Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bằng chứng sốc về sự sống "không thể tin nổi" chiếm cứ các "Mặt trời ma"

Bằng chứng sốc về sự sống "không thể tin nổi" chiếm cứ các "Mặt trời ma"
Công trình của 2 nhà khoa học Mỹ đã lý giải nguyên nhân khiến một số ngôi sao cứ mờ tỏ như bóng ma - chúng đã bị nguội đi nhanh chóng bởi một dạng sự sống ngoài hành tinh có thể cao cấp hơn cả chúng ta.

Công trình của 2 nhà khoa học Mỹ đã lý giải nguyên nhân khiến một số ngôi sao cứ mờ tỏ như bóng ma - chúng đã bị nguội đi nhanh chóng bởi một dạng sự sống ngoài hành tinh có thể cao cấp hơn cả chúng ta.

Công trình được công bố trên tạp chí khoa học Letters in High Energy Physis, thực hiện bởi 2 nhà vật lý thiên văn của Đại học New York là tiến sĩ Lúi Anchordoqui và tiến sĩ Eugene Chudnovsky.

Với 2 tiêu chí quan trọng tạo nên vật liệu sự sống là khả năng mã hóa thông tin và khả năng các vật mang thông tin đó tự tái tạo nhanh hơn tan rã thì các hạt đơn cực được xâu chuỗi - một cấu trúc vũ trụ từng được chứng minh - có thể có vai trò y hệt DNA và RNA, xương sống của sự sống Trái Đất. Nơi mà các chuỗi vũ trụ này có thể chiếm cứ và trở thành khối xây dựng sự sống là bên trong các vì sao, tức dạng vật thể không gian giống như Mặt Trời của chúng ta.

Bằng chứng sốc về sự sống "không thể tin nổi" chiếm cứ các "Mặt trời ma" 1
Ảnh đồ họa từ dữ liệu thiên văn mô tả một trong các "vì sao ma" mà giới khoa học đang tranh cãi về khả năng tồn tại sự sống - (Ảnh: CALTECH).

Tuy nhiên, các ngôi sao này sẽ khác Mặt Trời: đó sẽ là các thiên thể ma quái, mờ tỏ thất thường mà chúng ta quan sát thấy, ví dụ "ngôi sao ma" EPIC 249706694 cách chúng ta 350 năm ánh sáng, mà sự mờ đi từng được các nghiên cứu cho là do một hành tinh khổng lồ quay quanh hoặc có thể là do trí thông minh ngoài hành tinh.

Nghiên cứu mới này cho rằng các ngôi sao này mờ tỏ bất thường là do những sinh vật chiếm cứ chúng đã sử dụng một phần năng lượng của ngôi sao chủ để tồn tại và sinh sôi. Các lý thuyết thiên văn đã biết cho thấy dạng sự sống hạt nhân này có thừa điều kiện để sở hữu tuổi thọ lâu dài cũng như phát triển thành dạng sống cao cấp - thông minh nhưng chúng ta, hoặc hơn.

Các bằng chứng trên đã liệt kê ra một nhóm các "ngôi sao ma" nên là mục tiêu của các cuộc truy tìm sự sống ngoài hành tinh sắp tới.

Bấy lâu, cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh thường xoáy vào các "chữ ký" của nước và oxy trên các hành tinh xa xôi, cũng như điều kiện nhiệt độ phù hợp. Tuy nhiên nhiều khám phá ngay trên Trái đất làm dấy nên mối hoài nghi rằng giới thiên văn đã lầm đường.

Mới đây, ở Thung Lũng Chết của Mỹ, 2 nhóm sinh vật đã tồn tại hàng tỉ năm , con cháu còn sống khỏe hẳn hoi đã lộ diện: chúng không cần ánh sáng, không cần thở mà có thể tổng hợp năng lượng theo những cách hoàn toàn khác để tồn tại. Các nhà khoa học tin rằng sự sống không gian cũng có thể phát triển theo hướng tương tự.

  • Những ngôi nhà giúp con người sống ngoài không gian
  • Chó biết hát tái xuất hiện ở New Guinea sau 50 năm được cho là tuyệt chủng
  • Phát hiện sóng xung kích từ vụ nổ siêu tân tinh 20.000 năm trước

Nguồn tin: khoahoc.tv