Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Hàn Quốc xác nhận ổ dịch cúm gia cầm H5N8 mới

Hàn Quốc xác nhận ổ dịch cúm gia cầm H5N8 mới
Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) ngày 30/11 cho biết Hàn Quốc đã xác nhận bùng phát dịch cúm gia cầm chủng H5N8 độc lực cao tại một trang trại nuôi vịt ở Tây Nam nước này.

Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) ngày 30/11 cho biết Hàn Quốc đã xác nhận bùng phát dịch cúm gia cầm chủng H5N8 độc lực cao tại một trang trại nuôi vịt ở Tây Nam nước này.

OIE dẫn nguồn tin từ Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết cúm gia cầm bùng phát tại thị trấn Girin-ri, thuộc tỉnh Bắc Jeolla, đã làm chết 19.000 con vịt.

Hàn Quốc xác nhận ổ dịch cúm gia cầm H5N8 mới 1
Tiêu hủy gia cầm nhiễm bệnh ở Goseong, tỉnh Nam Gyeongsang, Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN)

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cũng cho biết thêm, khoảng 392.000 con gà và vịt tại 6 trang trại đã bị tiêu hủy để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Đây là lần đầu tiên trong khoảng 2 năm 8 tháng qua cúm gia cầm chủng H5N8 bùng phát tại một trại nuôi gia cầm ở Hàn Quốc. Trước đó, cuối tháng 10 vừa qua, nhà chức trách đã phát hiện chủng cúm này trong một mẫu xét nghiệm phân chim hoang dã ở Cheonan, cách thủ đô Seoul 92km.

Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N8 tại trại nuôi vịt trên, nhà chức trách Hàn Quốc ngay lập tức nâng mức cảnh báo về sự xuất hiện của chủng cúm gia cầm độc lực cao này lên mức nghiêm trọng, theo đó kích hoạt các biện pháp ngăn chặn virus lây lan. Việc khử trùng đã được triển khai tích cực ở các môi trường sống của những loài chim di cư, những con đường hay dòng suối gần trang trại nơi ghi nhận ca mắc cúm gia cầm nói trên.

Bên cạnh đó, trong thời điểm mùa chim di cư đang tới gần, cơ quan kiểm dịch của Hàn Quốc đã lên kế hoạch thực hiện 4 đợt khử trùng kỹ lưỡng, bắt đầu từ ngày 30/11 tại các hồ chứa nhỏ, suối và những con đường gần 57 trang trại nuôi gia cầm trên cả nước.

Ngoài Hàn Quốc, những ngày gần đây, một số quốc gia trên thế giới đã liên tiếp ghi nhận các trường hợp nhiễm cúm gia cầm H5N8.

  • Tranh trên đá trong rừng Amazon hé lộ cuộc sống 12.500 năm trước
  • Hóa thạch tiết lộ loài "chim răng thỏ" kỳ dị sống cùng thời với khủng long
  • Top 18 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên iPhone

Nguồn tin: khoahoc.tv