Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cây bốn lá được bán với giá 5.500 USD ở New Zealand

Cây bốn lá được bán với giá 5.500 USD ở New Zealand
Một cây trồng trong nhà chỉ có 4 lá được bán với giá 5.500 USD ở New Zealand, trong bối cảnh niềm đam mê của công chúng với nghề làm vườn tăng cao giữa đại dịch.

Một cây trồng trong nhà chỉ có 4 lá được bán với giá 5.500 USD ở New Zealand, trong bối cảnh niềm đam mê của công chúng với nghề làm vườn tăng cao giữa đại dịch.

Các chuyên gia cho biết cây trồng trong nhà đã trở nên đặc biệt phổ biến với giới trẻ khi nhiều người trong số họ không thể nuôi con hoặc thú cưng, do hạn chế về tài chính và tài sản.

Việc buôn bán cây trồng trong nhà trên nền tảng trực tuyến cũng rất phát triển. Mỗi tuần có hàng chục nghìn người New Zealand đấu giá cây trồng qua mạng.

Vào tháng 8, một cây bốn lá với màu sắc đặc biệt đã phá kỷ lục về cây trồng trong nhà đắt nhất từng được bán trên Trade Me, trang thương mại điện tử lớn nhất ở New Zealand, cao hơn kỷ lục trước đó 1.650 NZD (khoảng 1.100 USD).

Người bán đã đặt mức giá ban đầu là 1 NZD (0,68 USD). Cây này cuối cùng được bán với giá 8.150 NZD (khoảng 5.500 USD).

Người bán ở Auckland đã mô tả loại cây này là "rất hiếm" và có "4 chiếc lá với sắc vàng tuyệt đẹp trên mỗi chiếc".

Cây bốn lá được bán với giá 5.500 USD ở New Zealand 1
Chậu cây trong nhà có 4 chiếc lá vừa được bán với giá 8.150 NZD (khoảng 5.500 USD). (Ảnh: Trade Me).

Cây được trồng trong một chậu nhựa đen đường kính 14 cm và đã về với chủ nhân mới ở bờ biển Hibiscus phía bắc Auckland.

Ruby Topzand, phát ngôn viên của Trade Me, cho biết kỷ lục về cây trong nhà đắt nhất từng được bán trước đây thuộc về một cây cẩm cù (hoya). Cây này được bán vào đầu tháng 8 với giá 6.500 NZD (gần 4.400 USD).

“Mặc dù chúng tôi đã thấy hơn 1.600 lượt tìm kiếm cây minima trong bảy ngày qua, con số này vẫn còn cách xa so với các loại cây phổ biến nhất trên trang web. Chúng tôi đã thấy hơn 65.000 lượt tìm kiếm cây hoya trong tuần qua”, Topzand nói. “Hoya là loài thực vật phổ biến nhất, tiếp theo là trầu bà lá xẻ, sen đá và lưỡi hổ”.

Theo các chuyên gia, doanh số cây trồng trong nhà đang tăng cao ở phương Tây. Hiện tượng này được thúc đẩy nhờ sự phát triển của đô thị hóa, xu hướng thiết kế nội thất và mong muốn có thứ gì đó để nuôi dưỡng và chăm sóc của người trẻ.

Một dạng đột biến di truyền khiến cây có những chiếc lá nhiều màu. Những cây này có giá đặc biệt cao trong các cộng đồng cây cảnh trực tuyến. Các cành chiết nhiều màu từ cây trầu bà lá xẻ được bán với giá ba con số ở Australia, Canada và Mỹ, theo Guardian.

  • Bão Maysak cực mạnh ở Tây Thái Bình Dương sẽ đổ bộ nước nào?
  • Tìm thấy dấu vết của động vật có vú trên hóa thạch của loài khủng long Mamenchisaurus
  • Trái đất lạnh cỡ nào trong thời kỳ băng hà cuối cùng?

Nguồn tin: khoahoc.tv