Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Laptop màn hình 4K: Lựa chọn tối ưu cho người dùng mê phim

Laptop màn hình 4K: Lựa chọn tối ưu cho người dùng mê phim
Với một chiếc máy tính có trang bị màn hình chuẩn 4K, việc thưởng thức các bộ phim bom tấn hay chương trình giải trí chất lượng cao sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Nguồn nội dung hỗ trợ 4K - một trong những rào cản lớn nhất để các laptop 4K đến với đông đảo người dùng - nay đã phát triển theo chiều hướng lạc quan. YouTube bắt đầu cho phép người dùng tải lên các video độ phân giải 4K với tốc độ lên đến 40 khung hình một giây. Bên cạnh đó, hãng chuyên cung cấp dịch vụ xem video trực tuyến hàng đầu tại Mỹ Nexflix cũng tiến vào thị trường Việt Nam, với nguồn nội dung đa dạng từ phim ảnh, game show, ca nhạc…, hứa hẹn tạo làn gió mới trong xu hướng giải trí. Thời gian qua, tốc độ tăng trưởng các thiết bị 4K đạt những con số ấn tượng. Bên cạnh TV UHD, laptop/PC trang bị màn hình 4K cũng bắt đầu rục rịch tăng tốc và phổ biến trên thị trường.

Không khó để tìm thấy một chiếc laptop 4K, nhưng cũng không dễ để lựa chọn một thiết bị vừa xứng tầm vừa có mức giá dễ chịu. Thời gian gần đây, thị trường chào đón những chiếc laptop 4K có thông số màn hình ấn tượng đi kèm mức giá phải chăng.

Asus K501UX

K501UX từ Asus là chiếc laptop trang bị màn hình 4K có giá thành hấp dẫn. Máy sở hữu kích thước màn hình 15,6 inch, độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel (nét gấp 4 lần chuẩn Full HD), mật độ điểm ảnh 282 pixel trên mỗi inch, giúp thể hiện sắc nét từng chi tiết nhỏ nhất của hình ảnh.

Laptop màn hình 4K: Lựa chọn tối ưu cho người dùng mê phim 1

K501UX có thiết kế nhôm nguyên khối; bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6, card đồ hoạ rời NVIDIA GeForce GTX950M 4GB VRAM 128 bit hỗ trợ công nghệ Microsoft DirectX 11 cho phép xử lý đồ hoạ mượt mà; dải màu rộng đến 94% sRGB color cho khả năng hiển thị hình ảnh, màu sắc trung thực và sống động. Với RAM 4GB, có khe nâng cấp lên 12 GB, K501UX cho tốc độ xử lý siêu tốc. Bên cạnh đó, máy sở hữu ổ HDD SATA III 1TB, có khả năng nâng cấp lên SSD. Đặc biệt, K501UX có mức giá dưới 20 triệu đồng, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận một sản phẩm công nghệ tân tiến cùng sức mạnh xử lý tối ưu.

N552VX

Dự kiến có mặt tại Việt Nam vào tháng 3 năm nay, N552VX tiếp nối truyền thống của N series hướng tới người dùng cần một thiết bị giải trí đa phương tiện hoàn hảo gồm màn hình đẹp, âm thanh đỉnh, cấu hình tối ưu. N552VX với độ phân giải màn hình lên đến 4K (3840 x 1260), RAM 8 GB, bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 6, công nghệ siêu phân luồng và Turbo Boost điều chỉnh xung nhịp để tối ưu xử lý, tiết kiệm điện năng, cổng USB Type C 3.1, đồ họa NVIDIA GeForce GTX 950M. Đặc biệt, N552VX nổi bật với thiết kế nhôm nguyên khối tinh xảo, mặt lưng họa tiết Zen xoáy đồng tâm, mặt bàn phím có lưới loa được khắc laser minh họa đường sóng âm lan tỏa đặc trưng của dòng máy thưởng âm cao cấp.

Laptop màn hình 4K: Lựa chọn tối ưu cho người dùng mê phim 2

Zen AIO Pro

Dù laptop rất phổ biến, nhưng với một số người dùng chuyên nghiệp, máy tính để bàn desktop vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu. Được chế tạo hoàn toàn từ nhôm nguyên khối phủ một lớp ánh kim vân xước bên ngoài, Zen AiO Pro là một đại diện của phong cách thiết kế hiện đại. Với độ phân giải 3840x2160 pixel, màn hình 24 inch của Zen AiO Pro cũng là một chọn lựa thiết bị 4K đầy hấp dẫn và thú vị cho người dùng. Cấu hình của Zen AiO Pro cũng thuộc loại "khủng" với Intel Core i7 processor thế hệ thứ 6, bộ nhớ RAM DDR4 mới nhất lên tới 32 GB, card đồ họa rời siêu mạnh NVIDIA Geforce GTX 960M với 4 GB bộ nhớ VRAM. Với cấu hình này, những tác vụ nặng nề nhất như thiết kế đồ họa 3D, chơi các game mới nhất ở mức thiết lập tối đa, hay xem video độ phân giải 4K UHD, đều được Zen AiO Pro xử lý mượt mà.

Nguồn tin: news zing