Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn cần biết

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn cần biết
Dân trí Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe, bạn nhất định cần biết rõ những gì mà cơ thể đang cố gắng nói với bạn. Dưới đây là 5 dấu hiệu bạn cần phải chú ý.

1. Triệu chứng tiền mãn kinh không dừng lại

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn cần biết 1

Lạc nội mạc tử cung có triệu chứng gần giống như những sự khó chịu mà triệu chứng tiền mãn kinh mang lại. Đây là hội chứng xảy ra khi mô bình thường của đường tử cung và ống dẫn trứng bắt đầu phát triển lệch lạc ra phía bên ngoài chúng.

Các dấu hiệu đầu tiên thường là các cơn đau kiểu tiền mãn kinh không biến mất. Lúc này bạn nên đi khám bác sĩ để có được kết luận chính xác và liệu pháp điều trị hợp lý. Có thể là liệu pháp hormon, thay đổi chế độ ăn uống, hoặc thậm chí là phẫu thuật.

2. Bạn bị đau, ngứa, rát và bong da

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn cần biết 2

Nếu những trường hợp này xảy ra với bạn, có thể bạn đang bị bệnh vẩy nến, một triệu chứng gây ra tình trạng phát ban ngứa do việc sản xuất tế bào da đang hoạt động quá mức. Căn bệnh này có thể điều trị bằng các loại thuốc theo toa hoặc thuốc bôi.

3. Bạn thấy đau chân

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn cần biết 3

Chân bạn bị đau trong khi chạy? Bạn có thể sẽ cần bổ sung kali và magie vì tình trạng thiếu các khoáng chất này làm tăng thêm đau nhức. Tăng cường ăn các thực phẩm như sữa chua, chuối, rau chân vịt sẽ có tác dụng hỗ trợ rất tốt.

4. Thức dậy đau cổ và vai

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn cần biết 4

Không có gì tệ hơn việc thức dậy với cảm giác đau mỏi ở vai và cổ. Phần lớn các trường hợp là do ngủ sai tư thế, đặc biệt với những người nằm nghiêng trong lúc ngủ. Bạn nên cố gắng giữ vai mở rộng trong lúc ngủ bằng cách chèn thêm một chiếc gối giữa hai đầu gối hoặc ôm nó phía trên khi ngủ.

5. Nước tiểu có màu lạ

5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn cần biết 5

Người khỏe mạnh thường có nước tiểu nhạt màu. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng sẫm, thậm chí màu nâu, cam hoặc đỏ thì sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Nếu chỉ hơi sẫm hơn bình thường, bạn đang thiếu nước nên cần phải uống thêm nhiều nước. Nếu có màu sẫm hơn nữa cùng cảm giác bỏng rát khi đang tiểu tiện, bạn cần phải đến gặp bác sĩ. Màu sẫm của nước tiểu thường có liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu – một trong những nguyên nhân của ung thư bàng quang.

Thảo Nguyên

Theo BM

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí