Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bài học từ người khổ sở để kiếm tiền đến HLV phòng gym nổi tiếng thế giới

Bài học từ người khổ sở để kiếm tiền đến HLV phòng gym nổi tiếng thế giới
Dân trí Từ người chỉ phụ trách huấn luyện trong phòng để đồ rộng gần 50m2 và lăn lộn để trả hóa đơn đến hạn, DeFranco chia sẻ điều giúp anh trở thành “nhãn hiệu” mang tính toàn cầu chính là học hỏi “mạng xã hội và online marketing”.


Bài học từ người khổ sở để kiếm tiền đến HLV phòng gym nổi tiếng thế giới 1
JoeDeFrance – Nhà sáng lập và chủ sở hữu phòng gym DeFranco tại Austin, Texas - Ảnh:DeFranco’s Gym/Facebook

Trong gần hai thập kỷ qua, những vận động viên giỏi nhất thếgiới đều tìm đến DeFranco để sẵn sàng chuẩn bị thống lĩnh môn thể thao mà họtham dự, nhằm tăng cường sức khỏe, tốc độ, sức chịu đựng, linh hoạt. Những kỹthuật tập luyện của DeFranco đã xuất hiện thường xuyên trên truyền hình(ESPN, Spike TV, NFL Network, WWE Network), báo chí (Men’s Health Magazine, Men’s Fitness Magazine) và trong cuốn sáchbán chạy nhất của NY Times: “The4-hour Body”.

Khách hàng của anh trải rộng mọi đối tượng, từcác tuyển thủ của 32 đội bóng bầu dục chơi giải NFL (Giải Bóng bầu dục Quốcgia), giải bóng chày Major League, các siêu sao WWE, võ sĩ của giải UFC, vận độngviên Olympic cũng như các trường trung học và đội All-American (nơi tập hợp tuyểnthủ xuất sắc ở mọi lĩnh vực từ các trường trung học và đại học).

Không chỉ là người tiên phongtrong ngành, anh còn là người tạo ra cuộc cách mạng hóa lĩnh vực phòng tập cỡnhỏ như ở garage hay nhà kho, bởi trước khi khởi nghiệp, chính anh đã biếnphòng thay đồ rộng gần 50m2 trở thành “thánh địa luyện tập” cho vận động viên.DeFranco từng được tạp chí Men’s HealthMagazine bình chọn là “Một trong 10 phòng gym tốt nhất nước Mỹ”, đồng thờilà một trong 5 phòng gym sáng tạo nhất nước Mỹ do Greatist.com bầu.

Mới đây, anh đã chia sẻ về đế chế mà anh từ tay trắng gây dựngvà đạt được thành công như ngày hôm nay.

1.    Chú trọngonline marketing và sức mạnh của mạng xã hội

Theo anh, một trong những cách thức nhanh nhất và cũng hiệuquả nhất để đưa cái tên của mình ra thị trường mang tính cạnh tranh chính làthông qua quyền lực của mạng xã hội. Rất nhiều người sử dụng phương thức này,nhưng không phải ai cũng thực sự thuần thục và khám phá hết tiềm năng của nó.

Từ người chỉ phụ trách huấn luyện trong phòng để đồ rộng gần50m2 và lăn lộn để trả hóa đơn đến hạn, DeFranco chia sẻ điều giúp anh trởthành “nhãn hiệu” mang tính toàn cầu chính là học hỏi “mạng xã hội và onlinemarketing”.

2.    Đừng chỉchạy theo mà hãy sống vì đam mê của bản thân

Việc theo đuổi đam mê là điều nên làm nhưng vẫn chưa đủ nếumuốn thành công, bởi chạy theo và sống cùng đam mê là hai điều hoàn toàn khácnhau, khi một thứ sẽ chỉ giúp bạn đi theo đúng hướng, còn thứ khác lại trởthành lẽ sống và mục đích trong đời của bạn.

DeFranco tiết lộ: “Tôi chưa từng bị ép buộc làm việc, phần lớnđó là bởi tôi không chỉ theo đuổi đam mê, mà bản thân đã tự hứa từ ngày đầu rằngtôi sẽ sống vì đam mê”. Chính quyết định đó đã giúp DeFranco sở hữu lợi thế cạnhtranh đáng kinh ngạc mà không đồng tiền nào có thể mua được.

3.    Hãy làchính mình

Một trong những tính cách cần có nhất chính là tính chân thực,nghĩa là tạo dựng nên đặc trưng cho thương hiệu mang tính nhân văn, sao cho mọingười đều muốn tham gia và tìm hiểu.

Khách hàng chấp nhận bỏ tiền ra mua thứ họ tin tưởng, vậynên DeFranco đã khám phá ra sức mạnh của điều này khi anh chia sẻ về những khókhăn cá nhân, từ đó truyền cảm hứng cho vô số người cũng trải qua điều tương tự.

TrâmPhạm
Tổng hợp

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí