Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bất ngờ phát hiện tranh vẽ Phật ẩn giấu trong ngôi đền cổ 1.300 năm tuổi

Bất ngờ phát hiện tranh vẽ Phật ẩn giấu trong ngôi đền cổ 1.300 năm tuổi
Thông qua công nghệ camera hồng ngoại, nhóm nghiên cứu bất ngờ phát hiện thấy những bức tranh vẽ các vị Phật nằm ẩn giấu trong các cột ở đền, mà mắt thường không thấy được.

Thông qua công nghệ camera hồng ngoại, nhóm nghiên cứu bất ngờ phát hiện thấy những bức tranh vẽ các vị Phật nằm ẩn giấu trong các cột ở đền, mà mắt thường không thấy được.

Mới đây, nhóm nghiên cứu đã phát hiện thấy hình ảnh của 8 bức tranh cổ vẽ các vị Phật trên các cột ở chính điện của ngôi chùa địa phương thông qua công nghệ camera hồng ngoại.

Bất ngờ phát hiện tranh vẽ Phật ẩn giấu trong ngôi đền cổ 1.300 năm tuổi 1
8 bức tranh vẽ các vị Phật không quan sát được bằng mắt thường, mà phải nhìn qua công nghệ camera hồng ngoại

Những bức tranh vẽ các vị Phật đang độ chúng sinh trên cột của chính điện thuộc đền Saimyoji, thị trấn Kora, Shiga, Nhật Bản, được coi là bảo vật quốc gia. Tất cả hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt thường do hình vẽ ẩn giấu bên dưới lớp muội đen.

Hình ảnh quan sát từ camera hồng ngoại cho thấy có 4 vị Phật trên mỗi cột. Các cột nằm ở mặt trái và mặt phải. Đây là khu vực đặt tượng thờ chính của đền Saimyoji với nhiều tượng Phật đứng.

Bất ngờ phát hiện tranh vẽ Phật ẩn giấu trong ngôi đền cổ 1.300 năm tuổi 2
Hình ảnh một trong các vị Phật trên tranh.

Mỗi hình vẽ các vị Phật cao khoảng 15,24 cm. Trong các bức tranh, mỗi vị Phật có phong thái tự nhiên với màu sắc tươi sáng. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn tìm thấy một số họa tiết trang trí ở góc phải trên cột.

Theo các nhà nghiên cứu, một số tác phẩm được thực hiện vào khoảng thời kỳ Edo (1603-1867), nhưng bức tranh gốc có thể vẽ sớm hơn. Hai bức tranh khác trong số 8 bức này có niên đại vào khoảng cuối thế kỷ thứ 7 trong thời kỳ Asuka (592-710) vì có nét giống với tượng Kudara Kannon - một bảo vật quốc gia được tạo ra vào thế kỷ thứ 7 ở đền Horyuji. Đây là ngôi đền được xếp hạng Di sản thế giới tại tỉnh Nara.

Bất ngờ phát hiện tranh vẽ Phật ẩn giấu trong ngôi đền cổ 1.300 năm tuổi 3
Đền Saimyoji.

Đền Saimyoji được biết tới là một trong ba ngôi đền cổ lớn nhất ở khu vực Koto, nằm ở trung tâm phía bắc của Higashi-Omi, tỉnh Shiga hiện nay. Sảnh chính của đền xây vào đầu thế kỷ 13, được cải tạo lại vào giữa thế kỷ 14.

  • "Tiên tri" khủng khiếp của nhà khoa học về "lò nung" nóng rẫy trên Trái đất: Địa ngục ngay trước mắt!
  • Khám phá những phép thuật kỳ bí của Trung Hoa cổ: Kỳ bí phép Vu Na của người Miêu (Phần 2)
  • Cộng hòa Síp (Cyprus) có gì mà hàng nghìn người sẵn sàng chi 60 tỉ đồng mua hộ chiếu?

Nguồn tin: khoahoc.tv