Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Càng nam tính thì càng thích xài đồ xịn và đắt tiền?

Càng nam tính thì càng thích xài đồ xịn và đắt tiền?
Càng nam tính thì càng thích xài đồ xịn! Đó chính là kết luận trong nghiên cứu tiến hành bởi các nhà khoa học tại Caltech, Wharton School, INSEAD, phòng thí nghiệm ZRT và Đại học Sorbonne…

Càng nam tính thì càng thích xài đồ xịn! Đó chính là kết luận trong nghiên cứu tiến hành bởi các nhà khoa học tại Caltech, Wharton School, INSEAD, phòng thí nghiệm ZRT và Đại học Sorbonne, trong đó chỉ ra rằng những người đàn ông có nồng độ testosterone (kích thích tố sinh dục nam) càng cao thì càng thích những món đồ cao cấp hoặc mang tính biểu tượng.

Từ kết luận trên, các nhà khoa học cho rằng nếu như bạn nghĩ rằng bạn thích một chiếc Aventado vì đó là chiếc xe có tốc độ cực cao, làm bằng những vật liệu cao cấp hay có thiết kế tuyệt đẹp thì hãy nghĩ lại bởi đó chỉ là nguyên cớ chứ không phải là nguyên nhân sâu xa. Chính xác, bạn thích nó chỉ để đáp ứng cho nhu cầu nam tính của bạn trên phương diện sự độc quyền và cao cấp.

Một thành viên thuộc nhóm nghiên cứu cho rằng trong thâm tâm sâu thẳm nhất, đàn ông dành rất nhiều thời gian và năng lượng để chiến đấu nhằm giành được sự thống trị: “Cách chúng ta làm chính là dùng những gì chúng ta mặc, xe chúng ta lái… làm vũ khí chứ không phải nắm đấm hay cơ bắp”.

Càng nam tính thì càng thích xài đồ xịn và đắt tiền? 1
Càng nam tính thì càng thích xài hàng xịn.

Trước giờ, các nhà khoa học đã biết rằng testosterone có ảnh hưởng trực tiếp tới những trạng thái chiến đấu hoặc lo lắng, căng thẳng. Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy thêm mối liên hệ giữa loại kích thích tố này đối với bản tính sở thích của đàn ông.​

Trong nghiên cứu lần này, các nhà nghiên cứu đã kêu gọi 243 người đàn ông có độ tuổi từ 18 tới 55, một nửa được bôi gel testosterone và nửa còn lại thì bôi gel không có chứa gì (tạo hiệu ứng giả dược). Sau đó, mỗi người được hỏi về sở thích đối với những loại hàng hiệu so với các nhãn hàng tầm trung, bình dân, không cao cấp (thí dụ như so Hermes với North Face). Và kết quả cũng dễ đoán, những người được bôi gel testosterone “hàng thật” sẽ thích các hãng hàng hiệu hơn.

Tiếp tục một thử nghiệm khác, các nhà khoa học cho tình nguyện viên xem 3 quảng cáo khác nhau về cùng một loại sản phẩm (như đồng hồ). Trong đó có 1 quảng cáo đồng hồ chất lượng cao (một biểu tượng của độ tin cậy), một cái theo xu hướng sang trọng (chế tác thủ công, có tuy tín, sang trọng đẳng cấp và bền bỉ) và cái cuối cùng tập trung vào sự mạnh mẽ (dùng các từ ngữ như không thể phá hủy, thể thao, mạnh mẽ và tự tin). Các tình nguyện viên sau đó được yêu cầu chấm điểm các quảng cáo từ 1 tới 10 và những người được bôi gel testosterone vẫn tiếp tục đánh giá cao các quảng cáo sang trọng đẳng cấp hơn là chất lượng cao.

Ý nghĩa của quảng cáo này là gì? Nó không chỉ giúp người ta hiểu hơn về hành vi và tâm thức của đàn ông mà qua đó, các nhà quảng cáo còn có thêm một công cụ đắc lực trong việc tiến hành các chiến dịch quảng cáo của họ một cách phù hợp. Và hơn hết cho mỗi người, hiểu bản thân mình hơn để có cách hành xử phù hợp hơn.

  • "Tứ đại quốc khuyển" của Việt Nam gồm những giống chó quý hiếm nào?
  • Vì sao sau khi thị tẩm, phi tần phải nằm im để thái giám đụng chạm cơ thể?
  • Thế giới ra sao nếu con người biến mất hoàn toàn?

Nguồn tin: khoahoc.tv