Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn

Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn
Dân trí Quả cầu vàng và Oscar luôn được coi là hai giải thưởng điện ảnh danh giá nhất. Nhiều diễn viên từng xuất sắc giành được cả hai giải thưởng này chỉ với một vai diễn.
Meryl Streep dự lễ trao giải Oscar
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 1

Không phải ngẫu nhiên mà Meryl Streep được mệnh danh là “nữ hoàng” của các giải thưởng. Ngoài việc là ngôi sao sở hữu nhiều đề cử giải thưởng nhất lịch sử Hollywood, Meryl Streep còn có tới ba lần đoạt cú ăn hai thần thánh với các bộ phim “Kramer vs. Kramer” (1980), “Sophie's choice” (1983) và “The Iron Lady” (1983).

Jack Nicholson dự lễ trao giải Oscar
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 2

Cũng giống như Meryl Streep, Jack Nicholson đã có ba lần “ẵm” cả hai giải thưởng Quả cầu vàng và Oscar trong cùng một lần với các bộ phim “One flew over the cuckoo's nest” (1975), “Terms of Endearment” (1983), “As good as it gets” (1997).

Tom Hanks vui vẻ trả lời phỏng vấn
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 3

Hai vai diễn xuất sắc của Tom Hank trong phim “Philadelphia” (1993) và “Forrest Gump” (1994) đã giúp nam tài tử giành được cú đúp giải thưởng Quả cầu vàng và Oscar trong cùng một mùa tranh giải.

Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 4
Màn trình diễn xuất sắc của Natalie Portman trong “Black swan” xứng đáng được tưởng thưởng với cú đúp giải Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 5
Robert De Niro cũng từng có cơ hội giành được cú ăn hai thần thánh với bộ phim “Raging bull” hồi năm 1980.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 6
Gary Oldman đã thể hiện rất xuất sắc vai diễn Winston Churchill trong “Darkest hour” và xứng đáng với cú đúp giải thưởng Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 7
Khá bất ngờ là Julianne Moore mới chỉ một lần giành giải Quả cầu vàng nhờ bộ phim “Still Alice” (2015) nhưng cũng chính vai diễn trong phim này đã giúp nữ diễn viên nhận được một tượng vàng Oscar danh giá.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 8
Hồi năm 1999, Angelina Jolie đã làm quá tốt với bộ phim “Girl, Interrupted” và nhận về cú đúp giải Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 9
Jeff Bridges và vai diễn động lòng người trong “Crazy heart” đã giúp nam tài tử nhận về cả giải Quả cầu vàng lẫn Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 10
Matthew McConaughey cũng đã ghi tên mình vào lịch sử khi cùng lúc giành giải Quả cầu vàng và Oscar với vai diễn trong phim “Dallas buyers club”.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 11
Bạn diễn của Matthew McConaughey trong phim, Jared Leto cũng đã tạo nên một cú đúp giải thưởng phi thường nhờ bộ phim “Dallas buyers club”.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 12
Vai diễn của Sandra Bullock trong phim “The blind side” đã giúp nữ diễn viên nhận được cả hai giải Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 13
Christoph Waltz đã có tới hai lần giành được cú ăn hai thần thánh với “Inglourious Basterds” và “Django Unchained” đều do Quentin Tarantino đạo diễn.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 14
Vai diễn góa phụ xinh đẹp của Jennifer Lawrence trong “Silver Linings Playbook” được đánh giá rất cao với cú đúp giải thưởng Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 15
Ngay lần đầu tiên “bén duyên” với giải thưởng, Sam Rockwell đã cùng lúc giành cú ăn hai thần thánh nhờ vai diễn trong phim “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri” (2017).
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 16
Jamie Foxx đã có một vai diễn cực kỳ ấn tượng trong phim “Ray” và xứng đáng nhận về cú đúp giải thưởng Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 17
Vai diễn xuất sắc trong phim “The hours” đã giúp Nicole Kidman ghi tên mình vào lịch sử cả hai giải thưởng Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 18
Với vai diễn ấn tượng trong phim “Mystic river”, Sean Penn đã giành được cả hai giải Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 19
Christian Bale là cái tên khá có duyên với các giải thưởng nhưng ấn tượng nhất phải kể tới vai diễn trong phim “The fighter” đã giúp nam tài tử giành cả hai giải Quả cầu vàng và Oscar.
Những "sao" giành Quả cầu vàng và Oscar chỉ bằng một vai diễn 20
Với vai diễn nhà bác học thiên tài Stephen Hawking trong phim “The theory of everything”, Eddie Redmayne cũng rất xứng đáng với cú đúp giải thưởng Quả cầu vàng và Oscar.

Dung Nhi

Theo ZB

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí