Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Các ngôi sao mới được tìm thấy không thể giải thích bằng các học thuyết khoa học

Các ngôi sao mới được tìm thấy không thể giải thích bằng các học thuyết khoa học
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Nature Communications đã tiết lộ có 15 thiên thể

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Nature Communications đã tiết lộ có 15 thiên thể "đặc biệt về mặt hóa học" tồn tại trong Dải Ngân hà của chúng ta.

Đáng chú ý là điểm "đặc biệt" của 15 ngôi sao này không thể giải thích được bằng các học thuyết khoa học hiện tại. Chúng chứa rất nhiều phốt pho, một chất hóa học không tồn tại trong tự nhiên với số lượng lớn.

Các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu này đã liên kết với khoa vật lý thiên văn của Đại học University of La Laguna và trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin và truyền thông tại Đại học University of da Coruña, Tây Ban Nha.

Các ngôi sao mới được tìm thấy không thể giải thích bằng các học thuyết khoa học 1
Những ngôi sao mới được phát hiện này chứa rất nhiều phốt pho.

Trên tạp chí, các nhà khoa học cho rằng nguồn gốc của phốt pho "mối quan tâm cực kỳ lớn" vì chất hóa học này đóng vai trò thiết yếu cho sự sống trên Trái đất, nhưng những ngôi sao mà con người từng phát hiện trước đây đều không có trữ lượng nhiều đến như vậy.

Trao đổi với tạp chí Vice, Thomas Masseron, tác giả chính của nghiên cứu giải thích rằng nhóm của ông đã đi đến một vài giả thuyết về những gì có thể đã xảy ra, đó là những ngôi sao giàu phốt pho này có thể được sinh ra từ đống tro tàn của một thế hệ sao lớn trước đó, nguồn gốc mang đến rất nhiều phốt pho cho sự sống của chúng ta.

"Những kết quả này cho thấy chúng ta không chỉ đang đối mặt với một dạng đối tượng mới mà việc khám phá ra chúng còn mở ra con đường khám phá các cơ chế vật lý và phản ứng hạt nhân mới xảy ra bên trong ngôi sao", ông nói.

Một giả thuyết khác là những ngôi sao này có thể đã hấp thụ phốt pho từ một ngôi sao vệ tinh quay xung quanh chúng hoặc có thể chúng đã hợp nhất với những ngôi sao khác. Tuy nhiên, những lời bình luận của các nhà khoa học không trực tiếp gợi ý bất kỳ giả thuyết nào trong số này là đúng.

Tuy nhiên, các nguyên tố khác có trong những ngôi sao này bao gồm ma-giê, silic, oxy và thậm chí các nguyên tố như xeri nặng hơn đều không dễ tìm thấy trong tự nhiên.

Kết quả phát hiện lần này sẽ là gợi ý để các nhà khoa học phát triển các phương pháp tân tiến nhằm hiểu được các phản ứng xảy ra giữa và bên trong các ngôi sao. Chặng đường phía trước sẽ còn rất dài để hoàn toàn thấu hiểu được cách các thiên thể này hình thành.

Nhóm đang có kế hoạch sử dụng các bước sóng khác nhau để xem liệu có những điểm tương đồng hay khác thường nào của các ngôi sao mà họ chưa thể giải thích được hay không và sẽ tiếp tục tìm kiếm xa hơn nữa đến những phạm vi ngoài sự hiểu biết của con người nhằm khám phá những ngôi sao giàu phốt pho hơn.

"Bài nghiên cứu chỉ nhằm mở ra tất cả mọi khả năng và loại trừ tất cả chúng. Về cơ bản, chúng tôi không hề biết câu trả lời", Masseron cho biết.

  • Viên đạn hay tiếng nổ "chạy" nhanh hơn?
  • Khám phá bí ẩn lòng đất bên dưới điện Kremlin
  • Vì sao ở Nam cực nhiều băng hơn Bắc cực?

Nguồn tin: khoahoc.tv