Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Con đường "tình yêu tan vỡ" khiến các cặp đôi không dám bén mảng

Con đường "tình yêu tan vỡ" khiến các cặp đôi không dám bén mảng
Ở Hàn Quốc, người ta truyền tai nhau về lời nguyền nếu đôi tình nhân nào nắm tay đi dạo trên đường Deoksugung Doldam-gil thì tình yêu sẽ tan vỡ.

Run lẩy bẩy đi trên con đường vắt qua vách núi, nhìn xuống là vực thẳm sông sâu

Ngỡ ngàng những con đường làng rực rỡ sắc hoa

Trải nghiệm con đường "tử thần" ở Trung Quốc

Con đường "tình yêu tan vỡ" khiến các cặp đôi không dám bén mảng 1

Deoksugung Doldam-gil hay con đường lát đá Deoksu là một trong những địa điểm nổi tiếng ở thành phố Seoul, Hàn Quốc. Con đường dài khoảng 900m có 20 chiếc ghế dài cùng 130 cây xanh để mọi người có thể ngồi nghỉ và tận hưởng không gian lãng mạn.

Con đường "tình yêu tan vỡ" khiến các cặp đôi không dám bén mảng 2

Mặc dù vậy, con đường Deoksugung Doldam-gil gắn liền với truyền thuyết mà hầu như người dân Hàn Quốc nào cũng biết. Đó là các cặp đôi yêu nhau nắm tay đi trên con đường này sẽ có một cuộc tình không có hậu.

Truyền thuyết này không phải là sự mê tín hay những lời đồn lại mà bắt nguồn từ lịch sử. Tòa án gia đình của thành phố Seoul trước đây nằm ở cuối đường Deoksugung Doldam-gil. Các cặp đôi muốn nộp đơn ly hôn, họ phải đi qua đoạn đường này.

Theo thời gian, một lời nguyền về con đường Deoksugung Doldam-gil đã được dựng lên. Mọi người tin rằng, những cặp đôi nắm tay nhau đi trên con đường này, thì mối tình của họ sẽ kết thúc trong chia ly.

Con đường "tình yêu tan vỡ" khiến các cặp đôi không dám bén mảng 3

Đến năm 1995, tòa án ở cuối đường Deoksugung Doldam-gil được chuyển tới quận Seocho nằm trên bờ nam sông Hàn. Nhưng truyền thuyết về con đường vẫn tồn tại cho tới nay.

Con đường "tình yêu tan vỡ" khiến các cặp đôi không dám bén mảng 4

Tuy nhiên, nhiều cặp đôi tỏ ra không quan tâm tới lời nguyền ngày trước khi thoải mái nắm tay nhau đi trên con đường này.

Con đường "tình yêu tan vỡ" khiến các cặp đôi không dám bén mảng 5

“Tôi đã cùng bạn gái đi trên con đường đó và hiện tại chúng tôi vẫn đang yêu nhau”, Park Young-min, một kỹ sư máy tính ở Seoul, cho biết. “Mối tình của chúng tôi đã kéo dài hơn 5 năm và chúng tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường đó”.

Con đường "tình yêu tan vỡ" khiến các cặp đôi không dám bén mảng 6
Khám phá con đường hiểm trở xuyên qua núi cao ở TQ

Con đường chạy qua núi Thái Hành Sơn ở đông bắc TQ được người dân nơi đây xây dựng bằng máu, mồ hôi và nước mắt...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h