Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


VietinBank: Dẫn đầu về ngân hàng số

VietinBank: Dẫn đầu về ngân hàng số
VietinBank là ngân hàng tiên phong trong đầu tư, đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). Nhiều dự án CNTT được triển khai trong thời gian gần đây đã mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động kinh doanh của VietinBank, trong đó có hoạt động của Khối Bán lẻ.

Thươnghiệu “Ngân hàng số” (Digital Banking)

VietinBank đang cung cấp dịch vụ Ngân hàngđiện tử - VietinBank iPay và ứng dụng VietinBankiPay trên thiết bị di động thông minh (VietinBank iPay Mobile App) dànhcho khách hàng cá nhân. Dịch vụ này cho phép khách hàng thỏa mãn nhu cầu thựchiện những giao dịch tài chính, thanh toán các hóa loại hóa đơn. Bên cạnh đó,khách hàng cũng có thể tìm kiếm thông tin ngân hàng nhanh chóng, thuận tiện,tiết kiệm chi phí và thời gian.

Thành công của 2 dịch vụ này có sự đóng gópkhông nhỏ của Trung tâm CNTT. VietinBank iPayMobile App nổi trội trên thị trường nhờ tính năng đa dạng, giao diện được thiếtkế đẹp mắt, đặc trưng cho thương hiệu VietinBank. Người dùng có thể tải ứngdụng miễn phí này trên các kho ứng dụng để cài đặt cho các dòng điện thoại, cácthiết bị di động thông minh sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone, iPad), Android,Windows Phone có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G hoặc Wifi. Ngoài ra, đâycũng là một trong những ứng dụng ngân hàng trực tuyến có dịch vụ thanh toán hóađơn đầy đủ nhất, kết nối với hầu hết các nhà cung cấp điện/nước/viễn thông/diđộng… trên toàn quốc. Với VietinBank iPay Mobile App, VietinBank mang lại chokhách hàng trải nghiệm không giới hạn với những chức năng tiện dụng vượttrội.Đây là một trong những thành công nổi trội nhờ áp dụng CNTT vào pháttriển sản phẩm, dịch vụ bán lẻ.

VietinBank: Dẫn đầu về ngân hàng số 1
 Trung tâm CNTT VietinBank nhận Danh hiệu Sao Khuê 2015 cho sản phẩm VietinBank iPay Mobile App (Ảnh: Nhị Nguyễn)


Bên cạnh đó, Trungtâm CNTT còn triển khai phần mềm cho cácchương trình dự thưởng với các giao dịch gửi tiết kiệm tại quầy và tiết kiệmtrên VietinBank iPay, thanh toán hóa đơn và xây dựng chương trình quay số dựthưởng

Ngoài ra, Trungtâm CNTT còn viết chương trình Nhật ký Bán hàng- Sale Diary. Chương trình này được triển khai cho 51 chi nhánh theo lộtrình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Khối Bán lẻ. Chương trình từng bước xâydựng thành công văn hoá bán hàng tại các chi nhánh chuyển đổi. Cụ thể thông quaviệc cán bộ bán hàng khai báo lên chương trình; lãnh đạo theo dõi kết quả bánhàng… để từ đó phân tích hành vi bán hàng, đánh giá kết quả bán hàng của từngcán bộ.

Song song với đó, Trung tâm CNTT tiếp tụcxây dựng chương trình Nhận diện và quản lý gói sản phẩm. Chương trình này chophép người sử dụng tạo được thông tin gói sản phẩm; nhập thủ công các thông tincần thiết vào chương trình; tự động cập nhật các thông tin có sẵn trên hệ thốngđể phục vụ mục đích nhận diện, quản lý, tính toán hiệu quả của gói sản phẩm…

Với sự đầu tưchắc chắn, bài bản cho CNTT, đưa ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh;VietinBank đang ngày càng đáp ứng ở mức cao tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời manglại cho khách hàng trải nghiệm và tiện ích thú vị khi sử dụng sản phẩm, dịch vụcủa VietinBank với tính năng và tiện ích vượt trội.

Giatăng hàm lượng CNTT trong từng sản phẩm, dịch vụ

Các ngân hàng hiện nay đang nắm giữkho dữ liệu khổng lồ về thông tin và các giao dịch của khách hàng. Tuy nhiên,câu hỏi đặt ra và cũng là thách thức không nhỏ đối với các ngân hàng là: Khaithác kho dữ liệu này như thế nào để có thể mang lại các thông tin giá trị, phụcvụ cho chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả? Phương thức nào để mang đến chokhách hàng trải nghiệm tốt hơn? Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật, an toàn cho tàikhoản cũng là điều mà khách hàng đặc biệt quan tâm.

Đáp ứng nhu cầu đó, Trung tâm CNTT VietinBankđã triển khai chức năng “Thông báo biến động thông tin tài khoản”. Chức năng“Thông báo biến động thông tin tài khoản” cho phép khách hàng nhận tin nhắnthông báo biến động số dư tài khoản VND và ngoại tệ trong tài khoản của mình.

VietinBank: Dẫn đầu về ngân hàng số 2

Chức năng này cũng thông báo một sốbiến động thông tin quan trọng khác như: Nhắc ngày đáo hạn tài khoản tiền gửicó kỳ hạn; tình trạng phong tỏa/giải tỏa của tài khoản tiền gửi thanh toán… Nhữngthông báo này sẽ được gửi đến số thuê bao điện thoại di động của khách hàng vàothời điểm phù hợp. Bên cạnh đó, chức năng này còn giúp khách hàng nắm đượcnhững biến động thông tin phi tài chính, mang đến cho khách hàng trải nghiệmkhác biệt và vượt trội khi sử dụng các dịch vụ của VietinBank.

MinhAnh


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí