Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bùi Anh Tuấn: Lệ Rơi không làm âm nhạc của tôi rẻ tiền đi

Bùi Anh Tuấn: Lệ Rơi không làm âm nhạc của tôi rẻ tiền đi
Nam ca sĩ khiến không ít người thắc mắc khi mời thảm họa âm nhạc tham gia trong sản phẩm mới của mình.

Clip Bùi Anh Tuấn chia sẻ lý do mời Lệ Rơi tham gia dự án âm nhạc của mình

Từng suýt đánh mất mình vì cám dỗ

- Cùng có xuất phát điểm như Hương Tràm và Bảo Anh tại The Voice và được đánh giá cao về giọng hát, tại sao hiện tại anh vẫn loay tìm chỗ đứng trong khi 2 người bạn đã đi xa hơn rất nhiều?

- Để nhận xét về mình tôi không hẳn là một người lười nhưng thường làm việc theo cảm hứng. Tôi có thể im ắng một thời gian dài nhưng khi nào có cảm hứng với một sản phẩm sẽ bắt tay vào làm và hoàn thiện ngay. Chặng đường dài 5 năm qua tôi không có bất cứ một dự định dài hơi hay kế hoạch nào. 

Tất cả sản phẩm đều là những ý tượng xuất hiện một cách bộc phát chứ không theo đường hướng nào cả. Tôi không biết đó có phải là một điều thiệt thòi hay tự bản thân tôi dở hay không nhưng cho đến giờ tôi vẫn yêu thích bản năng của mình khi làm nghệ thuật.

Trong khoảng thời gian không xuất hiện tôi vẫn tập trung vào làm nghệ thuật trong studio nhỏ ở nhà. Nhiều lúc tôi đã muốn lùi về phía sau làm nhạc, viết ca khúc và không đi diễn nữa.

Bùi Anh Tuấn: Lệ Rơi không làm âm nhạc của tôi rẻ tiền đi 1

Bùi Anh Tuấn đánh dấu sự trở lại bằng một sáng tác mới của người anh em thân thiết là nhạc sĩ Tiến Minh.

- Vậy mà có tin đồn lối sống ham vui, không điều độ và chất kích thích đã khiến anh trượt dài trong 1 thời gian. Thực hư thế nào?

- Đây là câu chuyện đã xảy ra và được đồn thổi từ rất lâu rồi. Cho đến bây giờ tôi không muốn nhắc đến nữa vì nó ảnh hưởng không nhỏ tới gia đình tôi. Tôi muốn mọi người nhìn vào tôi ở thời điểm hiện tại và tương lai trên sân khấu và âm nhạc.

Đúng là tôi đã có một khoảng thời gian trùng đi rất nhiều vì những cám dỗ và suýt đánh mất mình. Thời điểm đó tôi gặp phải không ít những khó khăn nhưng quan trọng là mọi người đã luôn ở bên cạnh, cho tôi cơ hội để vượt qua. Đây như một cơ hội cuối cùng để quay trở lại với đam mê âm nhạc và tôi không muốn đánh mất nó. 

- Khi suýt đánh mất mình, điều gì đã giúp anh tỉnh ngộ đúng lúc?

- Đến thời điểm này khi được tiếp xúc nhiều hơn với báo chí tôi mới đủ trưởng thành và chững chạc để trả lời phỏng vấn. Sau khi gặp các anh chị phóng viên, nhà báo tôi nhận ra họ vẫn dành cho mình rất nhiều kỳ vọng trong suốt thời gian qua. Đó chính là động lực để tôi bật lên sau quãng thời gian chìm lắng quá lâu. 

Về khía cạnh tình cảm, gia đình cũng chính là nơi vực tôi dậy trong khoảng thời gian tưởng chừng như mọi thứ sụp đổ. Nhờ gia đình tôi mới có bây giờ.

Bùi Anh Tuấn: Lệ Rơi không làm âm nhạc của tôi rẻ tiền đi 2
Bùi Anh Tuấn: Lệ Rơi không làm âm nhạc của tôi rẻ tiền đi 3

Già đình và những người anh em thân thiết trong nghề là điểm tựa cho Bùi Anh Tuấn trở lại với con đường âm nhạc.

- Ở thời điểm hiện tại anh đã có công ty quản lý nhưng vẫn chưa có được định hướng đúng đắn. Vì sao vậy?

- Với tính cách của tôi sẽ khổ cho công ty quản lý vì mọi người đã nỗ lực, dành tâm huyết cho tôi. Ngay từ khi mới về đầu quân tôi đã được tổ chức một mini liveshow. Tuy nhiên, việc quản lý tôi là điều thực sự khó khăn vì tôi vẫn làm theo cảm hứng nên không nghe theo sự chỉ đạo. Công ty hướng tôi theo một hình ảnh họ mong muốn nhưng tôi lại giữ sự ương bướng của riêng mình, để hoà nhập thực sự cần thời gian.

- Anh có nghĩ mình đang làm việc một cách thiếu chuyên nghiệp?

- Tôi không dám nhận mình là một nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng tôi rất muốn trở thành một người nghệ sĩ làm nghệ thuật. Trong khoảng thời gian không có hướng đi rõ ràng tôi nhiều lần tự nhìn nhận lại nhưng rõ ràng tôi không có đủ khả năng tự vạch ra con đường để đi. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của mọi người bên cạnh cùng sự hoà nhập với công ty tôi sẽ phải cân bằng tính nghệ sĩ và tính chuyên nghiệp để cho ra những sản phẩm phục vụ người hâm mộ.

Tôi và Hương Tràm sau chuyện tình cảm vẫn giữ được nhau

- Ngoài âm nhạc dường như anh luôn né tránh những vấn đề về đời tư trên mặt báo khi chưa bao giờ chia sẻ về cuộc sống của mình?

- Theo quan điểm của tôi và bố thì ca sĩ việc cần hát hay ngoài ra không phải nói gì cả. Tôi không có gì phức tạp chỉ có điều tôi hơi lùi sâu về phía sau nên khán giả và dư luận không hiểu rõ về câu chuyện và cuộc sống cá nhân của tôi. Tôi quan niệm ai cũng có những góc riêng và khi tôi giữ lại góc riêng cho mình khán giả sẽ thấy tò mò thú vị hơi là chia sẻ mọi chuyện trên mặt báo.

Sau này sẽ có những điều tôi muốn chia sẻ với báo chí như một mối quan hệ mới tôi muốn thúc đẩy, đưa nó tiến xa hơn nhưng thời điểm này tôi chưa tìm thấy ai như vậy. Còn về cuộc sống cá nhân sẽ có nhiều chuyện đến nhưng tôi luôn hy vọng không có những câu chuyện như thời gian trước.

- Tuy nhiên, thời gian gần đây anh và Hương Tràm nhắc đến nhau khá nhiều trên sóng truyền hình. Có khi nào tình cũ không rủ cũng đến?

- Bản thân tôi không hiểu sao có nhiều câu chuyện lại xoay quanh mối quan hệ của tôi với Tràm và những người cũ. Tôi chỉ mong mọi người cho qua và những mối quan hệ đó cho tới thời điểm hiện tại vẫn rất bình thường khi cả hai đã trải qua những câu chuyện tình cảm và sau đó vẫn giữ lại được nhau như tôi và Tràm.

Chúng tôi rất thân thiết và không muốn mọi người nhắc đến quá nhiều chuyện tình cảm cá nhân mà chỉ muốn được nhớ tới bằng những sản phẩm âm nhạc. Có thể trong thời gian qua tôi quá im ắng không có nhiều hoạt động nên mọi câu chuyện về tôi vẫn chỉ xoay quanh tình cảm thôi (cười).

- Ngoài Hương Tràm anh được chú ý khá nhiều với việc hé lộ về ca khúc Nói với em rằng có sự tham gia của hiện tượng Lệ Rơi và nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Có người cho rằng đây là một cách PR tạo sự chú ý cũng có người cho rằng anh đang làm rẻ sản phẩm của mình. Anh nghĩ sao? 

- Lệ Rơi xuất hiện với vai trò diễn viên khi từ trước đến giờ mọi người chỉ thấy anh hát. Khi đưa chi tiết này vào tôi muốn tạo một bất ngờ thú vị cho khán giả. Tôi không nghĩ sâu xa đến việc làm họ sản phẩm của tôi rẻ đi. Tôi rất vui khi được hợp tác với anh ấy và cũng không mời Lệ Rơi để đánh bóng tên tuổi hay sản phẩm của mình.

Bùi Anh Tuấn: Lệ Rơi không làm âm nhạc của tôi rẻ tiền đi 4
Không ngờ ”bạn gái” Lệ Rơi toàn mỹ nhân, chân dài

Dù có vẻ ngoài không “xuất sắc” như các “soái ca”, nhưng vây quanh Lệ Rơi luôn có những cô gái xinh đẹp.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h