Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Xu hướng tiết kiệm thời hiện đại

Xu hướng tiết kiệm thời hiện đại
Với sự phát triển của nền tài chính ngân hàng hiện đại, khách hàng ngày nay có xu hướng tìm đến những hình thức tiết kiệm sinh lời đầy khôn ngoan và hiệu quả. Thay vì sử dụng những chú heo tiết kiệm ngộ nghĩnh nhưng không giúp sản sinh thêm tiền, với những đồng tiền được luân chuyển trong hệ thống ngân hàng, khách hàng ngày nay sẽ có cơ hội vừa tiết kiệm vừa nhận được giá trị gia tăng gấp nhiều lần.

Theo báo cáo nghiên cứu về hành vi tiêu dùng quý IV/2015 do hãng nghiên cứu thị trường Nielsen đưa ra vào đầu năm 2016, người tiêu dùng Việt có tinh thần tiết kiệm tiền vào bậc cao nhất toàn cầu với 79% người được hỏi dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, cao hơn nhiều so với các nước khác như Thái Lan (60%), Singapore (64%). Nắm bắt được nhu cầu tiết kiệm thực tế này, các tổ chức tín dụng trong nước lẫn nước ngoài có xu hướng đẩy mạnh các hình thức tiết kiệm phong phú cho khách hàng bao gồm: tiền gửi trực tuyến, tiết kiệm rút gốc từng phần, tích lũy kiều hối, tiết kiệm trả lãi định kỳ, tiết kiệm trả lãi trước…

Dịch vụ tiết kiệm hiện được các ngân hàng chú trọng đầu tư và phát triển trở thành mảng mũi nhọn trong khi đây đồng thời là một biện pháp mạnh để cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Nhận thấy sự thuận tiện và an toàn của kênh giao dịch qua ngân hàng, ngày càng nhiều khách hàng tìm đến những sản phẩm tiết kiệm phong phú do các tổ chức tín dụng đưa ra.

Xu hướng tiết kiệm thời hiện đại 1

Chị Nguyễn Thanh An (Trưởng phòng Hành chính, một công ty tại TPHCM) chia sẻ: “Là một bà mẹ, tôi luôn quan tâm đến việc tích lũy để đầu tư cho việc giáo dục của con. Chi phí giáo dục dành cho con cái là một khoản không hề nhỏ, vì thế cần phải chủ động trong kế hoạch tiết kiệm cho con”. Các sản phẩm tiết kiệm không chỉ tiện ích, thiết thực mà còn đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng với những chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn.

Chị Hoàng Trâm Anh (nhân viên kế toán, Hà Nội) cho biết: “Công việc đòi hỏi tôi thường xuyên phải tính toán cân nhắc thiệt hơn cho các phương án tài chính khác nhau. Đối với gia đình mình, việc tiết kiệm cũng phải thực hiện sao cho hiệu quả, đem lại giá trị gia tăng cao. Tôi thường lựa chọn hình thức tiết kiệm của những ngân hàng lớn có uy tín, đồng thời hay đưa ra những ưu đãi cho khách hàng”.

Thấu hiểu được tâm lý này của khách hàng, hiện nay Vietcombank đang triển khai chương trình “Tích lũy hôm nay, nhận ngay quà tặng” hướng đến đối tượng khách hàng gửi tiền nhằm mục đích xây dựng kế hoạch tài chính dành cho các chi tiêu cho con cái trong tương lai. Theo đó, từ ngày 01/08/2016 đến ngày 31/10/2016, khách hàng có cơ hội nhận được 1000 quà tặng đặc biệt khi mở tài khoản Tích lũy cho con nhân mùa tựu trường 2016. Có thể nói khi các tổ chức tín dụng đưa ra ngày càng nhiều những sản phẩm tiết kiệm phong phú, chất lượng hướng đến khách hàng đồng nghĩa với việc khách hàng cũng là đối tượng được hưởng lợi ích trực tiếp và thiết thực nhất.

Nội dung của chương trình tham khảo tại website vietcombank.com.vn. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc hoặc gọi Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 theo số điện thoại 1900 54 54 13.

Minh Yến


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí