Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Khiếp sợ phương pháp tra tấn thời La Mã cổ đại

Khiếp sợ phương pháp tra tấn thời La Mã cổ đại
Một số phương pháp tra tấn hãi hùng được người La Mã thời cổ đại sử dụng khiến nhiều người rùng mình khiếp sợ.

Một số phương pháp tra tấn hãi hùng được người La Mã thời cổ đại sử dụng khiến nhiều người rùng mình khiếp sợ.

Mổ bụng lừa, cho phạm nhân vào bên trong rồi khâu lại

Khiếp sợ phương pháp tra tấn thời La Mã cổ đại 1

Theo miêu tả của Apuleius và Lucian, thời La Mã cổ đại từng tồn tại một phương pháp tra tấn rợn người. Cụ thể, người ta sẽ giết một con lừa rồi mổ bụng nó, sau đó lột sạch quần áo phạm nhân, nhét vào bụng con lừa rồi khâu chặt bụng lừa chỉ để đầu của phạm nhân ra bên ngoài để không bị tắt thở.

Sau cùng, người ta đem con lừa khốn khổ ấy ra khu đất rộng bị ánh nắng mặt trời chiếu vào. Sau nhiều ngày, xác con lừa sẽ bị phân hủy, thối rữa và tù nhân chết dần vì đói khát và nắng nóng thiêu đốt.

Cắt dương vật

Khiếp sợ phương pháp tra tấn thời La Mã cổ đại 2

Tiberius là một trong những hoàng đế khủng khiếp nhất trong lịch sử La Mã cổ đại. Ông hoàng này nổi tiếng với việc nghĩ ra nhiều hình thức tra tấn tù nhân kinh hoàng.

Trong đó, dương vật của tù nhân thường bị Tiberius chọn làm mục tiêu của những đòn tra tấn hãi hùng. Hoàng đế Tiberius mời kẻ thù của mình đến uống rượu. Sau khi đã uống say, Tiberius sai người cắt dương vật của kẻ thù khiến họ đau đớn tột độ trước khi tử vong.

Chôn sống

Khiếp sợ phương pháp tra tấn thời La Mã cổ đại 3

Hoàng đế Nero là một trong những hoàng đế La Mã rất thích phương pháp chôn sống phạm nhân. Ông hoàng này thường sử dụng phương pháp tra tấn này đối với những trinh nữ phá vỡ lời thề về sự trong trắng.

Theo một tài liệu, hoàng đế Nero áp dụng hình phạt tàn khốc trên đối với Rubria. Người này bị chôn sống trong một hang động nhỏ, để phần đầu trồi lên trên mặt đất rồi bị bỏ lại một mình. Sau cùng, Rubria chết vì đói khát.

Ném vào trong vạc, đốt lửa phía dưới

Khiếp sợ phương pháp tra tấn thời La Mã cổ đại 4

Vào thời La Mã cổ đại, một phương pháp tra tấn khác khiến con người hãi hùng đó là sử dụng vạc lớn. Đao phủ sẽ sử dụng những con vật bị bỏ đói lâu ngày như chuột, chó, mèo... rồi đặt chúng vào bên trong một chiếc vạc. Kế đến, đao phủ thả phạm nhân vào bên trong.

Sau cùng, đao phủ đốt lửa bên dưới chiếc vạc khiến con vật bên trong chiếc vạc hoảng sợ và cố gắng chạy trốn. Hậu quả là những con vật bị bỏ đói và tấn công nạn nhân.

Nguồn tin: khoahoc.tv