Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ
Những màn giao chiến đầy gay cấn nhưng vô cùng đẹp mắt của các ngôi sao võ thuật hàng đầu Hoa ngữ.

Bộ 3 sao võ thuật "Đột kích" hội tụ trong "Star Wars 7"

Lý Tiểu Long "se duyên" cho dàn sao võ thuật

Phim võ thuật mới của Thành Long tung poster hoành tráng

Hồng Kim Bảo vs Nguyên Bưu

Bộ phim Phi ưng phương Đông (1987) do chính Hồng Kim Bảo dàn dựng kiêm chỉ đạo võ thuật và thủ vai diễn chính. Ông hợp tác cùng dàn chỉ đạo võ thuật là những sư huynh, sự muội tên tuổi như Nguyên Bưu, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Lâm Chính Anh và Hầu Diệu Tông.

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 1

Những khán giả hiện tại chắc hẳn khi xem bộ phim này sẽ không hề nghĩ đây là tác phẩm võ thuật ra đời từ thập niên 80. Trong đó đáng chú ý là trận đấu nổi tiếng giữa Hồng Kim Bảo với người sư huynh Nguyên Hoa vốn gắn liền với những vai phản diện siêu ác nhân trên màn ảnh. Màn đọ tay đôi được thiết kế đẹp mắt với những cú vặn người, đá xéo hay cú đá lăng không 180 độ... có thể coi là vượt mặt hoặc sánh ngang nhiều bộ phim võ thuật của ngày nay.

Thành Long vs Benny Urquidez trong Rồng bất tử (1988)

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 2
Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 3

Cuối phim có cảnh quyết chiến giữa Thành Long với huyền thoại kickboxing Benny Urquidez, trở thành điểm sáng khiến người hâm mộ mãn nhãn, được coi là một trong những trận giao đấu tuyệt sắc nhất trong một bộ phim do Hồng Kim Bảo dàn dựng. Tiết tấu của từng cú ra đòn vô cùng hoàn mỹ, cả hai ngôi sao dần dần thi triển võ công khi mới giáp mặt để rồi những cú quyền cước ngày một khốc liệt và dũng mãnh hơn bao giờ hết.

Thành Long vs Benny Urquidez trong Quán ăn lưu động (1984)

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 4
Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 3


Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 6

Điểm sáng của phim chính là những trận đấu ác liệt giữa Thành Long với nhà vô địch kickboxing thế giới Benny Urquidez. Cảnh phim hấp dẫn bởi chính sự am hiểu võ thuật một cách sâu sắc của Thành Long.

Đó là khi bị dồn vào thế bị tấn công phải thực sự tỉnh táo và lạnh lùng, không được khinh suất. Ngoài ra ý nghĩa của trận đấu còn như một cuốn sách giáo khoa về giao đấu giúp Thành Long đánh bại vua kickboxing thế giới một cách đầy bất ngờ.

Lý Liên Kiệt vs Kurata Yasuaki

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 7

Năm 1994 ngôi sao võ thuật Nhật Bản góp mặt trong phim Tinh võ môn anh hùng và ông có màn giao đấu tay đôi vô cùng ác liệt với ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt.

Trong phim, Kurata vào vai Funakochi Fumio, sư phụ của băng đảng côn đồ và giỏi võ người Nhật, đồng thời là chú của người đẹp Mitsuko (Shinobu Nakayama đóng), chính là người tình của Trần Chân (Lý Liên Kiệt).

Khi biết Trần Chân là anh hùng cái thế, Fumio đã mời anh cùng thi triển võ công và cống hiến cho người xem những cảnh võ đẹp mắt, tinh tế. Đặc biệt phải kể đến trận giao đấu bịt mắt giữa hai ngôi sao võ thuật hàng đầu của điện ảnh Nhật và Hoa.

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 8
Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 3

Ngoài ra trận đánh khác giữa Lý Liên Kiệt với Chu Tỉ Lợi cũng tạo nên một trận đánh kinh thiên động địa của phim. Hóa thân xuất sắc vào vai phản diện với vị tướng tàn ác, Chu Tỉ Lợi đã đánh cho Lý Liên Kiệt “lên bờ xuống ruộng”.

Trận đánh kéo dài đến tận 10 phút và đây được xem là cảnh quay nhớ đời của ngôi sao họ Lý trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình. Tất cả những gì tinh túy nhất được 2 ngôi sao phô diễn trên màn ảnh, làm mãn nhãn tất cả khán giả theo dõi bộ phim.

Lý Tiểu Long vs Chuck Norris

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 10
Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 3


Cảnh võ thuật giữa “con rồng họ Lý” với nhà vô địch karate thế giới Chuck Norris xứng đáng đứng vị trí đầu bảng. Theo đó trong Mãnh long quá giang/Way of the Dragon (1972), Chuck Norris vào vai xã hội đen, kẻ thủ của Đường Long (Lý Tiểu Long) và cả hai có cảnh giao chiến dài hơn 9 phút ở cuối phim được coi là kinh điển.

Ở phân đoạn này, với sự linh hoạt của các môn võ mà họ Lý thi triển có sự giao thoa của các môn võ Vịnh Xuân, quyền Anh, Triệt Quyền đạo đã khống chế được tính cương mãnh của võ sĩ karate – kẻ đối đầu ấy chính là Chuck Norris.

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 12
Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 3

Không chỉ là bạn hữu ngoài đời, kẻ địch trên phim mà Chuck Norris còn tôn Lý Tiểu Long làm sư phụ, học hỏi từ ngôi sao này rất nhiều vấn đề võ thuật.

Nhiều người rất muốn một lần được chứng kiến màn tỷ thí thực tế trên sàn đấu của 2 võ sĩ máu mặt 'đấm phát chết luôn' ở Holywood. Tuy nhiên, vào năm 1973, Lý Tiểu Long đã qua đời khiến điều đó không bao giờ có thể xảy ra.

Trận đánh kinh điển của "con rồng họ Lý".

Nghẹt thở với 5 pha võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Hoa ngữ 14
Chuyện thị phi của cô vợ Hoa hậu và sao võ thuật bị võ sĩ MMA ”sỉ nhục”

Lợi Trí từng diễn cảnh nóng với bạn thân của chồng, khiến huyền thoại võ thuật không khỏi “nóng mặt“.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h