Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đội xe tăng Việt Nam lần đầu vô địch bảng 2 Tank Biathlon

Đội xe tăng Việt Nam lần đầu vô địch bảng 2 Tank Biathlon
Đội xe tăng QĐND Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng trong trận chung kết bảng 2 Tank Biathlon 2020.

Đội xe tăng QĐND Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng trong trận chung kết bảng 2 Tank Biathlon 2020.

Đây là lần đầu tiên đội xe tăng Việt Nam vô địch cuộc đua Tank Biathlon, dù chỉ mới 3 lần tham gia tranh tài.

Sau khi kết thúc trận chung kết, tổ trọng tài họp chấm điểm cho các đội. Đội Việt Nam bị cộng thêm 5 giây. Thành tích của các đội sau khi chấm điểm như sau. Đội Việt Nam đạt kết quả là 2 giờ 12 phút 47 giây, bắn được 13/24 mục tiêu, vô địch bảng 2.

Đội Lào 2 giờ 22 phút 47 giây, bắn được 11/24 mục tiêu, giành huy chương bạc. Đội Tajikistan 2 giờ 32 phút 37 giây, bắn được 2/24 mục tiêu, giành huy chương đồng. Đội Myanmar về đích sau cùng với thành tích 2 giờ 35 phút 14 giây, bắn được 5/24 mục tiêu.

Đội xe tăng Việt Nam lần đầu vô địch bảng 2 Tank Biathlon 1
Đội Việt Nam đạt kết quả là 2 giờ 12 phút 47 giây, bắn được 13/24 mục tiêu, vô địch bảng 2. (Ảnh: QĐND).

"Mình rất vui và tự hào với thành tích của Việt Nam hôm nay. Sau ba năm tham dự Army Games, cuối cùng đội xe tăng Việt Nam đã giành được huy chương vàng đầu tiên", Nguyễn Minh Nghĩa, du học sinh Việt Nam tại Nga, chia sẻ sau trận đấu.

Du học sinh này cho biết anh đi tàu và xe hơn 1 tiếng từ thủ đô Moscow đến địa điểm thi đấu cách đó 80 km để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. "Tuần trước mình cũng đã đi xem Việt Nam thi đấu và thật sự trong vòng này, Việt Nam rất tuyệt vời. Mặc dù kíp 1 và 2 gặp chút lỗi kĩ thuật nhưng nhờ sự xuất sắc của kíp 3, chúng ta đã gỡ gạc lại được".

Nghĩa cho biết thêm đông đảo du học sinh và bà con Việt Nam tại Nga đã đến cổ vũ đội tuyển xe tăng trong vòng chung kết và mọi người vỡ òa sung sướng khi Việt Nam giành chiến thắng.

Đúng 15h ngày 4/9, trận chung kết bảng 2 cuộc đua xe tăng hành tiến (Tank Biathlon 2020) đã diễn ra. Trận chung kết là cuộc tranh tài giữa 4 đội Việt Nam, Lào, Myanmar và Tajikistan.

Đội xe tăng Việt Nam lần đầu vô địch bảng 2 Tank Biathlon 2
Đội xe tăng Việt Nam đã vô địch chung kết bảng 2 một cách xuất sắc. Ảnh: Tvzvezda.

Ngay sau hiệu lệnh xuất phát của trọng tài, xe tăng các đội lao nhanh về phía trước để chiếm ưu thế trước đối phương. Ở kíp thi đấu thứ nhất, thành tích bắn của đội Việt Nam không thực sự tốt, nhưng toàn đội thi đấu rất nỗ lực. Xe tăng của đội Việt Nam có lúc chạy với tốc độ tới 71 km/h.

Ở kíp thi đấu thứ nhất, đội Myanmar vượt lên dẫn đầu. Kíp 1 thi đấu xong nhanh chóng bàn giao xe cho kíp 2. Lúc này, đội Việt Nam và đội Lào đã bứt phá vượt lên Myanmar. Đến vòng đua thứ 2 của kíp thi đấu thứ 2, đội xe tăng Việt Nam đã vượt lên dẫn đầu, đội Lào bám sát ngay sau đó với thành tích chỉ kém hơn 2 phút.

Kết quả thi đấu của kíp xe số 1 và số 2 khá tốt, nhưng dường như pháo chính 125 mm trên xe của đội Việt Nam hoạt động không thực sự tốt, khi pháo thủ của 2 kíp đầu rất khó khăn trong việc ngắm bắn. Đội Việt Nam đã yêu cầu ban tổ chức cho đổi xe dự bị.

Đội xe tăng Việt Nam lần đầu vô địch bảng 2 Tank Biathlon 3
Pháo thủ xuất sắc bắn hạ mục tiêu bia số 9. (Ảnh chụp màn hình).

Ngay khi kíp số 2 hoàn thành vòng đua, kíp thứ 3 đổi sang dùng xe dự bị. Ở bài bắn đầu tiên của kíp thi đấu thứ 3, pháo thủ đã xuất sắc hạ 3 bia số 9. Đến bài bắn bia số 12, pháo thủ bắn trúng 2/3 số bia. Điều đó chứng tỏ quyết định đổi xe của đội Việt Nam hoàn toàn chính xác.

Đội Lào đã gây bất ngờ lớn ở trận chung kết khi giành huy chương bạc. Đội Myanmar, đối thủ trực tiếp của đội Việt Nam ở trận chung kết đã thi đấu không thực sự tốt, họ về đích sau cùng.

Trận chung kết bảng 1 sẽ diễn ra vào lúc 15h (giờ Hà Nội) ngày 5/9. Đây là cuộc tranh tài giữa 4 đội có thành tích tốt nhất bảng 1, gồm Nga, Trung Quốc, Belarus và Azerbaijan.

Đội xe tăng Việt Nam lần đầu vô địch bảng 2 Tank Biathlon 4
Xe tăng đội Việt Nam vượt sông cạn tại chung kết bảng 2 Tank Biathlon 2020. (Ảnh chụp màn hình).

  • Những điều cần biết về cuộc thi Army Games 2020
  • Cậu bé 5 tuổi chấn thương nứt hộp sọ, 20 tuổi trở thành người tính nhanh nhất thế giới
  • Phát hiện "thần dược" diệt ung thư trong 1 giờ từ… ong mật

Nguồn tin: khoahoc.tv