Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB

Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB
La Lan là nữ diễn viên đã có hơn 60 năm gắn bó với màn ảnh, trong đó, nữ diễn viên tham gia nhiều nhất chính là phim ma.

Phim ma đang hot nhất màn ảnh Hàn khiến fan thích thú

Lê Kiều Như bị đau tim khi quay phim ma

Phim ma chiếu Tết: Cú 'chơi liều' liệu có thành công?

Một trong những minh tinh gạo cội của đài truyền hình TVB chính là nữ diễn viên La Lan. Thế nhưng, không giống với đa phần các ngôi sao nổi tiếng, La Lan được yêu thích nhờ kinh nghiệm dày dặn trong diễn xuất các vai ma nữ. Ngoài ra, bà còn được người hâm mộ gọi với cái tên “ma hậu”.

Tên thật của La Lan là Lư Yến Anh, sinh năm 1934. Lớn lên trong một gia đình nghèo khó, La Lan luôn có quyết tâm sau này sẽ trở thành diễn viên thật nổi tiếng. Thời còn trẻ, nữ diễn viên khá xinh đẹp, tuy nhiên vẻ ngoài đó lại không mấy hỗ trợ sự nghiệp diễn xuất. Thế nhưng, càng nhiều tuổi, vẻ ngoài của nữ diễn viên càng giúp bà thực hiện thành công các vai diễn đáng sợ nhất của mình trên màn ảnh.

Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB 1

Diễn viên La Lan thời còn trẻ và khi về già

Từ trước tới nay, dù là nhận vai diễn nào, La Lan đều rất chăm chỉ và nghiêm túc nhập vai. Ban đầu là những vai không có lợi thoại, sau đó là đến vai a hoàn với vài câu thoại “dạ” hoặc “vâng”, cho đến sau này là những vai có tạo hình quái dị, phản diện, tất cả đều không khiến La Lan nản chí. Hơn thế nữa, dù vai diễn nào, bà cũng diễn tròn trịa khiến các đạo diễn rất hài lòng.

Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB 2

La Lan trong phim Vợ rồng.

Diễn nhân vật nào thì phải thể hiện thật tốt nhân vật ấy, đó là phương châm làm việc của La Lan. Quả thật hình tượng ma nữ trong các bộ phim của nữ diễn viên khiến khán giả phải sợ phát khóc.Trong bộ phim Vợ rồng (1996), tạo hình đầy kinh hãi của nữ diễn viên đã gây ấn tượng sâu đậm trong mỗi khán giả. Hình tượng đó cũng trở thành tấm kim bài thu hút sự chú ý của tất cả các đạo diễn muốn làm về đề tài phim ma.

Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB 3

La Lan trong phim Nhất ô lão hữu ký

Ngoài hàng loạt các bộ phim ma, La Lan còn tham gia diễn một số vai kinh điển trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung như Cầu Thiên Xích, Đàm Bà, Quy Nhị Nương và đều đã gặt hái được rất nhiều thành tựu. Đến nay, nữ diễn viên vẫn hoạt động rất tích cực trong ngành diễn xuất. Năm 2016, tham gia bộ phim Nhất ô lão hữu ký, trong đó La Lan hợp tác cùng tài tử Âu Dương Chấn Hoa rất thành công.

Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB 4

Vai diễn Cầu Thiên Xích trong phim "Thần điêu đại hiệp" của nữ diễn viên

60 năm gắn bó với diễn xuất, hình ảnh La Lan mang lại cho người xem luôn là những ấn tượng rất sâu đậm. Sự nghiệp tuy thành công là vậy, nhưng đời thực của nữ diễn viên chuyên đóng phim ma lại không mấy thuận lợi.

Tuy đã nhiều tuổi, nhưng nữ diễn viên vẫn trong tình trạng độc thân. La Lan chia sẻ: “lúc còn trẻ do bản thân có nhiều tính xấu, dễ cáu giận nên dọa cho bạn trai sợ chạy hết... có lúc thì họ chủ động chia tay, có lúc thì do tôi chia tay trước, chính vì thế mà bây giờ tôi vẫn không có một nửa của mình”.

Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB 5

Nữ diễn viên ngoài đời rất quý phái, lịch lãm

Nhiều người cho rằng, hình ảnh đáng sợ của La Lan trên phim có ảnh hưởng quá lớn, tới mức không ai dám yêu một người như thế. Cư dân mạng từng có người bình luận rằng: “từ bé đến giờ, ấn tượng sợ hãi về La Lan trong tôi nhiều hơn là nét dịu dàng vốn hấp dẫn cánh mày râu của một người con gái”.

Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB 6

Dù độc thân nhưng nữ diễn viên La Lan luôn vui vẻ.

Tuy vậy, "ma hậu" vẫn rất lạc quan, dù chỉ có một mình nhưng bà cũng không muốn miễn cưỡng bản thân phải tìm một người chồng. Niềm vui của nữ diễn viên là làm từ thiện và giúp đỡ mọi người xung quanh. Người phụ nữ 83 tuổi vẫn luôn yêu đời và cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm được.

Cảnh đời khó tưởng của "ma nữ" đáng sợ nhất dòng phim TVB 7
”Mắt tròn mắt dẹt” vì sính lễ khủng trong đám cưới của sao Hoa ngữ

Lý Gia Thành thuê cả máy bay chở khách đến Australia dự lễ cưới, Huỳnh Hiểu Minh cũng không chịu thua kém, tặng nhà gái...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h