Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thế giới ngoài hành tinh này có thể là nơi tổ tiên... chúng ta ra đời

Thế giới ngoài hành tinh này có thể là nơi tổ tiên... chúng ta ra đời
Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sự sống Trái đất có nguồn gốc... ngoài hành tinh, và nơi đó có thể chính là thế giới ngập bức xạ vũ trụ chết chóc: không gian giữa các vì sao.

Nghiên cứu mới của Đại học Queen Mary London (Anh) cho thấy ít nhất 1 phân tử tiền sinh học là axit amin glycerin, thứ tồn tại song hành với các sinh vật sống trên Trái đất, có thể được hình thành ở môi trường khắc nghiệt trong không gian giữa các vì sao.

Sự sống Trái đất được nhiều nghiên cứu trước đó chứng minh là hình thành từ các "khối xây dựng sự sống" ngoài hành tinh, được các sao chổi và tiểu hành tinh mang đến hành tinh chúng ta khi nó còn non trẻ. Tuy nhiên cái gì tạo nên các khối xây dựng sự sống đó và tạo ra ở đâu thì còn là bí ẩn.

Thế giới ngoài hành tinh này có thể là nơi tổ tiên... chúng ta ra đời 1
Lý thuyết cho rằng mọi sinh vật Trái đất đều có tổ tiên ngoài hành tinh ngày được củng cố - (Ảnh: NASA).

Các thí nghiệm kỳ thú đã đưa các nhà khoa học Anh đến câu trả lời. Họ bắt đầu với methylamine, chất tiền thân của axit amin glycerin.

Khi lắng đọng chất này ở dạng khí vào hệ thống siêu chân không SURFESIDE, rồi làm lạnh ở nhiệt độ -260 độ C để mô phỏng không gian giữa các vì sao, họ thu được methylamine ở dạng băng. Băng này trải qua những phản ứng "hóa học tối" đặc biệt: sự tắm đẫm tia cực tím, tia vũ trụ, tia X... trong thế giới tàn khốc giữa các vì sao, rồi hóa thành glycerin!

Từ thế giới "địa ngục" mà các sinh vật cao cấp như trên Trái đất hiện nay có thể chết ngay lập tức, các sao chổi và tiểu hành tinh đã mang glycerin đi gieo mầm khắp nơi. Nếu tìm được mảnh đất thích hợp, như Trái đất thuở sơ khai, các "khối xây dựng sự sống" này sẽ kết hợp với nhiều yếu tố bản địa để tiếp tục chuỗi phản ứng hình thành sự sống.

  • Xe điện buggy in 3D làm từ nhựa tái chế
  • Rùng mình 3 bức tượng dát vàng là xác người 2.000 năm phủ vữa
  • Xuất hiện cặp hành tinh có thể sống được, 1 trong 2 giống Trái đất đến khó tin

Nguồn tin: khoahoc.tv