Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Apple chưa có kế hoạch dừng bán iPad mini tại Việt Nam

Apple chưa có kế hoạch dừng bán iPad mini tại Việt Nam
Theo các nhà bán lẻ, iPad mini hiện vẫn có doanh số tốt do giá mềm. Giá của thiết bị này hiện ở mức 5,99 triệu đồng.

Mới đây, Apple bất ngờ gỡ bỏ sản phẩm iPad mini đời đầu khỏi trang bán hàng trực tuyến. Nhiều người tin rằng, Quả táo chính thức khai tử sản phẩm này. Tuy nhiên, điều này không đúng, ít nhất là tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop khẳng định, chưa có thông tin chính thức nào về việc Apple sẽ dừng bán iPad mini tại Việt Nam. Việc đặt hàng sản phẩm này vẫn diễn ra bình thường trên hệ thống của Apple.

Apple chưa có kế hoạch dừng bán iPad mini tại Việt Nam 1
Chưa có thông tin về việc iPad mini dừng bán tại Việt Nam. Ảnh: Guide.

Theo ông Nguyễn Thế Kha, Phó giám đốc F. Studio, có thể Apple chỉ dừng kinh doanh mẫu iPad mini trên kênh mua hàng trực tuyến mà chưa có kế hoạch dừng việc bán hàng này trên hệ thống kênh bán lẻ cửa hàng. “Đặc biệt là tại các nước đang phát triển như Việt Nam, iPad mini vẫn nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng”, ông này cho biết thêm.

Một số đại lý bán lẻ cho biết, dòng sản phẩm iPad mini vẫn có doanh số tốt ngay cả khi Apple lần lượt giới thiệu bản iPad mini 2 với màn hình Retina hay iPad mini 3 dùng cảm biến Touch ID. iPad mini chính hãng hiện chỉ có bản 16 GB Wi-Fi, giá 5,99 triệu đồng.

Cũng giống iPhone 4S, cấu hình của máy tương đối lỗi thời nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng như đọc sách, xem video, lướt web. Thiết kế mỏng nhẹ, chất liệu cao cấp cùng hệ sinh thái iOS phong phú là những lợi thế của iPad mini so với các sản phẩm Android giá rẻ.

iPad mini chính thức ra mắt ngày 23/9/2012. Máy sở hữu màn hình 7,9 inch độ phân giải 1.024×768 pixel, chip lõi kép Apple A5 tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, camera sau 5 megapixel, camera trước 1,2 megapixel. Máy mỏng 7,2 mm, nặng 308 gram.

Cùng với iPhone 4S, iPad mini vẫn có thể nâng cấp lên phiên bản iOS 9 trong đợt phát hành vào mùa thu tới.

 

Nguồn tin: news zing