Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


“Té ngửa” trước những sự thật lý thú trên phim trường Hollywood

“Té ngửa” trước những sự thật lý thú trên phim trường Hollywood
Dân trí Phía sau những màn thể hiện xuất thần trên màn bạc là những khoảnh khắc hoảng sợ gần kề cái chết hay những tháng ngày khổ luyện đến mức để lại di chứng cong vẹo trên cột sống của các diễn viên.
“Té ngửa” trước những sự thật lý thú trên phim trường Hollywood 1

Một trong những phân cảnh ấn tượng nhất trong bộ phim Kingsman: The Secret Service là khi các nhân vật cần trải qua một nhiệm vụ thử thách, thoát khỏi căn phòng kín ngập nước. Khi thực hiện cảnh quay này, vì hệ thống máy tính gặp lỗi nên toàn bộ phim trường và đoàn làm phim đã bị ngập trong nước.

Trailer phim Kingsman: The Secret Service

Đạo diễn Matthew Vaughn kể lại rằng: “Các diễn viên lúc đó không hề diễn, họ đang bị hoảng loạn thực sự”. Ông cũng cho biết đó là một trong những trải nghiệm khó khăn nhất trong cả sự nghiệp làm phim của mình.

“Té ngửa” trước những sự thật lý thú trên phim trường Hollywood 2

Bộ phim bom tấn Armageddon của đạo diễn Michael Bay đã được NASA dùng vào một mục đích vô cùng đặc biệt. Cơ quan này đã yêu cầu các quản lý tương lai xem bộ phim và tìm ra tất cả các lỗ hổng logic trong các phân đoạn. Theo một số nguồn tin thì tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 168 lỗi logic được tìm thấy.

Trailer phim Armageddon

Lỗ hổng lớn nhất chính là bối cảnh chính của bộ phim, nói về nhóm công nhân khoan dầu hạ cánh trên một thiên thạch để phá hủy nó trước khi thiên thạch đâm vào trái Đất. NASA chắc chắn sẽ chỉ cho chuyên gia đào tạo chính quy bay vào không gian để đảm bảo an toàn. Thậm chí, ngay cả ngôi sao chính Ben Affleck cũng từng nói với đạo diễn rằng bộ phim không hề hợp lý: “Tại sao việc đào tạo công nhân khoan dầu trở thành phi hành gia lại dễ hơn việc đào tạo các phi hành gia trở thành công nhân khoan dầu?”.

“Té ngửa” trước những sự thật lý thú trên phim trường Hollywood 3
Trailer phim La La Land

Trong cảnh quay Mia và Sebastian nhảy múa trên đồi trong ánh hoàng hôn, chiếc váy vàng của Emma Stone đã trở thành biểu tượng cho bộ phim Lalaland. Và ngôi sao sinh năm 1989 cũng chính là nàng thơ truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trang phục làm nên chiếc váy này khi Emma từng xuất hiện xinh đẹp rực rỡ trong một chiếc váy vàng tại buổi công chiếu bộ phim The Amazing Spider-Man.

“Té ngửa” trước những sự thật lý thú trên phim trường Hollywood 4

Sau khi bộ phim The Imitation Game đóng máy, tài tử Benedict Cumberbatch đã ám ảnh với nhân vật anh thể hiện, nhà toán học huyền thoại Alan Turing, đến mức nam tài tử đã suy sụp trong suốt một thời gian. Nam diễn viên thú nhận rằng có những lúc, anh không thể ngừng khóc khi suy nghĩ về số phận bi thảm của thiên tài toán học Alan. Nhà khoa học này đã bị kết án vào năm 1952 vì đã có những hành vi tình dục đồng tính và sau đó không lâu, ông đã tự kết liễu cuộc đời.

“Té ngửa” trước những sự thật lý thú trên phim trường Hollywood 5

Trước khi quay bộ phim The theory of everything về nhà vật lý lý thuyết người Anh Stephen Hawking, nam diễn viên Eddie Redmayne đã được gặp nhà khoa học này một lần. Trong suốt 4 tháng, tài tử người Anh đã học cách kiểm soát cơ thể với một giáo viên dạy nhảy và đi thăm 40 bệnh nhân mắc chứng xơ cứng teo cơ bên để nghiên cứu về các chuyển động cơ thể của họ.

Trong thời gian quay phim và cả lúc nghỉ giữa các cảnh quay, nam diễn viên đều không di chuyển và cuộn tròn lưng của mình để mô phỏng tư thế của nhân vật, điều này đã khiến anh bị cong vẹo cột sống sau khi phim đóng máy.

Và tất cả các nỗ lực của nam diễn viên The Danish girl đều đã được đền đáp. Sau khi xem phim, nhà khoa học Stephen Hawking đã gửi thư cho đạo diễn nói rằng ông yêu diễn xuất của Eddie và nhiều lúc, ông cảm tưởng đang nhìn thấy chính mình xuất hiện trên màn ảnh.

Dung Nhi

Theo Brightside

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí