Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bánh bột lọc làm bằng muỗng vừa dễ vừa ngon

Bánh bột lọc làm bằng muỗng vừa dễ vừa ngon
Bánh có lớp bột trong ngần, lấp ló màu đỏ au của con tôm được bọc bên trong, chỉ nhìn thôi là tôi đã mê ngất.

Thơm mát bánh bột lọc của làng quê

Bánh bột lọc thơm ngon đậm đà

Dẻo trong bánh bột lọc

Bánh bột lọc làm bằng muỗng vừa dễ vừa ngon 1

Bánh bột lọc

Ngon nhất là khi gắp một cái bánh cho vào miệng nhai từ tốn sẽ cảm nhận cái dẻo dẻo của lớp vỏ bánh, giòn ngọt mặn mà của nhân tôm quyện cùng với nước mắm chua ngọt, cái cay xé của ớt… thiệt là hấp dẫn. Đây là một món ăn quen thuộc và được xem là một trong những đặc sản người miền Trung, vì nó rất ngon nên đã chinh phục được khẩu vị của thực khách tứ phương.

"Cái bánh bột lọc trông thật cầu kỳ, để làm ra được cái bánh bé bé xinh xinh này chắc phải là người khéo léo và kiên nhẫn lắm"- tôi nói với cô bạn gốc Huế như vậy. Còn cô ấy bảo rằng: "Nhìn thế thôi nhưng thực sự làm rất dễ". Rồi cô ta hướng dẫn cho tôi thật cặn kẽ cách làm của cả hai loại bánh bột lọc: Loại gói lá chuối đem hấp và bánh bột lọc trần đem luộc. Tôi hí hửng bê công thức và bí kíp này về nhà làm và nghĩ từ đây cả nhà mình được ăn thỏa thích món bánh bọt lọc "vi diệu". Nhưng, lý thuyết là thế mà thực tế chẳng dễ dàng gì, lần nào tôi làm cũng không đạt yêu cầu: Khi thì bột bánh bị cứng, lúc thì lớp bột quá dày quá dai, có khi nhân bánh lòi ra ngoài trông rất xấu. Từ đó, tôi còn không dám mơ ước làm được món bánh này nữa dù rất mê.

Bánh bột lọc làm bằng muỗng vừa dễ vừa ngon 1

Tôm để làm nhân bánh

Những ngày gần đây thấy trên các diễn đàn nấu ăn, các bà nội trợ truyền nhau cách làm bánh bột lọc bằng muỗng đơn giản lắm, nên tôi bắt tay làm thử. Thật không ngờ, cách làm này vừa dễ vừa nhanh gọn mà bánh mềm dẻo, bột mỏng rất ngon. Tôi chia sẻ với các bà nội trợ cách làm này nhé!

- Phần bột: Lấy cái tô lớn cho 200 gram bột năng vào cùng với 400 ml nước, một muỗng canh dầu ăn và tí xíu muối, sau đó khuấy cho hỗn hợp hòa tan.

Bánh bột lọc làm bằng muỗng vừa dễ vừa ngon 3

Bột cho món bánh bột lọc

- Phần nhân: Tôm chọn loại con nhỏ (nếu được tôm đất càng ngon) làm sạch, để nguyên con cho vào tô ướp với chút tiêu, muối, đường, bột ngọt. Làm nóng chảo trên bếp rồi cho một muỗng dầu điều vào, tiếp đến cho một ít đầu hành băm nhuyễn vào phi cho thơm, rồi đổ tôm vào xào, hạ lửa liu riu, dùng đũa đảo liên tục cho đến khi cạn nước.

Bánh bột lọc làm bằng muỗng vừa dễ vừa ngon 4

Tôm cho phần nhân bánh

- Cách đổ bánh: Bắc xửng nước lên bếp đun sôi, xếp các muỗng ăn canh vào xửng rồi đặt con tôm vô muỗng, khuấy đều bột rồi đổ bột vào muỗng sao cho bột vừa phủ kín con tôm, đậy nắp xửng lại vài phút sau mở nắp thấy bột trong là bánh đã chín. Lấy từng cái muỗng ra cho vào thau nước đá cho dễ lấy bánh, bánh sau khi lấy ra trộn qua tô mỡ hành, rồi xếp bánh ra mâm.

Món bánh bột lọc phần nước mắm cũng rất quan trọng, muốn nước mắm ngon nên nấu cho ấm ấm hỗn hợp gồm đường, nước mắm và nước dừa tươi, khuấy cho tan rồi để thật nguội, khi ăn cho chanh ớt vào nêm nếm sao cho vừa miệng.

Bánh bột lọc làm bằng muỗng vừa dễ vừa ngon 5
Cách làm bánh bột lọc siêu ngon cho cuối tuần

Bánh bột lọc có vỏ dai ngon, nhân tôm đậm vị ai cũng phải thèm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h