Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD

Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD
Dân trí Cây đàn guitar từng được nam ca sĩ Kurt Cobain sử dụng để trình diễn trong chương trình “MTV Unplugged” sắp được đem ra đấu giá với mức giá ước tính 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).
Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD 1

Nam ca sĩ Kurt Cobain, trưởng nhóm nhạc Nirvana

Nam ca sĩ người Mỹ Kurt Cobain (1967-1994), trưởng nhóm nhạc Nirvana, đã từng sử dụng cây đàn guitar hiệu Martin D-18E sản xuất năm 1959 để biểu diễn tại New York (Mỹ) trong chương trình “MTV Unplugged” hồi tháng 11/1993, đây là thời điểm 5 tháng trước khi Kurt Cobain qua đời ở tuổi 27.

Chương trình “MTV Unplugged” là một trong những lần xuất hiện và biểu diễn cuối cùng trước công chúng của nam ca sĩ Kurt Cobain trước khi qua đời, những hình ảnh chụp nam ca sĩ huyền thoại tại sự kiện này về sau được xem như những hình ảnh đẹp trứ danh còn được nhớ đến mãi về một nghệ sĩ tài năng nhưng bi kịch và đoản mệnh.

Cây đàn guitar được Kurt Cobain sử dụng trong chương trình “MTV Unplugged” sắp được đem ra đấu giá với mức giá ước tính 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng).

Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD 2

Phần trình diễn của nhóm Nirvana tại chương trình “MTV Unplugged” cho tới giờ vẫn là một trong những phần trình diễn được nhớ tới nhiều nhất sau khi Kurt Cobain qua đời

Phần trình diễn của nhóm Nirvana tại chương trình “MTV Unplugged” cho tới giờ vẫn là một trong những phần trình diễn được nhớ tới nhiều nhất sau khi Kurt Cobain qua đời. Những màn biểu diễn của anh tại chương trình này đã để lại nhiều dấu ấn và xúc cảm đối với fan.

Cây đàn guitar đặc biệt ấy sẽ được đem ra đấu giá vào tháng 6 này tại thành phố Beverly Hills, bang California, Mỹ.

Cây đàn được đấu giá đi kèm với hộp đựng nguyên bản của nó. Trong hộp còn một túi dây đàn guitar đã dùng dở, những miếng gảy guitar và một chiếc túi nhỏ có khóa may bằng da lộn từng được Kurt Cobain sử dụng lúc sinh thời.

Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD 3
Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD 4

Cây đàn guitar từng được nam ca sĩ Kurt Cobain sử dụng để trình diễn trong chương trình “MTV Unplugged” sắp được đem ra đấu giá với mức giá ước tính 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).

Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD 5

Năm ngoái, chiếc áo len cardigan mà Kurt Cobain từng mặc trong chương trình “MTV Unplugged” đã được bán với mức giá kỷ lục 334.000 USD (gần 8 tỷ đồng)

Cuộc đấu giá còn có một số kỷ vật khác của Kurt Cobain như cây đàn guitar mà nam nghệ sĩ từng sử dụng khi tham gia tour quảng bá cho album “In Utero” hay chiếc áo sơ mi ánh kim anh từng mặc trong MV “Heart-Shaped Box”.

Năm ngoái, chiếc áo len cardigan mà Kurt Cobain từng mặc trong chương trình “MTV Unplugged” đã được bán với mức giá kỷ lục 334.000 USD (gần 8 tỷ đồng).

Nirvana - Heart-Shaped Box
Nirvana - The Man Who Sold The World (MTV Unplugged)
Cây guitar của huyền thoại âm nhạc Kurt Cobain có giá 1 triệu USD

Bích Ngọc

Theo The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí