Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bí ẩn những “dấu chân” kỳ lạ trên Mặt trăng

Bí ẩn những “dấu chân” kỳ lạ trên Mặt trăng
Những hình ảnh được mô tả giống những dấu chân trên bề mặt của Mặt trăng, nhưng nó nằm cách xa khoảng 16km so với địa điểm các phi hành gia đã từng khám phá.

Những hình ảnh được mô tả giống những dấu chân trên bề mặt của Mặt trăng, nhưng nó nằm cách xa khoảng 16km so với địa điểm các phi hành gia đã từng khám phá.

Dự án Apollo là chương trình bay vào vũ trụ thứ ba của con người do NASA thực hiện đã thành công trong việc đưa con người đầu tiên như Neil Armstrong và Buzz Aldrin lên Mặt trăng.

Với kết quả này, hai phi hành gia huyền thoại đã hoàn thành mục tiêu của Tổng thống John F Kennedy thời điểm đó là đưa người lên Mặt trăng vào cuối những năm 60 và kết thúc Cuộc chạy đua không gian với Liên Xô.

Năm sứ mệnh tiếp theo của Apollo cũng đưa các phi hành gia lên bề mặt Mặt Trăng cho đến lần cuối cùng, Apollo 17.

Bí ẩn những “dấu chân” kỳ lạ trên Mặt trăng 1
Những dấu vết kỳ lạ giống dấu chân trên Mặt trăng được ghi lại.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã vô cùng bối rối khi phát hiện ra những dấu vết giống như một chuyến đi bộ ngoài không gian khác không phải do con người thực hiện.

Trong bộ phim tài liệu trên kênh Quest TV từng nói: “Phi hành gia của Apollo 17, Harrison Schmitt là một trong những người cuối cùng bước chân lên bề mặt Mặt Trăng. Để nhanh chóng phủ kín mặt đất, anh ấy đã nghĩ ra cách đi bộ trên Mặt trăng theo cách của mình. Để tận dụng tối đa thời gian, Schmitt và đồng phi hành gia Eugene Cernan đã di chuyển khoảng hơn 30km. Không có gió hoặc động đất trên Mặt trăng, các dấu vết của chúng sẽ vẫn còn nguyên vẹn trong hàng triệu năm."

Ông Schmitt tiết lộ cách ông đã phát triển một kỹ thuật đi bộ độc đáo để di chuyển càng nhiều bề mặt càng tốt.

“Tôi đã cố gắng suy nghĩ trước về cách tôi sẽ hoàn thành mọi thứ mà tôi cần làm trong khoảng thời gian có hạn. Tôi sẽ lướt trên bề mặt và đẩy bằng ngón chân mỗi khi tôi xuống và tăng tốc theo cách đó”, ông Schmitt cho biết

Tuy nhiên những dấu vết kỳ lạ xuất hiện trên Mặt trăng phải do Schmitt thực hiện khiến các phi hành gia cũng bối rối vì nó không chỉ có hình dạng giống như dấu chân, mà còn giống như một con đường mòn thực sự.

Chúng trông giống như những con đường mòn mà bạn sẽ thấy trong sa mạc, nhưng vấn đề là chúng không có kích thước dấu chân của con người.

Lý giải về những dấu chân kỳ lạ trên Mặt trăng, các nhà khoa học cho rằng có thể đó là bằng chứng còn sót lại trong giai đoạn đầu tiên của lịch sử Hệ Mặt trời, Mặt trăng đã bị bắn phá bởi một lực khủng khiếp. Theo các nhà khoa học, nếu các dấu chân là do một chuỗi sao băng, chúng nên được sắp xếp theo một đường thẳng.

Sau thời gian dài nghiên cứu, cuối cùng vừa qua, các nhà khoa học đã tìm ra một cách giải thích được cho là hợp lý hơn cả.

“Chúng tôi tin rằng các chuỗi lỗ tuyến tính này là biểu hiện bề mặt của một ống dung nham bị chôn vùi mang magma hàng tỷ năm trước. Bây giờ chúng ta biết rằng có một núi lửa rộng lớn trên bề mặt Mặt trăng cùng những vùng dung nham khổng lồ”, các nhà khoa học cho biết.

  • 10 điều trong cuộc sống ngăn chúng ta giàu có
  • 14 điểm ẩn chứa những kho báu "khủng" nhất thế giới
  • Cùng nghe thứ âm thanh tuyệt diệu của vũ trụ, được tạo ra từ loạt ảnh chụp dải Ngân hà của NASA

Nguồn tin: khoahoc.tv