Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bí mật khủng khiếp về vị thần nổi tiếng Ai Cập

Bí mật khủng khiếp về vị thần nổi tiếng Ai Cập
Trong tôn giáo của người Ai Cập, thần Seth và thần Osiris là hai anh em. Thay vì yêu thương nhau, thần Seth ganh tị với anh trai nên đã có hành động khủng khiếp để giết Osiris - vị thần Ai Cập nổi tiếng lịch sử.

Trong tôn giáo của người Ai Cập, thần Seth và thần Osiris là hai anh em. Thay vì yêu thương nhau, thần Seth ganh tị với anh trai nên đã có hành động khủng khiếp để giết Osiris - vị thần Ai Cập nổi tiếng lịch sử.

Thần Seth và thần Osiris là hai vị thần đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người dân Ai Cập thời cổ đại. Hai vị thần Ai Cập này là con của thần Trái đất Geb và nữ thần bầu thời Nut.

Bí mật khủng khiếp về vị thần nổi tiếng Ai Cập 1
Thần Seth và thần Osiris là hai anh em.

Osiris là con trai cả của vợ chồng thần Geb. Vị thần này cai trị Ai Cập và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với người em gái - nữ thần Isis.

Trong khi đó, thần Seth được coi là ác thần trong thần thoại Ai Cập cổ đại. Ông tượng trưng cho sự hỗn loạn và là biểu tượng của mọi yếu tố gây ảnh hưởng tới hòa bình ở Ai Cập.

Cuộc sống hạnh phúc của thần Osiris khiến người em trai Seth vô cùng ganh tị. Theo đó, thần Seth lên kế hoạch hiểm ác để giết anh trai.

Thần Seth cho đúc một chiếc hòm đẹp và lộng lẫy trước khi đem đến dự bữa tiệc do thần Osiris tổ chức. Tại bữa tiệc, Seth nói rằng sẽ tặng chiếc hòm cho người nào nằm vào vừa vặn nhất. Tất cả các vị thần đều không biết rằng chiếc hòm chỉ phù hợp với thần Osiris. Theo đó, ngay khi anh trai nằm vào bên trong hòm, Seth khóa chặt nắp hòm rồi dùng chì nóng chảy phủ khắp chiếc hòm. Sau cùng, vị thần này vứt chiếc hòm có người anh Osiris xuống sông Nile.

Bí mật khủng khiếp về vị thần nổi tiếng Ai Cập 2
Thần Seth tức giận và chặt xác thần Osiris thành 14 mảnh và đem rải ra khắp Ai Cập.

Sau khi Osiris chết, Seth lên nắm quyền thống trị Ai Cập cùng với người vợ là em gái Nephthys. Nữ thần Isis vô cùng đau buồn vì cái chết của chồng và khóc suốt nhiều ngày. Về sau, bà cùng em gái Nephthys đi tìm xác Osiris và đưa về Ai Cập để giúp vị thần này hồi sinh. Khi phát hiện điều này, ác thần Seth tức giận và chặt xác người anh thành 14 mảnh và đem rải ra khắp Ai Cập.

Theo đó, thần Isis cùng nhiều vị thần khác mất rất nhiều thời gian để tìm được các phần thi thể của Osiris. Các vị thần này sử dụng quyền năng giúp thần Osiris sống lại. Về sau, Osiris trở thành người cai trị cõi âm. Con của Osiris là Horus về sau đối đầu với Seth để trả thù cho cha từng bị giết một cách tàn độc.

  • Cá voi khổng lồ qua ống kính của thợ lặn hải quân Hoàng gia Anh
  • Con hà không có răng vì sao vẫn khoét thủng cả đá?
  • Choáng váng với hóa thạch quái vật biển có cổ dài tới 3m

Nguồn tin: khoahoc.tv