Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


“Chạy bộ để vượt qua” truyền cảm hứng tích cực

“Chạy bộ để vượt qua” truyền cảm hứng tích cực
Dân trí Cuốn sách sẽ tiếp thêm động lực cho bạn, không chỉ là để chạy nhanh hơn, mà còn để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống với niềm đam mê và sự hòa nhã của vận động viên, như Meb Keflezighi vậy.

Một số người, khi sinh ra họ đã ở ngay vạch đích với tư cách của những nhà vô địch tiềm năng. Nhưng đó chỉ là thiểu số, còn lại phần đông của thế giới này vẫn đang phải phấn đấu từng ngày, tận dụng mọi cơ hội có được, vươn lên vị trí cao nhất trong mọi chặng đua cuộc đời.

Chúng ta thường mong muốn thấy được kết quả của những chiến thắng. Đối với chúng ta, cách mà các vận động viên thể hiện trên đường chạy là điều đáng mong chờ nhất. Nhưng để có được những chiến thắng vang dội ấy, những vận động viên đã phải trải qua một hành trình tập luyện khắt khe và kiên cường với những giọt mồ hôi rơi trong phòng tập. Tất cả những điều đó được khắc họa rõ nét qua cuốn tự truyện của Meb Keflezighi và Dick Patrick có tên: “Chạy bộ để vượt qua”.

“Chạy bộ để vượt qua” truyền cảm hứng tích cực 1

"Chạy bộ để vượt qua" phát hành trên toàn quốc.

Ngay tiêu đề đã khiến cho người ta phải tò mò, tại sao không phải là chạy bộ để chiến thắng, chạy bộ để giành vị trí thứ nhất mà lại là “chạy bộ để vượt qua”? Vượt qua ở đây là vượt qua cái gì? Chính cuộc đời của Meb là đáp án đầy đủ nhất cho những câu hỏi đó.

Hành trình chạm tay đến vinh quang chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là đối với một người Eritrea, tị nạn qua Italy, rồi tới Mỹ để bắt đầu tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp như Meb. Hành trình ấy đối với anh hết sức gian nan, nhưng với lòng kiên trì, sự mạnh mẽ và lòng tin mãnh liệt trong trái tim, anh trở thành một biểu tượng cảm hứng và dẫn dắt sự tái sinh của bộ môn chạy đua đường dài ở Mỹ.

Cuốn sách không sa đà vào việc làm thế nào bộ môn chạy đua của Mỹ phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Nó đơn giản được chia làm 11 chương và mỗi chương là một trang về cuộc đời của Meb, có khổ đau, có thất bại và cũng có những chiến thắng đầy vinh quang trong sự nghiệp chạy bộ của anh. Lần theo mỗi trang sách, chúng ta có cảm tưởng như đang cùng Meb hoàn thành một chặng đua đường dài ở một giải đấu quốc gia. Cảm xúc buồn bã khi gặp chấn thương, thầm lặng cầu mong một điều kì diệu sẽ đến với Meb, rồi lại tận hưởng khoảnh khắc vui sướng khi anh đứng ở vị trí cao nhất.

Thông qua cuốn “Chạy bộ để vượt qua” bạn có thể tìm hiểu một nhà vô địch tập luyện như thế nào cho các giải đấu lớn, khám phá các bài tập của anh, suy nghĩ của anh khi thi đấu, cách anh đối đầu với chấn thương và vượt qua những thất bại trong sự nghiệp.

Cuốn sách có rất nhiều lời khuyên bổ ích của Meb dành cho người đang tập chạy đường dài, bất kể ở trình độ nào. Ngay cả khi bạn không phải là một vận động viên chuyên nghiệp, bạn cũng có thể trở thành một vận động viên xuất sắc trong những chặng đua cuộc đời nhờ sự nỗ lực, kiên cường và mạnh mẽ đối mặt với khó khăn.

Để chứng minh cho điều đó, ở phần cuối cuốn sách còn có bảng liệt kê những thành tích của Meb đã đạt được, không phải là để thấy Meb đạt bao nhiêu huy chương, giành bao nhiêu giải thưởng, mà là để cho mọi người hiểu được rằng, để đạt được những điều ấy, Meb đã phải trải qua những gì?

Một người tưởng chừng như không có gì trong tay như Meb lại có thể thành công đến vậy, tại sao bạn lại không? Tại sao bạn không thể vươn lên đối diện với chính nghịch cảnh của bản thân mình và hoàn thành những gì mà nhiều người nghĩ là không thể? Không ai luôn chiến thắng, không ai mãi đứng ở vị trí thứ nhất cả. Thất bại trong hành trình ấy là một điều đương nhiên, cũng giống như việc gặp chấn thương vốn xảy ra thường xuyên với các vận động viên vậy. Nhưng điều quan trọng là họ đủ mạnh mẽ để đứng dậy và tiếp tục tập luyện.

Nếu bạn đang băn khoăn về sự thụt lùi của mình trong cuộc sống mặc dù đã hết sức chăm chỉ nỗ lực, hãy tìm đến với “Chạy bộ để vượt qua”...

Hà Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí