Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sao Mai Hiền Anh làm album nhạc Phật gây quỹ thiện nguyện

Sao Mai Hiền Anh làm album nhạc Phật gây quỹ thiện nguyện
Dân trí Với “Duyên 2”, người yêu nhạc gặp một Hiền Anh mới mẻ nhưng vẫn chung thông điệp muốn hướng con người sống an lành, đơn giản, hướng đến đạo Phật.

Album “Duyên 2” vừa ra mắt của ca sĩ Hiền Anh gồm 7 bài hát mang âm hưởng Phật giáo. Đó là 6 ca khúc của cư sĩ Đức Thanh: “Ngợi ca tri ân”, “Nguyện tu học Phật”, “Quán Âm ca”, “Hồi tâm ca”, “Nhập thế tự tu”, “Dược sư ca” và 1 bài hát do chính Hiền Anh sáng tác là “Khai ngộ”. Ngoài Hiền Anh, album còn có sự tham gia của 2 giọng ca đặc biệt là nghệ sĩ Quốc Quốc và diễn viên – ca sĩ Hoàng Yến (diễn viên đóng vai cô Xuyến trong phim “Về nhà đi con”).

Sao Mai Hiền Anh làm album nhạc Phật gây quỹ thiện nguyện 1

Ca sĩ Hiền Anh.

Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 2 của Hiền Anh nằm trong nằm trong dòng mạch âm nhạc về đạo Phật do nữ ca sĩ thực hiện. Trước đó, vào năm 2019, cô đã ra mắt album “Duyên” được khán giả đón nhận. Với “Duyên 2”, người yêu nhạc gặp một Hiền Anh mới mẻ nhưng vẫn chung thông điệp muốn hướng con người sống an lành, đơn giản, hướng đến đạo Phật.

Chia sẻ về nhạc Phật nói chung và album “Duyên 2” nói riêng, ca sĩ Hiền Anh chia sẻ: “Thường người ta cho rằng nhạc Phật là buồn, là nỉ non. Nhưng bản thân tôi lại thấy nhạc Phật giúp con người có được sự tĩnh tâm, thấy cái thiện hiện diện và cái ác bị che đi, từ đó khiến ta hành động đúng đắn hơn trong cuộc sống”.

Giải Nhì Sao Mai 2007 cho biết thêm, ở album này, cô dùng cả nhạc thính phòng nhằm mang hơi hưởng âm nhạc thời đại mới để gắn kết những thế hệ trẻ bây giờ, để họ hiểu sâu hơn về đạo Phật.

Sao Mai Hiền Anh làm album nhạc Phật gây quỹ thiện nguyện 2

Giải Nhì Sao Mai 2007 sẽ trích doanh thu từ dự án “Duyên 2” lập 10 quyển sổ tiết kiệm giúp đỡ cho gia đình các chiến sĩ hy sinh hay bị thương trong cuộc chiến chống ma túy.

Theo Hiền Anh, tu theo đạo Phật không nhất thiết là phải rời xa gia đình, cuộc sống mà chúng ta hãy tu trong đạo vợ chồng, đạo cha mẹ, trong từng hơi thở, tu trong công việc... “Mỗi chúng ta hãy là vị Phật của nhau, như vợ là vị Phật của chồng, và chồng là vị Phật của vợ. Chúng ta hãy tự độ cho nhau, tức là giúp nhau cùng sống tốt, cùng hướng thiện”, nữ ca sĩ đồng thời là Phật tử với pháp danh Diệu Bảo nói.

Đặc biệt, hướng tới ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, Hiền Anh sẽ trích doanh thu từ dự án “Duyên 2” lập 10 quyển sổ tiết kiệm giúp đỡ cho gia đình các chiến sĩ hy sinh hay bị thương trong cuộc chiến chống ma túy. Đồng thời, cô cũng sẽ dành kinh phí để tiếp tục thực hiện chuỗi âm nhạc thiện nguyện hướng tới trẻ em mồ côi, khuyết tật, tự kỷ, giúp các em hòa nhập cộng đồng.

Hà Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí