Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt

Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt
Zenpad có 3 phiên bản gồm 7, 8 và 10,1 inch. Asus cho ra mắt kèm các sản phẩm này bộ Audio Cover cho phép phát âm thanh vòm 5.1 công nghệ DTS.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 1
Sau nhiều năm sử dụng thương hiệu MemoPad cho các dòng tablet phổ thông, Asus quyết định thay đổi bằng cái tên Zenpad với mục đích đồng bộ với dòng sản phẩm Zenfone đình đám của họ. Đây là chiếc Zenpad 7 inch, bản có cấu hình thấp nhất.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 2
Phía mặt sau, máy được làm giống hệt một chiếc ví thời trang. Kiểu dáng này giống với chiếc MemoPad 7 (ví Memo) ra mắt năm 2014. Phần nắp màu cam của máy có thể tháo rời, thay thế bằng màu sắc khác. Asus gọi đây là Zen Case. Phần này được làm bằng nhựa mềm, cầm khá êm, thoải mái nhưng chất liệu không được cao cấp.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 3
Tuỳ thị trường, camera sau của máy sẽ có các phiên bản 5 megapixel hoặc 2 megapixel. Asus coi đây là một sản phẩm tầm trung (middle). Tuy nhiên, nhiều khả năng máy sẽ có giá bán tương đương một số dòng máy tính bảng giá rẻ.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 4
Mặt trước của Zenpad 7 được làm khá phổ thông, viền màn hình không quá mỏng. So về độ bắt mắt, có vẻ thiết bị này không gây ấn tượng mạnh bằng chiếc MemoPad 7 (ra mắt tại Computex năm ngoái).
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 5
Viền máy được làm giả kim loại sáng bóng. Màn hình Zenpad 7 có độ phân giải 1.024 x 600 pixel (theo trang chủ của hãng). Máy cài đặt sẵn giao diện Zen UI quen thuộc.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 6
Cổng kết nối microUSB ở cạnh bên. ZenPad 7 và 8 đều dùng chip Intel Atom X3. Tuy nhiên, đây không phải dòng chip do Intel sản xuất mà thuộc về Rockchip. Đơn vị này sử dụng bản quyền của Intel để sản xuất chip Atom X3 trên kiến trúc 28 nm.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 7
Chip này có tốc độ 1,2 GHz, kém khá nhiều so với chip kiến trúc 22 nm Moorefield trên các sản phẩm Zenfone 2 hiện tại. Chip Atom X3 đi kèm đồ hoạ Mali 450 4 nhân.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 8
Với màn hình 7 inch, viền không quá dày, người dùng có thể cầm máy khá dễ dàng bằng một tay.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 9
Bản 8 inch có thiết kế tương tự nhưng ưa nhìn hơn. Viền máy được bo tròn khá đẹp mắt.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 10
Máy có màn hình 1.280 x 800 pixel, chip Intel X3, tuỳ chọn RAM 1 hoặc 2 GB, dung lượng 8/16 GB. Máy mỏng 8,5 mm, dùng camera độ phân giải lần lượt 5 và 2 megapixel. Ngoài sản phẩm tầm trung nói trên, Asus còn cho ra mắt một chiếc Zenpad S 8.0 với cấu hình mạnh hơn nhiều, độ mỏng chỉ 6,6 mm và cổng kết nối USB Type C.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 11
Asus trang bị cho dòng Zenpad mới khá nhiều phụ kiện độc đáo, chẳng hạn như chiếc Zen Power này. Không chỉ đóng vai trò vỏ bảo vệ, Zen Power còn có thêm pin dự phòng, giúp kéo dài thời lượng sử dụng máy lên đến 15 tiếng.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 12
Độc đáo nhất phải kể đến phụ kiện Audio Cover. Bộ vỏ này tạo ra âm thanh vòm 5.1 do Asus hợp tác với DTS sản xuất. Qua thử nghiệm nhanh, loa ngoài phát âm lượng cực lớn, có thể nghe rõ trong khán phòng rộng và ồn ào.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 13
Cận cảnh phần loa ngoài của bộ cover.
Cận cảnh tablet Zenpad với đồ chơi độc đáo vừa ra mắt 14
Những chiếc Zenpad thế hệ mới của Asus sẽ về Việt Nam trong tháng 7. Bản bán ra tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ có kết nối 3G, cho phép nghe gọi như điện thoại thông minh.

Nguồn tin: news zing