Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người
Dân trí Trong lịch sử điện ảnh đã có không ít tác phẩm ca ngợi trí tuệ con người. Và thông qua ngôn ngữ nghệ thuật, khán giả cũng có thêm những hiểu biết bất ngờ về mê cung tiềm thức ẩn giấu trong não bộ mỗi người.
Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 1

"The imitation game" kể về nhà toán học, nhà logic học đại tài Alan Turing, người đã phá giải mật mã Enigma, góp công lớn vào việc sớm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai. Những di sản của Alan Turing cũng được đánh giá là tiền đề cho trí tuệ nhân tạo và mở ra một cuộc cách mạng mới trong khoa học hiện đại.

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 2

Tác phẩm phim độc lập "The Judge" của "Người Sắt" Robert Downey Jr. kể về cuộc "hồi hương" thấm thía của một vị luật sư thành đạt. Không chỉ là hành trình đi tìm sự thật hồi hộp, gay cấn, "The Judge" còn mở ra những khoảng lặng ý nghĩa về tình thân, tình người tưởng đã sớm bị chìm vào lãng quên.

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 3

"Prisoners" đã đặt nhân vật chính vào tột cùng nỗi đau của một bậc làm cha mẹ phải chịu đựng cảnh con mình bị bắt cóc. Hành trình giải cứu con gái vốn đã cam go lại bị đặt giữa lằn ranh luân lí đồng thời đưa ra những bài học thấm thía về nhân sinh khiến cho người xem phải rùng mình.

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 4

Dựa trên một sự kiện có thật, "The big short" đã tái hiện lại cuộc chơi kim tiền mạo hiểm tại phố Wall và tạo ra những hệ lụy "bong bóng" vô cùng đáng sợ, không chỉ cho nền kinh tế mà còn cho cả cuộc sống bình nhật của mỗi người.

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 5

"En man som heter ove" có cách dẫn chuyện lạ lùng với một người đàn ông già ưa than vãn khiến cho xóm giềng phải phát điên. Nhưng tại nhà riêng và trong gara của người đàn ông này, mọi thứ lại sạch sẽ và gọn gàng đến đáng ngạc nhiên, cũng giống như mạch phim đầy rẫy bất ngờ và biến ảo khôn lường của "En man som heter ove".

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 6

"American Hustle" dựa trên một câu chuyện có thật về vụ điều tra gây tranh cãi của FBI những năm 1980 và những diễn biến bất ngờ trên phim đã khiến cho khán giả phải nhiều phen "ồ à" vì quá ngỡ ngàng.

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 7

Trong "Limitless", nhân vật chính đã thử một loại thuốc mới và bất ngờ được "nâng cấp" não bộ. Tuy nhiên, từ đó mà vô số rắc rối kéo theo và khiến cuộc đời của các nhân vật trong "Limitless" cũng thay đổi hoàn toàn.

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 8

Nếu đã quá quen thuộc với các bộ phim ca ngợi Sherlock Holmes đại tài thì "Mr. Holmes" sẽ là một món ăn lạ khó có thể bỏ qua. Trong "Mr. Holmes", vị thám tử vĩ đại bất ngờ hiện ra với dáng hình già nua, lụng vụng nhưng dĩ nhiên, trí tuệ phi thường và tài phá án thiên bẩm của Sherlock Holmes vẫn sẽ làm người người thán phục.

Những kiệt tác điện ảnh ca ngợi trí thông minh con người 9

"The accountant" là một tác phẩm hành động cực kì thú vị khi kết hợp "hai trong một" giữa một tên sát thủ và một gã tự kỉ. Đặc biệt, cách xử lý bất ngờ mà hợp lý của đạo diễn Gavin O'Conner kết hợp cùng lối diễn xuất đặc thù của Ben Affleck đã khiến cho các khán giả không thể rời mắt.

Dung Nhi

Theo BR

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí