Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mối chúa là gì?

Mối chúa là gì?
Mối là một trong những loài côn trùng có tập tính sống theo bầy đàn. Chúng hoạt động ẩn nấp và chuyên phá hoại nhà cửa và các công trình xây dựng.

Mối chúa có những công dụng như mọi người vẫn nghĩ? Mối là một trong những loài côn trùng có tập tính sống theo bầy đàn. Chúng hoạt động ẩn nấp và chuyên phá hoại nhà cửa và các công trình xây dựng.

Mối chúa là gì? 1
Hình ảnh mối chúa ngoài tự nhiên.

Loài mối cũng có rất nhiều loại như: mối thợ, mối vua, mối chúa, mối lính, mối màu nâu, màu vàng,... Một con mối vua thường dài khoảng 10 – 15 mm. Còn những con mối chúa lớn gấp nhiều lần mối vua. Một cuộc đời của nó thường sinh khoảng 15 triệu trứng. Mối chúa là loại côn trùng khá quý hiếm. Chúng có thân hình trắng, căng mọng, to tròn ở thân, đầu thì nhỏ.

Nhìn chung, mối chúa chẳng khác gì một “cỗ máy đẻ” khi cả vòng đời có thể lên đến 25-50 năm của nó chỉ dành cho việc nằm yên một chỗ và đẻ trứng.

Loài mối thường sống theo đàn và thích hoạt động ẩn náu. Tuổi thọ trung bình của loài có thể lên tới 10 năm. Những năm đầu chúng sinh rất ít trứng. Nhưng khi bộ phận sinh dục phát triển nó có thể sinh từ 8.000 đến 10.000 trứng mỗi ngày. Sau khi thực hiện nhiệm vụ sinh sản thì chúng sẽ chết.

Mùa sinh sản của chúng thường vào giữa tháng 5 hoặc 6. Mối cánh dài bay ra tổ và rụng cánh sẽ tìm mối để giao phối. Sau 10 ngày sẽ bắt đầu đẻ trứng. Sau khoảng 1 tháng thì ấu trùng ra đời. Qua nhiều lần lột xác sau hai tháng, ấu trùng đó sẽ trở thành mối lính và mối thợ.

Ngoài ra các nhà khoa học ở Nhật Bản đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, chúng có thể sinh sản bằng hình thức hữu tính và vô tính.

  • Liệu kim cương có phải là thứ tồn tại mãi mãi?
  • Tiết lộ cách chế tạo "máy sữa người" của Từ Hi Thái hậu
  • Robot NASA lần đầu chạm trán lốc cát trên sao Hỏa

Nguồn tin: khoahoc.tv