Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ngôi trường in 3D đầu tiên trên thế giới có thể sẽ được xây dựng ở Madagascar

Ngôi trường in 3D đầu tiên trên thế giới có thể sẽ được xây dựng ở Madagascar
In 3D ngày càng trở nên phổ biến bởi kỹ thuật này có thể được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, từ y học, thiết bị điện tử cho đến việc xây dựng.

Trong vài năm trở lại đây, in 3D ngày càng trở nên phổ biến bởi kỹ thuật này có thể được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, từ y học, thiết bị điện tử cho đến việc xây dựng. Và trong một bước tiến mới có liên quan, sắp tới, một ngôi trường sẽ được xây dựng hoàn toàn bằng công nghệ in 3D sẽ bắt đầu được thi công tại Madagascar.

Ngôi trường in 3D đầu tiên trên thế giới có thể sẽ được xây dựng ở Madagascar 1

Ngôi trường in 3D đầu tiên trên thế giới có thể sẽ được xây dựng ở Madagascar 2

Ngôi trường in 3D đầu tiên trên thế giới có thể sẽ được xây dựng ở Madagascar 3

Ngôi trường in 3D đầu tiên trên thế giới có thể sẽ được xây dựng ở Madagascar 4
Ngôi trường khi hoàn thành sẽ rộng 157m2, đủ không gian để chứa 30 học sinh cho mỗi lớp.

Ngôi trường in 3D là sản phẩm của sự hợp tác giữa tổ chức phi lợi nhuận Thinking Huts và công ty kiến trúc Studio Mortazav cũng như kỹ thuật đến từ Hyperion Robotics. Nếu huy động được 350 ngàn USD, dự án sẽ bắt đầu được triển khai ngay trong năm nay. Ngôi trường khi hoàn thành sẽ rộng 157m2, đủ không gian để chứa 30 học sinh cho mỗi lớp. Không gian bên trong được làm mát bằng hệ thống thông gió tự nhiên, trần nhà được lắp pin mặt trời và hệ thống trữ nước.

Cũng như các công trình in 3D khác, ngôi trường nhỏ ở Madagascar cũng sẽ được tạo thành theo từng lớp từ dưới lên, vật liệu là hỗn hợp xi măng. Khi hoàn thành xong khâu in, người ta sẽ tiếp tục hoàn thiện nội thất và lắp mái tôn. Nhóm nghiên cứu cho biết quá trình in dự kiến sẽ mất khoảng 22 ngày, nhanh hơn so với các kỹ thuật xây dựng truyền thống trong khu vực.

Nhờ khoảng không giữa các bức tường bên trong và bên ngoài, hiệu quả cách nhiệt cũng sẽ tốt hơn. Các chuyên gia cho biết kỹ thuật xây dựng giúp cho bức tường có độ cứng tốt hơn 27 lần so với đất nung thông thường. Ngôi trường in 3D này được cho là dự án thử nghiệm và nếu thành công, nó sẽ tiếp tục được triển khai ở nhiều khu vực khác ở Madagascar và thậm chí là trên toàn thế giới.

  • Đào đường, tình cờ khai quật kho báu đủ chất đầy một bảo tàng
  • Có thể bạn chưa biết: Muỗi, chuột, côn trùng… cắn phá gần 27 tỉ USD mỗi năm
  • 13 bí kíp sinh tồn ai cũng cần phải biết giúp bạn thoát nạn trong gang tấc

Nguồn tin: khoahoc.tv