Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến
Không như ở đảo Bé (xã An Bình), huyện Lý Sơn, 100% bức bích họa ở Gành Yến, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn là tranh vẽ 3D. Hiện đây là làng tranh bích họa 3D "độc nhất vô nhị" ở Quảng Ngãi và hiếm hoi trong cả nước.

Du khách nườm nượp đổ về 'làng bích họa' kỳ lạ ven biển Tam Kỳ

Độc đáo ngôi làng bích họa ở TP Tam Kỳ

Một ngày lạc giữa đảo dừa bí ẩn ở Quảng Nam

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 1

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 2

Đến thời điểm này sau 1 tuần thực hiện, 3/14 bức bích họa tại Gành Yến cơ bản đã được hoàn thành, hàng loạt bức tranh khác đang được các họa sĩ cấp tốc thực hiện.

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 3

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 4

Anh Nguyễn Thanh Tuyền, ở TP.Hồ Chí Minh - Phụ trách nhóm họa sỹ thực hiện vẽ tranh tại đây tâm sự: "Do tường vẽ là được tô bằng xi măng rất nhám nên phải mất gần 5 ngày để xử lý mới ban đầu mới có thể vẽ được. Để hoàn thành toàn bộ số tranh vẽ tại đây dự kiến vào đầu tháng 8.2017 đến, tuần tới chúng tôi sẽ tăng cường thêm khoảng 10 họa sĩ nữa".

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 5

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 6

Cũng theo anh Tuyền - Phụ trách nhóm, diện tích bức tranh vẽ tại Gành Yến từ 20-30m2/bức, mang nội dung xoay quanh về văn hóa, cuộc sống, khát vọng tuổi trẻ... của đất và người nơi đây. Để hoàn thành một bức tranh 3D thì cần mất phải 3-4 ngày/bức, gấp đôi thời gian so với vẽ tranh bích họa bình thường.

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 7

Nói về mục đích tạo làng bích họa ở Gành Yến, bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư huyện Bình Sơn tâm sự: "Gành Yến là một trong những thắng cảnh đẹp ở Quảng Ngãi . Tuy nhiên vì một số nguyên nhân khách quan nên chưa được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết đến".

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 8

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 9

Theo bà Thư - Bí thư huyện Bình Sơn, cùng với giới thiệu trên các phương tiện thông tin báo đài và mạng xã hội về thắng cảnh nơi đây..., việc tạo làng bích họa 3D và thực hiện một số chương trình khác bằng nguồn ngân sách, chính quyền Bình Sơn mong muốn tạo thêm những điểm nhấn, nét mới nhằm thu hút du khách và các nhà đầu tư đến với Gành Yến. Theo đó "đánh thức" thắng cảnh này để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Làng tranh bích họa 3D có "1-0-2" ở Gành Yến 10
Ngôi làng bí ẩn để bạn thỏa sức sống ảo ở Quảng Ngãi

Vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, cùng bắt đầu hành trình đầy thú vị tại danh thắng Ba Làng An (Quảng Ngãi).

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h