Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới

Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới
Không những được nếm những vị socola ngon nhất thế giới, khách hàng còn được tự tay làm những viên socola theo khẩu vị của riêng mình.

Không những được nếm những vị socola ngon nhất thế giới, khách hàng còn được tự tay làm những viên socola theo khẩu vị của riêng mình.

Bảo tàng có tên gọi Lindt Home of Chocolate, xây dựng riêng cho thương hiệu socola Lindt nổi tiếng của Thụy Sĩ. Khu vực tham quan bao gồm các triển lãm tương tác, cửa hàng bán socola Lindt lớn nhất thế giới, quầy socola nơi khách hàng có thể tự tay sản xuất loại socola của riêng mình, và đài phun socola “siêu cao khổng lồ”.

Đài phun socola có một không hai trên thế giới mỗi ngày thực hiện nhiệm vụ “phun” đến 1.500kg socola. Để thực hiện được điều này, các đường ống với tổng chiều dài 94 mét đã được đặt bên trong đài phun. Chiều cao chính xác của nó là 9,3 mét.

Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới 1
Đài phun socola của Lindt Home cao đến 9 mét. Đây là đài phun socola cao nhất thế giới.

Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới 2
Đài phun được đặt ở khu vực giếng trời của bảo tàng. Roger Federer – nhà vô địch tennis vĩ đại nhất thế giới – đã được mời đến trong lễ khai trương. 1.500kg socola thật chảy từ đỉnh tháp xuống quả bóng socola Lindor khổng lồ.

Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới 3
Bảo tàng socola của Lindt có mức giá xây dựng là 110 triệu đôla, mới mở cửa tại Zurich, Thụy Sĩ trong tuần vừa qua.

Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới 4
Tổng diện tích khu triển lãm là 1.500 mét vuông. Chỉ riêng cửa hàng socola này đã rộng đến 500 mét vuông.

Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới 5
Các khách yêu thích socola có thể tìm hiểu về lịch sử của socola, những người tiên phong về socola Thụy Sĩ và quy trình sản xuất socola. Ở bảo tàng cũng có phòng nếm thử socola nơi mọingười có thể thưởng thức những sáng tạo socola tuyệt hảo nhất của Lindt.

Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới 6
Khách hàng cũng được các chuyên gia về socola hướng dẫn để có thể tự mình làm một món đồ ngọt mang về làm quà tặng cho người thân.

Bên trong bảo tàng socola độc nhất vô nhị trên thế giới 7
Bảo tàng mất đến gần 3 năm để xây dựng, với thiết kế sang trọng, lộng lẫy. Chủ tịch Lindt Chocolate Competence Foundation cho biết bảo tàng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Thụy Sĩ như một quốc gia socola lâu đời và có uy tín nhất trên thị trường thế giới.

Giá vé vào cửa dành cho người lớn từ 360.000 đồng và cho trẻ em từ 8 tuổi trở lên là 250.000 đồng. Lindt hi vọng sẽ thu hút khoảng 350.000 lượt khách du lịch mỗi năm đến từ khắp nơi trên thế giới.

  • 3 kiểu ăn cơm cực tai hại mà người Việt cần phải từ bỏ ngay trước khi rước thêm bệnh cho mình
  • Ba loài thực vật "sát thủ" của nhân loại, loài thứ 3 "giết chết" 7 triệu người mỗi năm!
  • Con quay hồi chuyển: thứ công nghệ thiết yếu của thời đại mới và câu chuyện thú vị đằng sau nó

Nguồn tin: khoahoc.tv