Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mang cơm trưa đi làm, tuyệt đối tránh điều này nếu không sẽ hủy hoại sức khỏe

Mang cơm trưa đi làm, tuyệt đối tránh điều này nếu không sẽ hủy hoại sức khỏe
Nấu dư thức ăn từ tối hôm trước cho bữa trưa hôm sau ở công sở là thói quen của nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì đây là những sai lầm đáng tiếc gây hại sức khỏe.

Những sai lầm khi ăn trứng gà cần loại bỏ ngay

Những người tuyệt đối không nên ăn dứa

Những người tuyệt đối không được uống bột sắn dây vào mùa nóng

Nhiều chị em thường nấu dư đồ ăn từ tối hôm trước, để qua đêm trong tủ lạnh, sáng hôm sau mang theo làm cơm trưa. Tuy nhiên, với một số món ăn, nếu để qua đêm sẽ sinh ra nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là một số món ăn chị em cần lưu ý nếu để qua đêm tuyệt đối không nên ăn:

Mang cơm trưa đi làm, tuyệt đối tránh điều này nếu không sẽ hủy hoại sức khỏe 1

Các loại cua, sò ốc

Một số loại hải sản như cua, sò, ốc… đã nấu chín nếu để lâu không những làm mất hương vị thơm ngon của hải sản mà còn dễ ảnh hưởng đến gan thận của chúng ta. Ngoài ra, ăn những món này nếu để qua đêm sẽ làm các chất protein bị biến đổi gây hại cho cơ thể.

Đậu và các chế phẩm từ đậu

Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu có chứa hàm lượng nước tương đối cao, hàm lượng protein và các dưỡng chất khác cũng rất phong phú, đó là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Nếu để qua đêm dễ sinh ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm, như vi khuẩn clostridium botulium. Vi khuẩn này có chất độc còn mạnh gấp nhiều lần so với chất độc xyanua kali.

Trứng luộc

Theo đánh giá các chuyên gia dinh dưỡng, đối với những quả trứng luộc chưa chín hay lòng đào thì tốt nhất là không nên ăn khi đã để qua đêm.

Bởi với trứng gà luộc để qua đêm, nhiệt độ trên 10 độ C sẽ khiến cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì thế, khi ăn vào, các bạn có thể mắc phải các triệu chứng như đầy hơi, nóng, chướng khí, dạ dày khó chịu, thậm chí là tiêu chảy…

Mang cơm trưa đi làm, tuyệt đối tránh điều này nếu không sẽ hủy hoại sức khỏe 2

Các loại rau và canh

Do hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá nhiều, nếu nấu xong để quá lâu, vi khuẩn phân hủy, lượng nitrat sẽ lại tạo thành nitrite – chất gây ung thư, cho dù là bạn có đun lại cũng không thể khử được. Vì vậy không nên ăn rau đã để qua đêm.

Nộm, gỏi

Hầu hết các món nộm, gỏi đều không cần dùng đến nhiệt độ để làm chín, vì thế các vi khuẩn và kí sinh trùng dễ bị sót lại. Nếu để qua ngày hôm sau, ngay cả khi bạn đã để trong tủ lạnh thì một số vi khuẩn, nấm mốc đó cũng không ngừng sinh sôi, những vi khuẩn này dễ gây ra các bệnh về đường ruột, thậm chí là ngộ độc.

5 lưu ý mang cơm đi làm

- Cần chọn món ăn đơn giản, không làm cầu kỳ trong cách chế biến vì sẽ tốn nhiều thời gian.

- Không nên nấu canh, để qua đêm sáng sớm đun nóng rồi mang đi bởi như vậy sẽ làm rau bị biến chất và gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.

- Đồ ăn cho vào hộp cần phải để các món ăn nguội bớt mới đậy kín nắp, vì thức ăn bí hơi sẽ nhanh sẽ bí hơi, nhanh bốc mùi, dẫn đến thiu.

- Không xếp cùng lúc 2, 3 loại thức ăn cùng nhau vì sẽ lẫn mùi vị, thức ăn kém ngon.

- Trước khi ăn, nên quay nóng đồ ăn bằng lò vi sóng. Nhưng cần nhớ đóng kín nắp khi đun nóng đồ ăn để giữ chất và tránh đồ ăn bị khô cứng kém ngon.

Mang cơm trưa đi làm, tuyệt đối tránh điều này nếu không sẽ hủy hoại sức khỏe 3
30 món ăn giúp dân công sở khỏi đau đầu nghĩ trưa nay ăn gì?

Nếu bạn đang đau đầu suy nghĩ trưa nay sẽ ăn món gì, hãy tham khảo ngay 30 món ăn hấp dẫn, ngon tuyệt này nhé!

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h