Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đánh đập, ép sao nữ đóng cảnh nhạy cảm, đạo diễn chịu phạt hơn 100 triệu đồng

Đánh đập, ép sao nữ đóng cảnh nhạy cảm, đạo diễn chịu phạt hơn 100 triệu đồng
Đây là hình phạt dành cho vị đạo diễn danh tiếng sau những hành động có tính chất bạo lực đối với nghệ sĩ nữ.

Sao nữ thú nhận từng hành hung bạn diễn

Sốc: "Tiểu Yến Tử" bị chồng hành hung

Lộ clip hành hung, đạo diễn vẫn chối tội

Theo My Daily, hôm nay 8/12, Viện kiểm soát Trung ương Seoul (Hàn Quốc) chính thức xử án vụ kiện liên quan đến đạo diễn lừng danh Kim Ji Duk hành vi hành hung và ép nữ diễn viên phải đóng cảnh nhạy cảm.

Đánh đập, ép sao nữ đóng cảnh nhạy cảm, đạo diễn chịu phạt hơn 100 triệu đồng 1

Đạo diễn Kim Ki Duk và bộ phim Moebius.

Vì hành vi đánh đập người khác, đạo diễn của những dòng phim gai góc với nhiều cảnh 18+ sẽ phải chịu mức phạt xử lý hành chính nhẹ nhất là 5 triệu won (tương đương 103 triệu đồng). Trong khi hành vi cưỡng ép nghệ sĩ đóng cảnh "người lớn" vẫn chưa được tòa án đưa ra mức hình phạt cuối cùng.

Hồi tháng 8 vừa qua, nữ diễn viên A đệ đơn kiến nghị lên tòa án về việc đạo diễn Kim Ki Duk tát cô và ép buộc cô thực hiện những cảnh “nóng” không có trong kịch bản ngay tại phim trường bộ phim Moebius hồi năm 2013. Cô A bức xúc trước cách làm việc của đạo diễn Kim và cho rằng mình không được tôn trọng.

Cô A đã trình diện tại sở cảnh sát 2 lần từ đầu tháng 9 đến nay. Ngày 14.9 vừa rồi, cảnh sát Hàn Quốc cho biết, họ đã hoàn tất quá trình diều tra những cáo buộc của nữ diễn viên A đối với đạo diễn Kim Ki Duk.

Tuy nhiên phía đạo diễn Kim khẳng định ông không thể nhớ chính xác những gì đã xảy ra cách đây 4 năm. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng vụ việc này xảy ra trong quá trình ông đang hướng dẫn một cảnh quay.

Theo Kim Ki Duk giải thích, năm 2012 sau khi ông nhận giải Sư tử Vàng hạng mục Phim hay nhất cho bộ phim Pieta, diễn viên A đích thân đề nghị ông giao vai chính và được ông chấp nhận cho vào phim Moebius. Sau hai cảnh quay, cô A đơn phương quyết định bỏ vai diễn và hai bên không liên lạc với nhau từ đó.

"Trong ngày đầu tiên, chúng tôi quay cảnh một cặp vợ chồng đang ẩu đả căng thẳng chỉ vì chiếc điện thoại di động của người chồng. Cách đây đã 4 năm nên tôi không nhớ rõ. Có thể vì quá mải theo đuổi quan điểm của mình trong quá trình quay phim nên tôi đã đánh diễn viên hoặc có thể đánh cả bản thân. Chuyện này xảy ra trong khi tôi đang hướng dẫn và giải thích cảnh mà tôi muốn có. Chuyện xảy ra cách đây đã 4 năm nên tôi không nhớ chính xác", Kim Ki Duk giải thích.

Đánh đập, ép sao nữ đóng cảnh nhạy cảm, đạo diễn chịu phạt hơn 100 triệu đồng 2

Kim Ki Duk lên tiếng xin lỗi nữ diễn viên A.

Ngoài hành vi bạo lực, Kim cho rằng có sự hiểu nhầm về những nỗ lực của ông khi cố gắng mô tả tốt nhất cảnh quay theo quan điểm của người làm đạo diễn: "Dù bất cứ thế nào tôi thực sự xin lỗi nữ diễn viên đã bị tổn thương bởi vụ việc này. Cuối cùng, tôi hy vọng không có sự hiểu nhầm xung quanh các ê-kíp làm phim và diễn viên Hàn Quốc. Tôi xin lỗi vì đã gây nên sự phân tâm cho các thành viên trong đoàn The Time of Humans, bộ phim sắp ra mắt của tôi", ông nói.

Kim Ki Duk (sinh năm 1960) là một đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc với nhiều tác phẩm điện ảnh giành giải thưởng lớn trên thế giới. Ông từng nhận những giải thưởng điện ảnh lớn tại các kỳ liên hoan phim quốc tế và là niềm tự hào của điện ảnh xứ Hàn cũng như điện ảnh châu Á nói chung.

Đánh đập, ép sao nữ đóng cảnh nhạy cảm, đạo diễn chịu phạt hơn 100 triệu đồng 3
Đánh đập, ép sao nữ đóng cảnh nhạy cảm, đạo diễn chịu phạt hơn 100 triệu đồng 4

Đạo diễn nổi tiếng xứ Hàn là chủ nhân của nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín thế giới.

Kim Ki Duk không xuất thân từ một trường đào tạo điện ảnh chính quy nhưng với phong cách độc đáo mang lại bản sắc riêng, ông vươn lên trở thành đạo diễn nổi tiếng châu Á. Ông sở hữu giải thưởng tại LHP Venice lần thứ 69, LHP Berlin lần thứ 54, LHP Cannes năm 2011.

Đạo diễn 57 tuổi chính là tác giả của bộ phim danh tiếng của Hàn như Spring, Summer, Fall, Winter... and Spring (năm 2003). 

Đánh đập, ép sao nữ đóng cảnh nhạy cảm, đạo diễn chịu phạt hơn 100 triệu đồng 5
Sao nữ thú nhận từng hành hung bạn diễn

Nữ diễn viên Đài Loan Địch Oanh thừa nhận từng đánh đập Lam Khiết Anh vì đố kỵ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h