Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Loài rắn lạ siêu mỏng có biệt tài... ném đầu để săn mồi

Loài rắn lạ siêu mỏng có biệt tài... ném đầu để săn mồi
Năm 2012, các nhà khoa học đã chính thức công bố phát hiện một loài rắn siêu dị có thân hình như một sợi dây thừng nhưng cái đầu thì lại ''quá khổ'', gọi là rắn dây đầu tù.

Rắn dây đầu tù có ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với những loài rắn khác nhờ thân hình "siêu mỏng", đôi mắt to và chiếc đầu góc tù siêu dị.

Rắn dây đầu tù hay rắn cây đầu tù có tên khoa học là Imantodes chocoensis, được tìm thấy ở khu vực rừng Chocoan, phía Tây Bắc Ecuador, và cả Colombia và Panama.

Rắn dây đầu tù có ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với những loài rắn khác nhờ thân hình "siêu mỏng", phần cổ nhỏ, đôi mắt to và chiếc đầu góc tù khiến nó trở nên quái dị.

Loài rắn lạ siêu mỏng có biệt tài... ném đầu để săn mồi 1
Rắn dây đầu tù.

Rắn dây đầu tù thường dài khoảng 1m. Loài rắn lạ lùng này sống trên cây, nhờ có thể siêu mỏng mà chúng có thể dễ dàng di chuyển từ nhánh cây này đến nhánh khác. Trong phần đầu khủng, đôi mắt lồi của rắn Imantodes chocoensis chiếm mất 27% tổng chiều dài của đầu.

Loài này khá tinh tế, nhanh nhẹn và thường hoạt động về đêm. Thức ăn yêu thích của chúng là các loài động vật nhỏ như thằn lằn, có đôi khi là rắn.

Rắn đầu khủng mình dây có biệt tài độc đáo là...ném đầu để săn mồi. Chúng dùng phần thân có trọng lượng nhẹ hơn để quăng đầu giật lấy con mồi. Khi đã ngoạm được con mồi, nó nhanh chóng tiêm độc làm tê liệt và thưởng thức bữa ăn của mình. Tuy nhỏ bé nhưng nó cũng có thể săn được những con mồi có kích thước cơ thể lớn hơn.

Loài rắn lạ siêu mỏng có biệt tài... ném đầu để săn mồi 2
Rắn đầu khủng mình dây có biệt tài độc đáo là...ném đầu để săn mồi.

Rắn mình dây cũng vô hại với con người, không chủ động tấn công.

Ngoại hình của loài rắn siêu mỏng này khiến ta thường nhầm lẫn chúng đã bị bỏ đói lâu ngày.

  • Sau 500 năm, các nhà khoa học tìm ra bí ẩn đằng sau hình ảnh trái tim người của Leonardo da Vinci
  • Thú vị cách chim hồng hạc kiếm ăn dưới nước được hé lộ thông qua camera giấu kín dưới nước
  • Phát hiện dấu hiệu sự sống trên đám mây của sao Kim

Nguồn tin: khoahoc.tv