Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"?

Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"?
Chân Tử Đan đang bị chỉ trích vì hét cát-xê cao ngất ngưởng cho "Diệp Vấn 4".

Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"? 1

Chân Tử Đan trong một sự kiện gần đây

Mới đây, khi tham gia một sự kiện diễn ra tại Hong Kong, ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới Chân Tử Đan đã chính thức xác nhận tham gia Diệp Vấn 4 – phần tiếp theo của series Diệp Vấn do Diệp Vỹ Tín làm đạo diễn.

Đáng chú ý, nhà sản xuất của Diệp Vấn 4 hé lộ, tổng kinh phí đầu tư sản xuất phim ước tính khoảng 47 triệu USD, trong đó, riêng thù lao trả cho Chân Tử Đan đã hơn 12 triệu USD, chiếm 1/3 tổng kinh phí làm phim.

Thông tin này đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi “nảy lửa” trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, Chân Tử Đan đã “chặt chém” quá đà và hét mức giá cát-xê trên trời. Tuy nhiên, cũng nhiều người lên tiếng bênh vực ngôi sao Diệp Vấn và cho rằng, mức giá này hoàn toàn phù hợp và xứng đáng với những gì anh bỏ ra và những gì anh mang lại. Vậy, liệu Chân Tử Đan có thực sự xứng đáng với mức thù lao gần 300 tỷ đồng cho một bộ phim điện ảnh?

Ngôi sao võ thuật thực thụ với những pha hành động mạo hiểm đỉnh cao

Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"? 2

Chân Tử Đan khiến khán giả thỏa mãn với những màn võ thuật đỉnh cao

Trong giới cao thủ võ thuật, Chân Tử Đan được xem là tài tử hiếm hoi giỏi về thực chiến và võ tổng hợp. Anh biết rất nhiều môn võ từ truyền thống cho đến hiện đại. Là một ngôi sao chăm chỉ, anh đóng phim không ngừng nghỉ trong suốt sự nghiệp hơn 30 năm của mình để đến bây giờ, cái tên Chân Tử Đan đã trở thành một thương hiệu lớn trong giới võ thuật.

Đặc biệt, Chân Tử Đan nằm trong danh sách những ngôi sao ít ỏi không lạm dụng thế thân. Hầu hết những cảnh quay của ngôi sao sinh năm 1963 đều được anh tự thực hiện dù độ rủi ro và nguy hiểm cao: "Mạo hiểm là điều bạn phải chấp nhận khi tham gia đóng phim, đặc biệt là phim hành động. Kể cả khi bị thương, tôi cũng hãnh diện vì mình có thể tạo nên những bộ phim kinh điển".

Cát-xê trăm tỷ được đổi bằng máu và thậm chí cả mạng sống

Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"? 3

Chân Tử Đan nhiều lần bị thương trên phim trường

Cái giá phải trả cho sự nổi tiếng và mức thù lao hàng chục triệu USD chính là những chấn thương mà chính bản thân Chân Tử Đan cũng phải thừa nhận: "Thân thể và sức khỏe của tôi bị tàn phá nặng nề". Ngôi sao Diệp Vấn cho biết, anh từng bị thương không dưới 100 lần, xương sống bị tổn thương nghiêm trọng và thậm chí 4 lần suýt mù mắt. Chính sự đau đớn và nguy hiểm khi tham gia phim hành động đã khiến ngôi sao 55 tuổi nhiều lần tuyên bố giải nghệ nhưng cuối cùng vẫn tái xuất vì sự đam mê với sự nghiệp.

Tên tuổi bảo chứng cho sự "bội thu" phòng vé

Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"? 4
Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"? 5

Chân Tử Đan đem lại doanh thu khủng cho các phim anh tham gia

Sau hơn 30 năm hoạt động không mệt mỏi trong làng giải trí, Chân Tử Đan đã trở thành cái tên đủ để đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ bộ phim nào anh tham gia. Đặc biệt, thành công và sức nóng của series Diệp Vấn suốt 10 năm qua có công lao không nhỏ của ngôi sao võ thuật sinh năm 1963 này.

 Năm 2008, Diệp Vấn 1 đem về doanh thu hơn 18 triệu USD và xác lập nhiều kỷ lục phòng vé. Năm 2010, bộ phim cũng “làm mưa làm gió” tại các phòng vé và thu về gần 43 triệu USD. Năm 2016, Diệp Vấn 3 quay trở lại càn quét thị trường điện ảnh và thu về hơn 100 triệu USD. Khi đó, cát-xê của Chân Tử Đan là 5 triệu USD và phía nhà sản xuất còn “nửa đùa nửa thật rằng: “Chúng tôi phải ký hợp đồng sớm với Chân Tử Đan, nếu không, cát-xê của anh ấy sẽ cao ngất ngưởng mất”.

Ngôi sao có giá trị thương mại hàng đầu Trung Quốc

Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"? 6

Chân Tử Đan nhận 100 tỷ đồng khi tham gia bộ phim "Truy Long"

Chân Tử Đan là một trong số những ngôi sao có giá trị thương mại lớn nhất làng giải trí Hoa ngữ trong mảng điện ảnh. Anh đồng thời cũng là ngôi sao hạng A có mức cát-xê đắt đỏ nhất. Nhà sản xuất thường phải trả trung bình 35 triệu NDT/1 phim (khoảng 125 tỷ VND) cho ngôi sao võ thuật này.

Nhiều nguồn tin cho biết, bộ phim gần đây nhất mà Chân Tử Đan tham gia – Truy Long, với vai Hào Thọt không có bất cứ một cảnh hành động nào nhưng Chân Tử Đan cũng đã nhận được mức cát-xê lên tới 100 tỷ. Do đó, nhiều người thấy hợp lý khi mức giá này tăng hơn gấp đôi khi ngôi sao võ thuật nối tiếng thế giới tham gia vào một bộ phim võ thuật với đầy rẫy những cảnh hành động mạo hiểm và rủi ro như Diệp Vấn 4.

Nội dung của Diệp Vấn 4 vẫn chưa được đoàn làm phim chính thức tiết lộ, tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết, rất có thể trong phần 4 này, Diệp Vấn sẽ bứt ra khỏi châu Á và đến Mỹ tìm Lý Tiểu Long, đồng thời có cuộc tỷ thí với cao thủ La Mãng tại đây.

Chân Tử Đan có xứng với cát-xê gần 300 tỷ đồng cho "Diệp Vấn 4"? 7
Bất ngờ trước nhan sắc xinh như hot girl của con gái Long Nhật

Theo đuổi dòng nhạc Bolero, Trúc Chi khiến khán giả không thể rời mắt bởi hình ảnh quá gợi cảm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h