Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bí ẩn hồ nước Siberia chuyển màu hồng khác lạ vào dịp hè

Bí ẩn hồ nước Siberia chuyển màu hồng khác lạ vào dịp hè
Những hình ảnh ghi lại cho thấy nước trong hồ Burlinskoye, Siberia bất ngờ chuyển sang màu đỏ như máu khác lạ.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy nước trong hồ Burlinskoye, Siberia bất ngờ chuyển sang màu đỏ như máu khác lạ.

Nước trong hồ Burlinskoye, ở miền nam Siberia, trong một cảnh quay bằng máy bay không người lái từ trên cao cho thấy một màu đỏ như máu.

Bí ẩn hồ nước Siberia chuyển màu hồng khác lạ vào dịp hè 1
Nước hồ Siberia chuyển màu hồng độc đáo.

Đoạn video là truyền trên mạng và khiến nhiều người kinh ngạc. Thậm chí có ý kiến lo sợ cho rằng đó là dấu hiệu về ngày tận thế nhưng người dân địa phương đã nhanh chóng bác bỏ và giải thích rõ nguyên nhân.

Thực ra nước hồ Burlinskoye vẫn thường chuyển màu đỏ vào khoảng thời gian mùa hè. Hàng năm, mỗi khi màu hè đến, rất nhiều du khách đổ xô đến vùng Altai để tận mắt chiêm ngưỡng vùng nước lạ chuyển màu, lúc đỏ lúc hồng trong thời tiết khô nóng.

Bí ẩn hồ nước Siberia chuyển màu hồng khác lạ vào dịp hè 2
Màu sắc này thực chất xuất phát từ một loài tôm nước mặn.

Hồ nước khá nông, độ sâu tối đa khoảng 2,5 mét. Trong mùa hè, nồng độ muối của hồ đạt 253 gam/ lít, gần bằng những gì được tìm thấy ở Biển Chết. Người ta khai thác muối từ hồ và được vận chuyển bằng tàu hỏa dọc theo các đường ray đặc biệt đến các cơ sở sản xuất.

Tuy nhiên, màu sắc này thực chất xuất phát từ loài tôm nước mặn, nhỏ có tên Artemia salina, sống ở hồ Burlinskoye. Loài tôm này có sắc tố hồng độc đáo, trở nên sáng hơn trong điều kiện thời tiết khô và ấm.

Một số du khách đến thăm hồ Burlinskoye với mục đích chữa bệnh. Tuy nhiên, do những tinh thể muối sắc nhọn dưới đáy hồ nên họ phải đi giày khi lội qua vùng nước màu hồng.

Artemia salina là một loài tôm cổ mà dường như chúng không thay đổi gì trong 100 triệu năm. Con trưởng thành có ba mắt và 11 đôi chân và kích thước có thể lên tới khoảng 15 mm. Chúng sống trong các hồ nước mặn, không giống như hầu hết các loài sống dưới nước, Artemia bơi lộn ngược. Nếu môi trường với nồng độ muối cao sẽ đem lại cho chúng một màu hơi đỏ.

  • Có gì thú vị bên trong trực thăng 10 chỗ ngồi siêu sang giá 14 triệu USD vừa được Airbus ra mắt?
  • 6 loại rau, hạt chứa nhiều protein hơn cả thịt
  • Đi tìm nguồn gốc của chủng tộc người sói trong lịch sử của loài người

Nguồn tin: khoahoc.tv