Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Hướng dẫn bật tính năng phụ đề tự động của Google trên điện thoại

Hướng dẫn bật tính năng phụ đề tự động của Google trên điện thoại
Hướng dẫn bật tính năng phụ đề tự động của Google trên điện thoại, Cách bật thêm phụ đề tự động (Live Caption) của Google trên điện thoại Android, tính năng mới

Với sự phát triển vượt bậc trong công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) của mình, Google và những công ty phần mềm nổi tiếng đang từng bước đưa ra những đột phá ứng dụng vào các sản phẩm của mình. Trong phiên bản Android 10 của mình, Google đã cho ra mắt tính năng thêm phụ đề tự động vào video, đoạn nhạc hay thậm chí là video call của bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách bật tính năng mới này qua bài viết sau đây. 

Tính năng tùy chọn phụ đề tự động của Google sẽ rất hữu ích cho người dùng khi sử dụng những ứng dụng xem video như Youtube hoặc thậm chí là những cuộc gọi voice chat cũng có thể được chuyển phụ đề. Tính năng mới này của Google sẽ giúp cho những người khiếm thính hoặc những người đang học ngôn ngữ dễ dàng hiểu được nội dung truyền tải hơn. 

Để bật tính năng phụ đề tự động trên điện thoại sử dụng Android, ta tiến hành theo các bước sau (Lưu ý là với mỗi dòng điện thoại sẽ có các bước hơi khác một chút so với hướng dẫn): 

Đầu tiên các bạn vào phần cài đặt của điện thoại, sau đó chọn Cài đặt bổ sung.

Hướng dẫn bật tính năng phụ đề tự động của Google trên điện thoại 1

Trong phần Cài đặt bổ sung ta chọn tiếp Trợ năng

Hướng dẫn bật tính năng phụ đề tự động của Google trên điện thoại 2

Ở màn hình kế tiếp, các bạn nhấn chọn vào Phụ đề.

Hướng dẫn bật tính năng phụ đề tự động của Google trên điện thoại 3

Ở phần thiết lập phụ đề, ta chuyển nút Khả năng truy cập sang vị trí On để bật tính năng tạo phụ đề tự động. Tiếp đó, chọn ngôn ngữ cho văn bản muốn chuyển trong phần ngôn ngữ. Nếu thường hay xem những video tiếng Anh, hãy để English. Còn nếu không hãy chọn Tiếng Việt hoặc bất cứ ngôn ngữ nào bạn thường sử dụng. 

Hướng dẫn bật tính năng phụ đề tự động của Google trên điện thoại 4

  • AIM-9 Sidewinder: Tên lửa tầm nhiệt nguy hiểm nhất thế giới hiện nay
  • Làm sao vòi bơm xăng biết tự động ngắt khi sắp đầy bình?
  • Bí ẩn mê cung cổ đại với những hộp đá khổng lồ nặng hàng trăm tấn vuông hình sắc cạnh

Nguồn tin: khoahoc.tv