Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sự thật về chú mèo không có mắt gây bão mạng

Sự thật về chú mèo không có mắt gây bão mạng
Câu chuyện đau lòng về một chú mèo sphynx không lông không mắt đang lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xót thương.

Câu chuyện đau lòng về một chú mèo sphynx không lông không mắt đang lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xót thương.

Sự thật về chú mèo không có mắt gây bão mạng 1
Mèo Jazzypurrs thuộc giống sphynx không có mắt do bị bệnh loét giác mạc.

Câu chuyện xuất phát từ tài khoản mạng xã hội Twitter có tên Rob N Roll. Được biết, chú mèo giống sphynx có tên Jazzypurrs, hay còn gọi là Jasper, bị mất hai mắt sau khi phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ vì bị loét giác mạc.

Dù không thể nhìn thấy gì, mèo Jazzypurrs vẫn vui sống và cực kỳ hiếu động, không hề sợ hãi thế giới xung quanh.

Tài khoản Rob N Roll chia sẻ hình con mèo tội nghiệp và viết rằng: "Gặp Jazzypurrs, nó bị loét giác mạc và phải cắt bỏ cả hai mắt. Do thuộc giống mèo không có lông, giờ lại không có mắt, hình ảnh con mèo thực sự khác lạ, trông hung dữ nhưng rất đẹp".

Sự thật về chú mèo không có mắt gây bão mạng 2
Dù không có mắt nhưng mèo vẫn sống khá vui vẻ và hạnh phúc.

Sự thật về chú mèo không có mắt gây bão mạng 3
Bài đăng về mèo Jazzypurrs có hơn 239 nghìn lượt yêu thích.

Jazzypurrs là mèo giống Sphynx hay còn được gọi là mèo Mexico. Chúng là một giống mèo không có lông được lấy tên theo tượng nhân sư Sphinx của Ai Cập. Đặc điểm khiến nhiều người yêu thích ở Sphinx là chúng rất thông minh, tình cảm, thường xuyên quấn quýt với chủ.

Con mèo Jazzypurrs 12 tuổi, chủ nhân nhận nuôi nó lúc 2 tuổi. Tuy nhiên, sau vài năm con mèo được chẩn đoán mắc virus herpes ở mèo, rồi dến một ngày nó bị loét giác mạc ở một bên mắt và phải cắt bỏ. Sau một vài năm, mắt còn lại cũng chịu chung số phận.

Jazzypurrs được mệnh danh là mèo đáng thương nhất thế giới. Tình trạng đặc biệt cũng khiến nó trở nên nổi tiếng và thu hút sự chú ý của nhiều người. Trên Instagram, con mèo có tài khoản riêng với hơn 76.000 người theo dõi ủng hộ.

Sự thật về chú mèo không có mắt gây bão mạng 4
Tài khoản Instagram của mèo Jazzypurrs có hơn 76.000 người theo dõi.

Trong một bài viết trên Instagram cá nhân của mèo, người chủ chia sẻ về việc Jazzypurrs bị mất thị lực vô cùng đáng thương. Người chủ viết: "Viết cho những người không biết câu chuyện của Jazzypurrs, tôi nhận nuôi lúc con mèo khoảng 2 tuổi và khá khỏe mạnh. Sau vài năm, bác sĩ chẩn đoán mèo mắc virus herpes. Sau đó, vào tháng 11/2013, nó bị loét giác mạc ở mắt phải. Tình trạng tồi tệ đến mức phẫu thuật cắt bỏ là lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên, Jazzypurrs vẫn là một chú mèo vui vẻ, khỏe mạnh dù chỉ còn một mắt. Cho đến khoảng tháng 9/2018, con mèo bị loét giác mạc ở mắt còn lại và một lần nữa phải lựa chọn cắt bỏ. Jazzypurrs bị mù hoàn toàn nhưng nó sớm thích nghi. Đến tháng 4/2019 nó bị đột quỵ nhẹ. Lúc đó thật khó khăn khi tính đến chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Theo thời gian, con mèo Jazzypurrs đã bình phục gần như 100%. Nó đi lại thận trọng hơn, đôi lúc không biết bản thân đang ở đâu và sẽ kêu meo meo để được giúp đỡ.

Chủ nhân của Jazzypurrs cũng chia sẻ rằng bác sĩ thú y nói nó có thể sống thêm ít nhất 10 năm nữa. Hiện tại Jazzypurrs vẫn là một chú mèo hạnh phúc.

Trên Instagram, người chủ thường xuyên chia sẻ hình ảnh, câu chuyện của Jazzypurrs để mọi người có thể biết về cuộc sống của chú mèo.

  • Đi tìm nguồn gốc của chủng tộc người sói trong lịch sử của loài người
  • Trái đất có "địa ngục kim cương" cực hiếm, góp phần tạo ra chúng ta
  • Con người có tiêu hóa được ngô không?

Nguồn tin: khoahoc.tv