Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tác động của con người đối với kinh tế biển

Phần lớn Trái đất bao gồm nước, điều này cho thấy đại dương vô cùng quan trọng cũng như nền kinh tế to lớn mà nó mang lại.

Phần lớn Trái đất bao gồm nước, điều này cho thấy đại dương vô cùng quan trọng cũng như nền kinh tế to lớn mà nó mang lại. Từ giao thương đến nhiều hoạt động khác, đại dương luôn đóng một vai trò to lớn đối với sự phát triển kinh tế của một quốc gia. Đại dương được coi là một tài sản tuyệt vời trị giá hơn 24 nghìn tỷ đô la.

Nếu chúng ta sở hữu một tài sản vô giá như vậy thì chắc hẳn chúng ta sẻ giữ gìn và không muốn làm vấy bẩn đại dương đúng không? Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại, những nghiên cứu cho thấy, nhiều hoạt động của con người là nguyên nhân gây ra sự thay đổi toàn cầu của môi trường biển.

Nhiều hoạt động của con người, chẳng hạn như đánh bắt cá thương mại với các phương pháp kéo lưới, đã gây ra đủ loại ô nhiễm trong đại dương. Từ việc vận chuyển đến gây ô nhiễm đại dương thông qua các chất hóa học và chất dinh dưỡng, tất cả các loại ô nhiễm đều sẽ gây ra những thiệt hại to lớn đối với đại dương và các tài sản của nó.

Trong đó ô nhiễm nhựa gây ra thiệt hại này nhiều nhất. Với việc nhựa trôi nổi khắp đại dương, người ta ước tính rằng lượng nhựa có thể đã vượt qua lượng cá vào năm 2050. Tỷ lệ axit hóa cao khiến toàn bộ các hệ sinh thái biển gặp rủi ro. Cùng với sức khỏe của đại dương, nghiên cứu cũng đã làm sáng tỏ một thực tế rằng do một số hoạt động của con người diễn ra thường xuyên, nồng độ axit đã tăng đến mức gây nguy hiểm cho mọi sinh vật biển.

Với 30% carbon được hấp thụ vào các phân tử của nước đại dương, tốc độ axit hóa có thể tăng lên tới 100-150% khi thế kỷ này kết thúc. Điều này không chỉ khiến toàn bộ cộng đồng đại dương gặp rủi ro mà còn đặt toàn bộ nền kinh tế toàn cầu vào tình trạng nguy hiểm, đó là lý do tại sao các nhà chức trách liên quan đã quyết định bảo tồn những gì còn sót lại của nó và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ tài sản của đại dương khỏi các hoạt động của con người.

Tác động của con người đối với kinh tế biển 1
Tác động của con người đối với kinh tế biển 2
Tác động của con người đối với kinh tế biển 3
Tác động của con người đối với kinh tế biển 4

  • Món đồ cổ duy nhất trên thế giới không thể làm giả hay phục chế, độ linh diệu sánh ngang "thượng thần"
  • NASA công bố hình ảnh ấn tượng trên Hỏa tinh
  • Mực khổng lồ dài 4m nổi trên mặt nước gây kinh ngạc

Nguồn tin: khoahoc.tv