Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


"Bóc giá" nhanh bánh Trung thu của các nước châu Á, bánh Việt Nam tính ra còn rẻ chán

"Bóc giá" nhanh bánh Trung thu của các nước châu Á, bánh Việt Nam tính ra còn rẻ chán
Tết Trung thu ở châu Á không chỉ có bánh nướng, bánh dẻo mà còn có nhiều loại bánh truyền thống hấp dẫn khác. Trong đó, bánh nhân ngọt là loại phổ biến nhất.

Tết Trung thu ở châu Á không chỉ có bánh nướng, bánh dẻo mà còn có nhiều loại bánh truyền thống hấp dẫn khác. Trong đó, bánh nhân ngọt là loại phổ biến nhất.

1. Nhật Bản – Bánh Tsukimi Dango

"Bóc giá" nhanh bánh Trung thu của các nước châu Á, bánh Việt Nam tính ra còn rẻ chán 1

Vào ngày rằm Trung thu, người Nhật thường bày bánh Tsukimi Dango trên 1 chiếc kệ gỗ, bên cạnh là 1 bình cỏ bông bạc và một số loại hoa quả khác. Bánh được xếp theo hình tam giác, bên dưới có lót 1 lớp giấy màu trắng.

Tsukimi Dango mềm dẻo và có vị ngọt nhẹ do được làm từ bột gạo (mochiko), bột nếp và đường. Khác với bánh mochi, bánh Tsukimi Dango không có nhân và thường được thưởng thức cùng trà.  

Giá tham khảo:  110 – 150 nghìn đồng/hộp 6 chiếc.

2. Hàn Quốc – Bánh Songpyeon

"Bóc giá" nhanh bánh Trung thu của các nước châu Á, bánh Việt Nam tính ra còn rẻ chán 2

Cũng được làm từ bột gạo như bánh Tsukimi Dango nhưng bánh Songpyeon lại được nặn theo hình bán nguyệt. Bánh có nhiều loại nhân khác nhau như đậu đỏ, đậu đen, hạt dẻ hoặc vừng, phần vỏ có thể trộn với nước ép rau củ để tạo màu. 

Bánh nặn xong sẽ được đặt lên 1 lớp lá thông rồi hấp chín. Thành phẩm cuối cùng có lớp vỏ bóng bẩy, trong suốt như pha lê, vị ngọt thanh và thoang thoảng hương thơm của lá thông.

Ở Việt Nam, bạn có thể mua bánh Songpyeon nặn sẵn ở 1 số cửa hàng đồ Hàn Quốc với giá khoảng 280.000 đồng/khay 200g.

3. Singapore – Bánh dẻo lạnh (bánh dẻo tuyết)

"Bóc giá" nhanh bánh Trung thu của các nước châu Á, bánh Việt Nam tính ra còn rẻ chán 3
Bánh dẻo lạnh ChezNana – Giá tham khảo: 480.000 đồng/hộp 6 bánh 85g (Ảnh: Chez Nana).

Bánh dẻo lạnh của Singapore hẳn không còn xa lạ gì với nhiều chị em. Bánh có lớp vỏ ngoài mềm và dai, bên trong là phần nhân quánh dẻo, ngọt thơm. Loại nhân truyền thống của bánh dẻo lạnh là sầu riêng tươi, còn ở Việt Nam hiện nay, bánh dẻo lạnh có thêm nhiều loại nhân biến tấu rất hấp dẫn như choco-lava, café sữa hoặc nhân dứa.  

4. Philippines  - Bánh Hopia

"Bóc giá" nhanh bánh Trung thu của các nước châu Á, bánh Việt Nam tính ra còn rẻ chán 4

So với bánh Trung thu của các quốc gia khác, bánh Hopia của Philippines có ngoại hình "kém sắc" hơn, không được tạo hình đẹp mắt hay ép khuôn hoa văn tinh tế. 

Dù vậy, hương vị của bánh Hopia vẫn được đánh giá khá ổn. Lớp vỏ ngoài được nướng giòn rụm, bọc bên ngoài lớp nhân đậu đỏ bùi bùi. Bánh có vị ngọt nhẹ nên rất phù hợp để thưởng thức cùng trà hoặc cà phê.

Nếu muốn trải nghiệm thử hương vị của bánh Hopia, chị em có thể đặt mua tại đây.

Giá tham khảo: 578.000 đồng/hộp 5 cái.

5. Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc – Bánh nướng, bánh dẻo

"Bóc giá" nhanh bánh Trung thu của các nước châu Á, bánh Việt Nam tính ra còn rẻ chán 5

Bánh nướng truyền thống của Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc có độ tương đồng cao về ngoại hình, chỉ khác biệt về phần nhân. Bánh nướng của Trung Quốc thường sử dụng nhân mặn như xá xíu, thịt quay. 

Bánh nướng của Malaysia thường là bánh lạnh, có nhân ngọt như đậu xanh, hạt sen, sầu riêng, dừa… Còn bánh nướng truyền thống của Việt Nam sử dụng nhân thập cẩm với nhiều nguyên liệu như lạp xưởng, mỡ đường, hạt điều, mứt sen, mứt bí.

Ngoài bánh nướng thì bánh dẻo cũng là món ăn không thể thiếu trong dịp Trung thu của người Việt. Bánh có lớp vỏ trắng mịn, mềm dẻo cùng phần nhân nhuyễn làm từ đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen. Do có vị ngọt hơi gắt nên bánh dẻo sẽ dễ ăn hơn khi thưởng thức cùng trà.  

Năm nay, bánh nướng và bánh dẻo của các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Đông Phương… có giá trung bình từ 50.000 - 165.000 đồng/cái. 

Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện nhiều loại bánh Trung thu độc đáo với nhân… xôi xéo, mochi đường đen, nhân xoài và tinh than tre. Những loại bánh này có giá bán trung bình từ 60 – 65 nghìn đồng/cái.

  • Cách chọn bánh trung thu đảm bảo an toàn thực phẩm
  • Phong tục đón Tết Trung thu độc đáo khắp thế giới
  • Các quốc gia châu Á ăn gì dịp Trung thu?

Nguồn tin: khoahoc.tv