Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những phim hoạt hình ý nghĩa lấy đi nụ cười, nước mắt người xem

Những phim hoạt hình ý nghĩa lấy đi nụ cười, nước mắt người xem
Dân trí Phim hoạt hình không chỉ đem lại những giây phút thư giãn sảng khoái mà còn khiến cho nhiều khán giả phải nín lặng khi thấu hiểu được bài học nhân sinh ý nghĩa mà các nhà sản xuất đã khéo léo lồng ghép bên trong.
Những phim hoạt hình ý nghĩa lấy đi nụ cười, nước mắt người xem 1
Bộ phim “The good dinosaur” (2015) đã đem tới một thông điệp ý nghĩa về sức mạnh của tình bạn. Bất chấp sự khác biệt trời vực giữa cậu nhóc nhỏ bé và chú khủng long khổng lồ trên phim, cả hai vẫn sẵn sàng vượt qua mọi hiểm nguy và quả thực, tình bạn chất chứa một sức mạnh diệu kỳ.
Những phim hoạt hình ý nghĩa lấy đi nụ cười, nước mắt người xem 2
Nhân vật chính của bộ phim “Up” (2009), cụ Carl sống cô đơn, già cả sau khi vợ qua đời và mải miết hoài niệm về những tháng năm đã qua. Tuy vậy, “Up” hoàn toàn không phải một câu chuyện bi lụy mà ngược lại còn dạy cho các khán giả biết rằng chẳng bao giờ là quá muộn để theo đuổi ước mơ và chuyện cố tích có thể xảy ra trong đời của bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ độ tuổi nào.
Những phim hoạt hình ý nghĩa lấy đi nụ cười, nước mắt người xem 3
Trong “Finding Nemo” (2003), cá bố Marlin đã tìm mọi cách che chở cho cá con Nemo nhưng chính sự bảo bọc quá mức của Marlin đã khiến tất cả trở nên tồi tệ. Qua đó, các bậc phụ huynh có thể hiểu thêm rằng con trẻ cần sự yêu thương của cha mẹ nhưng cũng cần được động viên, ủng hộ và chúng có quyền mắc sai lầm để trưởng thành hơn theo cách của chính mình.
Những phim hoạt hình ý nghĩa lấy đi nụ cười, nước mắt người xem 4
Bộ phim “Monsters, Inc.” (2001) đã nhận được vô vàn sự tán dương nhờ cách tiếp cận mới lạ khi xoáy sâu vào nỗi sợ hãi. Tuy nhiên, nỗi sợ lại là thứ vũ khí tồi tệ nhất mà xã hội có thể sử dụng, ngay cả những kẻ đáng sợ nhất cũng có lúc sợ hãi chính mình và chỉ có sự cảm thông, tôn trọng, hành xử tốt bụng mới đem lại sức mạnh thật sự.
Những phim hoạt hình ý nghĩa lấy đi nụ cười, nước mắt người xem 5
Theo dõi “Brave” (2012), nhiều khán giả sẽ nhận ra rằng chúng ta đang phải sống dựa trên kỳ vọng của người khác. Tuy nhiên, bỏ ra mọi khuôn mẫu, mỗi người nên là chính mình, dẫu cho sai lầm, bồng bột nhưng đó đều là trải nghiệm quý giá của cuộc sống.

Dung Nhi

Theo BR

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí