Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo"

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo"
Hội kín Skull and Bones Club hướng đến việc giúp các thành viên ngồi vào những chức vụ có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong xã hội. Điều kỳ lạ là họ thực sự làm được điều này một cách khá dễ dàng.

Đầu lâu xương vắt chéo vốn là biểu tượng của các băng cướp biển khi xưa, gắn liền với sự chết chóc, đau thương. Tuy nhiên, vào năm 1832, tại Mỹ đã ra đời một hội kín đầy quyền lực. Trong vô số biểu tượng, hội kín này lựa chọn đầu lâu xương vắt chéo làm hình ảnh đại diện cho mình. Từ đó, họ được gọi là Skull and Bones Club.

Hội kín tồn tại gần 2 thế kỷ

Skull and Bones Club ra đời vào năm 1832 tại trường đại học nổi tiếng nước Mỹ là Đại học Yale. Không giống với những lời đồn đại, hội này là tổ chức của các sinh viên xuất sắc, những người có thể trở thành lãnh đạo của đất nước trong tương lai. Skull and Bones Club hoạt động kín đáo từ đó cho đến nay. Họ trở nên bí ẩn khi trụ sở của hội được xây khép kín, không có cửa sổ. Chẳng những vậy, hội còn có một trụ sở được đặt trên hòn đảo riêng ở St. Lawrence River, tất nhiên nơi này cũng kín như bưng.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 1
Biểu tượng đầu lâu xương vắt chéo.

Việc lựa chọn hình ảnh đầu lâu xương vắt chéo khiến nhiều người nhầm tưởng hội Skull and Bones Club là một tổ chức tôn giáo hoạt động theo hướng tiêu cực. Tuy nhiên, trên thực tế, mục tiêu của hội trong suốt lịch sử hơn 170 năm tồn tại của mình là "cai trị thế giới", và quả thực họ đã thực hiện được điều này khi lần lượt nhiều hội viên trở thành các lãnh đạo cao cấp hàng đầu nước Mỹ.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 2
Trụ sở của Skull and Bones Club, nơi này còn được gọi là "lăng mộ".

Hội kín quyền lực bậc nhất nước Mỹ

Vì hoạt động của Skull and Bones Club rất kín đáo nên người ta suy đoán rằng hội có mạng lưới liên lạc phủ khắp thế giới. Thành viên của hội có thể liên lạc với nhau thông qua mạng Internet. Skull and Bones Club có lẽ là một trong số những tổ chức siêu quyền lực trên thế giới.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 3
"Lăng mộ" ở thế kỷ 21.

Skull and Bones Club khá kỹ lưỡng trong việc tuyển chọn và kết nạp hội viên. Mỗi năm chỉ có khoảng 15 sinh viên giỏi nhất được tuyển vào hội, đa số là các thành viên nam giới theo đạo Tin Lành, chỉ có một số rất nhỏ thành viên xuất thân Công giáo và Do Thái. Tiêu chí lựa chọn này chỉ thay đổi đôi chút vào năm 1991, khi hội cho phép kết nạp 7 thành viên nữ sau nhiều tranh cãi trong nội bộ.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 4
Danh sách các thành viên kì cựu của hội năm 1920, trong đó có hai nhà đồng sáng lập tạp chí Times danh tiếng là Briton Hadden và Henry Luce

Chi nhánh của Illuminati và con số bí ẩn 322

Theo Ron Rosenbraum, người từng nghiên cứu về hội kín Skull and Bones Club, đây có lẽ chỉ là một hội sinh viên bình thường ở Eton, Oxford hay Cambridges. Các thành viên kết bạn, giao lưu, học hỏi và giúp đỡ nhau khi tham gia hội.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 5

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 6

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 7
Nghi thức chụp ảnh trước đồng hồ của "Grandfather" để chào đón hội viên mới

Tuy nhiên, tác giả cuốn sách Secrets of the Tomb – bà Alexandra Robbins, lại cho rằng Skull and Bones Club thực sự hướng đến việc giúp các thành viên ngồi vào những chức vụ có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong xã hội. Điều kỳ lạ là họ thực sự làm được điều này một cách khá dễ dàng. Alexandra Robbins còn đặt ra giả thuyết rằng Skull and Bones Club là một nhánh của hội kín Illuminati.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 8
William Howard Taft — Class of 1878, thành viên kiệt xuất nhất của hội. Từng nắm giữ chức vụ chủ tịch hội kiếm chánh án tại Tối cao pháp viện Hoa Kỳ. Đàn em thân thiết của Taft tại Yale sau này trở thành tổng thống thứ 27 của Hoa Kỳ.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 9
Walter Camp — Class of 1880, một thành viên khác của hội. Camp là cha đẻ của bóng bầu dục Mỹ, ông cũng là người đặt ra nhiều luật về đội hình và cách đánh giá cho bóng đá hiện đại. Trong thế chiến thứ nhất, hầu hết các đơn vị vũ trang đều sử dụng chiến thuật do Camp đề xướng.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 10
Lyman Spitzer — Class of 1935, nhà vật lý thiên văn học nổi tiếng, người đã có công lớn trong việc vận động NASA phóng kính viễn vọng Hubble vào không gian, giúp các nhà khoa học có những tấm ảnh chụp tuyệt đẹp về vũ trụ.

Lịch sử đầy quyền lực của hội kín "Đầu lâu xương vắt chéo" 11
George Herbert Walker Bush — Class of 1948, tổng thống Mỹ, thường được biết đến với biệt danh "Bush cha". Con trai ông cũng là thành viên của hội.

Khi xem xét biểu tượng đầu lâu xương vắt chéo, không ít người đặt ra câu hỏi về con số 322. Một số giả thuyết cho rằng con số này đánh dấu năm thành lập (1832) và hai nhóm (kết quả của sự chia rẽ trong nội bộ của các thành viên). Nhưng cũng có người lại tin tưởng 322 nhắc đến cái chết của Demosthenes – một chính khách kiêm nhà hùng biện xuất chúng tại Athen vào thời cổ Hy Lạp.

  • Những mẹo sinh tồn sai be bét trên phim ảnh, đừng bao giờ làm theo
  • Tại sao mồ hôi của bạn đôi khi có mùi khai như mùi amoniac?
  • Nguồn gốc của cương thi và những truyền thuyết rùng rợn

Nguồn tin: khoahoc.tv