Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


15 năm chữa bệnh cho con, "ông bố vĩ đại" Quốc Tuấn có gì ở nghiệp diễn?

15 năm chữa bệnh cho con, "ông bố vĩ đại" Quốc Tuấn có gì ở nghiệp diễn?
Hành trình 15 năm chữa bệnh cho con đầy vất vả nhưng diễn viên Quốc Tuấn vẫn để lại trong lòng công chúng một "gia tài" nghệ thuật đáng ngưỡng mộ.

Không chỉ chơi đàn giỏi, bé Bôm nhà Quốc Tuấn còn là một cậu bé láu cá

Quốc Tuấn rơi nước mắt trong giây phút con trai nhận học bổng Học viện Âm nhạc

Vẻ gợi cảm của 4 mỹ nhân Việt từng bị gạ tình đổi vai diễn

15 năm qua, diễn viên Quốc Tuấn dành toàn bộ thời gian, sức lực cho bé Bôm và cuối cùng anh đã nhận được kết quả xứng đáng. Con trai đã ổn định sức khỏe, thi đỗ vào khoa piano của Học viện Âm nhạc quốc gia và nhận được học bổng đặc biệt. Đó là không chỉ là thành quả mà của riêng anh mà còn là niềm tin về những điều tốt đẹp cho mọi người.

Không chỉ được yêu mến với câu chuyện đời tư, trong sự nghiệp của mình, diễn viên Quốc Tuấn cũng có một gia tài lớn đó chính là những vai diễn, những bộ phim gây được hiệu ứng trong lòng công chúng.

3 vai diễn gây thương nhớ

Trước năm 2000, khán giả truyền hình Việt vẫn có thói quen xem phim Việt với những tác phẩm truyền hình có nội dung sâu sắc. Người yêu phim khi ấy vẫn chưa cuốn vào cơn lốc điện ảnh Hàn Quốc nên các diễn viên Việt luôn được ưu ái. Trong số những diễn viên Việt ấy có nghệ sĩ Quốc Tuấn. Với những vai diễn của mình, Quốc Tuấn đã trở thành cái tên được yêu mến lúc bấy giờ.

15 năm chữa bệnh cho con, "ông bố vĩ đại" Quốc Tuấn có gì ở nghiệp diễn? 1

Anh trưởng thôn Lê Trung Kiên trong "Người tù và hàng tổng".

Dù xuất hiện không quá nhiều trên sóng truyền hình nhưng 3 vai diễn của anh đã khiến nhiều khán giả nhiều thế hệ nhớ mãi không quên. 3 vai diễn: Thầy giáo Minh, anh bộ đội Thi, anh trưởng thôn Lê Trung Kiên đã đi vào lòng công chúng bởi lối diễn mộc mạc, tình và rất đời của diễn viên Quốc Tuấn.

Cụ thể trong bộ phim "12A và 4H" phát sóng năm 1995, diễn viên Quốc Tuấn vào vai Minh, thầy giáo dạy Văn kiêm chủ nhiệm của lớp 12h. Nhân vật thầy giáo Minh có vóc dáng lãng tử, điển trai và yêu văn thơ nên nhiều khán giả nữ đã bị chông chênh trước anh. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình cảm trong sáng giữa thầy giáo Minh và nữ chính là nhân vật Hằng. Những tình cảm đẹp nhẹ nhàng cùng với thông điệp tình yêu đã thu hút được sự yêu mến của khán giả.

Sau đó, diễn viên Quốc Tuấn đóng "Những người sống quanh tôi" cùng với "Em bé Hà Nội", NSND Lan Hương . Một anh bộ đội Thi cương trực với đôi mắt sáng đam mê sách vở đã khiến khán giả vô cùng yêu mến. Trong phim, diễn viên Quốc Tuấn cùng với NSND Lan Hương lúc bấy giờ đã tạo ra được những cảnh diễn đẹp và lãng mạn. Đây cũng chính là bộ phim khiến khán giả thời ấy yêu thích mỗi buổi "Văn nghệ Chủ nhật".

Là trai Hà Nội gốc nhưng diễn viên Quốc Tuấn vẫn "lột xác" thành công với vai diễn anh trưởng thôn Lê Trung Kiên. Trong phim, vai diễn của anh chân chất, khù khờ nhưng lại được bà con trong thôn yêu mến bầu là trưởng thôn. Cho đến bây giờ, mỗi lần nói về diễn viên Quốc Tuấn, người ta vẫn nhớ đến anh là anh Lê Trung Kiên trong "Người vác tù và hàng tổng".

Thành công với vai trò đạo diễn

Đang ở trên đỉnh cao với nghiệp diễn viên, được nhiều người mến mộ nhưng bất ngờ Quốc Tuấn chuyển hướng sang học đạo diễn. Đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của anh, bởi Quốc Tuấn muốn khám phá chính mình và tìm cho mình một hướng đi mới.

15 năm chữa bệnh cho con, "ông bố vĩ đại" Quốc Tuấn có gì ở nghiệp diễn? 2

Quốc Tuấn lần đầu thử thách với vai trò là đạo diễn với "Trái tim kiêu hãnh". Trong phim, anh được sự giúp sức của nhiều đồng nghiệp trong đó có nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, phụ trách phần âm nhạc.

Tuy nhiên, khi đang học đạo diễn thì bất ngờ anh gặp biến cố khi con trai vừa sinh ra đã gặp bệnh nặng. Anh dành toàn bộ thời gian để lo chạy chữa cho bé Bôm mà tạm dừng sự nghiệp của mình. Mãi đến năm 2013, anh mới có tác phẩm đầu tay mang một cái tên đầy ý nghĩa, "Trái tim kiêu hãnh".

Được biết, tác phẩm này anh mất 8 năm "thai nghén" và trong thời gian ấy, anh vừa chăm con, đưa con đi chạy chữa nơi này nơi khác, vừa làm việc cật lực để có tác phẩm ưng ý.

Khi trải lòng về việc bản thân mất quá nhiều thời gian cho tác phẩm của mình, diễn viên Quốc Tuấn cho biết: "Tôi vốn là người cầu toàn. Hơn nữa, đây lại là một bộ phim đầu tay của tôi, ít nhất nó cũng phải để lại được ấn tượng tốt trong lòng khán giả và đồng nghiệp. Kịch bản sửa lên sửa xuống. Có lúc mang con sang Hàn Quốc chữa bệnh nhưng cứ con ngủ là tôi lao vào viết. Kể cả những cảnh giao đãi, tôi cũng không muốn nó bình thường mà phải có tình huống".

Và bộ phim này được phát sóng vào năm 2013 trên kênh VTV6, bộ phim xoay quanh câu chuyện nhân vật Thu Hằng đã vượt lên tất cả những đố kỵ, ganh ghét để mang vinh quanh cho nền thể thao nước nhà với bộ môn đá cầu. Xoay quanh đó là những tình huống đời thường trong cuộc sống từ yêu thương, hận thù nhưng tất cả đều chất chứa giá trị nhân văn về một "trái tim kiêu hãnh".

Bộ phim này đã gây được tiếng vang lúc bấy giờ và khán giả mong chờ phần hai của phim, nhưng đến nay, Quốc Tuấn vẫn "ám ảnh về phần 2". Anh muốn làm nhưng thời gian và nhiều vấn đề phát sinh không cho phép và phần 2 của phim vẫn đang bỏ ngỏ. Nhưng khán giả tin rằng, bằng sự cầu toàn và nỗ lực trong công việc của mình, Quốc Tuấn sẽ có một "Trái tim kiêu hãnh" phần 2.

15 năm chữa bệnh cho con, "ông bố vĩ đại" Quốc Tuấn có gì ở nghiệp diễn? 3
Những lần sao Việt lao đao vì bị quỵt cát- xê

Không chỉ có những nghệ sĩ trẻ, mà những nghệ sĩ gạo cội cũng không thể lường trước việc bị quỵt thù lao trắng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h