Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn
Có những điểm du lịch nổi tiếng đẹp lung linh qua ảnh, nhưng khi ghé đến, nhiều người vỡ mộng vì chúng không đẹp như tưởng tượng. Dưới đây là danh sách những khu du lịch rất nổi tiếng được đánh giá cao hơn sự thực.

Lạnh gáy đột nhập nghĩa địa "xế hộp" cổ lớn nhất thế giới

Ngượng "chín mặt" khám phá những bảo tàng tình dục nổi tiếng thế giới

Những điểm đến đẹp nhất Đông Âu bạn chắc chắn không thể bỏ qua

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 1

Tòa nhà Empire State – Mỹ

New York là một thành phố lớn nổi tiếng khắp thế giới. Các du khách kéo đến đây nhất định phải lên tới đỉnh của Tòa nhà Empire State để được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Để có thể lên được đỉnh của tòa nhà Empire State là một “nỗi đau” với các du khách bởi giá vé rất đắt và phải chờ đợi khá lâu.

Một sự lựa chọn tốt hơn cho bạn để có thể ngắm thỏa thích cả thành phố New York thậm chí bao gồm cả tòa nhà biểu tượng Empire State Building kia với giá cả mềm hơn và chẳng phải xếp hàng chờ đợi là hãy leo lên đỉnh Top of the Rock tại Midtown.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 2

Di tích cổ Pompeii - Ý

Thay vì tham quan di tích của Pompeii, hãy ghé thăm của thành phố La mã cổ đại Herculaneum ít người biết đến hơn. Vì Pompeii đã trở nên nổi tiếng như vậy, nó luôn luôn chật ních khách du lịch và nhiều bức tranh tường của nó đã được gỡ bỏ để được đặt trong các viện bảo tàng trên khắp thế giới.

Mặc dù Herculaneum cũng bị chôn vùi trong vụ phun trào núi lửa Vesuvius vào năm 79 sau Công nguyên, nhưng không giống như Pompeii, Herculaneum giữ lại nhiều vật thể hiếm có. Đây cũng là một thị trấn giàu có hơn Pompeii, vì vậy có nhiều ngôi nhà xa hoa và bức tranh tường để ngắm nghía.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 3

Đại lộ Danh vọng của Hollywood – Mỹ

Thay vì chỉ ngắm những ngôi sao gắn trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood, hãy tìm những “ngôi sao” thực sự ở công viên Runyan Canyon. Đại lộ Danh Vọng hiện tại cũng chẳng mấy đẹp đẽ, đường phố bẩn, đầy rác, mọi thứ đều cực kỳ đắt đỏ và không hề quyến rũ chút nào.Thay vào đó bạn nên đến những địa điểm nơi những người nổi tiếng thường xuất hiện như bãi biển Madhouse, nhà hàng Nobu, và Staples Center hoặc nếu bạn có sức khỏe tốt nên đi leo núi tại Runyan Canyon, nơi nhiều người nổi tiếng đến chạy bộ.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 4
“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 5

Kim tự tháp lớn Giza _ Ai Cập

Kim tự tháp lớn Giza có thể là kim tự tháp nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là nó hoàn hảo đối với khách du lịch. Trên thực tế, có quá đông khách du lịch nơi đây, rất ồn ào và đông đúc. Nếu bạn yêu thích lịch sử nhưng ghét đám đông, hãy đến khu Kim tự tháp ở Dahshur. Nó giống hệt như ở Giza mà lại không hề có nhiều khách du lịch lấp ló trong các bức ảnh của bạn.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 6

Athens _ Hy Lạp

Thay vì nóng bức, chen chúc ở Athens và ngắm những đền thờ đổ nát, hãy tham quan một trong những hòn đảo tuyệt đẹp của Hy Lạp. Đó là đảo Rhodes, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp và còn có cả một thị trấn nhỏ lãng mạn thời Trung Cổ, Đền Apollo, Acropolis of Lindos, Dinh Thống đốc ... Quá nhiều đối với những du khách yêu thích lịch sử.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 7

Stonehenge - Anh

Đừng dại dột mà tới Stonehenge với vô số khách du lịch khác, hãy đến với “những tảng đá đứng” Callanish. Stonehenge từ lâu đã được mô tả như là một khu du lịch bạn cần đến thăm, nhưng ở đây người đông vô số khiến cho không gian trở nên rất hẹp. Để có một sự lựa chọn khác biệt, hòn đảo Lewis ở Scotland cũng có những tảng đá thẳng đứng, bạn có thể đi lại dễ hơn và thậm chí được đứng chụp ảnh sát với những tảng đá này hơn ở Stonehenge.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 8

Bảo tàng Louvre _ Pháp

Thay vì chen nhau bẹp ruột xem Mona Lisa, một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhưng nhỏ xíu được bao quanh bởi khách du lịch cố chụp ảnh tại Louvre ở Paris. Hãy đến bảo tàng Musée d'Orsay ở gần nhà ga tàu hỏa. Tại bảo tàng này có những tác phẩm ấn tượng tuyệt đẹp và là một trong những tòa nhà đẹp nhất ở Paris. Các fan của Paul Cezanne và Vincent van Gogh sẽ yêu thích bảo tàng này.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 9

Đài phun nước Trevi - Ý

Thay vì lởn vởn ở đài phun nước Trevi tại Rome, hãy đến Piazza Navona, nơi không chỉ có ít người mà còn có một đài phun nước đẹp với các tác phẩm điêu khắc của nhà điêu khắc nổi tiếng người Ý Bernini.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 10

Nhà máy bia Guinness – Ireland

Thay vì giành nhau một ly bia tại nhà máy Guinness ở Dublin, hãy trực tiếp uống Guinness tại quán rượu Dublin gần đó. Một lựa chọn mang tính lịch sử bởi đây là quán rượu lâu đời nhất của Dublin, nó không chỉ mang lại cho bạn một trải nghiệm Ireland chính cống mà còn giúp bản có một sự thư giãn tuyệt vời cho chuyến đi.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 11

Quảng trường Thời đại – Mỹ

Thay vì đi lang thang ở Quảng trường Thời đại, hãy đi đến Bảo tàng Mile. Hầu hết khách du lịch đến thành phố New York sẽ đi thẳng đến Quảng trường Thời đại và sẽ thất vọng vì nơi đây rất bẩn, đông đúc, giá cả đắt đỏ. Hãy làm một du khách thông thái bằng cách đi xuyên qua nó để đến Bảo tàng Mile trên đại lộ Fifth Avenue. Nằm trải dài từ số 82 đến 104, là các bảo tàng nổi tiếng như Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô và Guggenheim. Bạn cũng sẽ có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Công viên trung tâm.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 12

Khu nghỉ mát Atlantis - Bahamas

Thay vì nghỉ tại khu nghỉ mát Atlantis như những người khác, hãy khám phá một khu nghỉ mát ở Exumas với bờ biển nguyên sơ và những điểm tham quan mới mẻ như ngắm những chú heo đã được "thuần hoá" bơi lội và sống trên Big Major's Spot.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 13

Núi Rushmore – Mỹ

Núi Rushmore là một biểu tượng văn hoá Mỹ, nhưng đứng từ dưới ngước nhìn lên trên bạn sẽ thấy hình ảnh thực tế không được hoàn hảo như mong muốn. Thay vào đó, hãy đi đến Vườn Quốc gia Badlands tại South Dakota. Với gần 243.000 mẫu đất riêng, du khách có thể nhìn thấy các núi đá hùng vĩ và động vật hoang dã đáng kinh ngạc mà họ không thể thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới, bao gồm dê núi, thỏ, bạch dương, linh dương, thậm chí cả bò rừng.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 14

Tượng Nàng tiên cá – Đan Mạch

Tượng Nàng tiên cá ở Copenhagen là một điểm thu hút khách du lịch tại bến cảng Langelinie, dù kích thước nhỏ bé của nó. Tuy vậy, có một điểm thu hút thú vị không kém ngay gần đó - đài phun nước Gefion. Nhà điêu khắc Anders Bungdaard đã thiết kế đài phun nước này với hình ảnh Nữ thần Gefion. Theo truyền thuyết, cô biến con trai mình thành bò và cày đất để tạo ra Zealand, hòn đảo nơi tọa lạc thành phố Copenhagen.

“Bóc trần” những địa danh nổi tiếng không đẹp như lời đồn 15
Sự thật phũ phàng tại 7 bãi biển đẹp nhất thế giới

Một số bãi biển trở nên lãng mạn và quyến rũ trong những bức ảnh trên mạng xã hội, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Bấm xem >>

 

Nguồn tin: 24h