Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bán phân sư tử để nuôi cả rạp xiếc, vậy thật chất nó có công dụng gì?

Bán phân sư tử để nuôi cả rạp xiếc, vậy thật chất nó có công dụng gì?
Thực tế thì phân sư tử có một tác dụng cực kì đặc biệt mà có thể nhiều người chưa biết: xua đuổi được những con mèo phá phách nghịch ngợm.

Hẳn là anh em đã nghe tin rạp xiếc Krone, nước Đức bán phân của những con sư tử để trang trải chi phí trong giai đoạn khó khăn này rồi. Câu hỏi đặt ra là, liệu người ta mua phân sư tử về để làm gì chứ. Thực tế thì phân sư tử có một tác dụng cực kì đặc biệt mà có thể nhiều người chưa biết: xua đuổi được những con mèo phá phách nghịch ngợm. Chúng sẽ giữ cho những con mèo tránh xa khỏi vị trí mà chúng ta đặt phân để mèo không tới phá hay phóng uế.

Phân sư tử là “kho báu” mà rạp xiếc Krone của Đức đã tìm ra trong giai đoạn khó khăn này. Họ đã tận dụng chất thải từ những chú sư tử trong rạp để bù đắp lại thiệt hại tổn thất và kiếm thêm thu nhập cho rạp xiếc trong khi buộc ngưng hoạt động do đại dịch lần này. Rạp xiếc Krone ở thành phố Munich ở Đức là nơi sinh sống của 26 con sư tử và hổ, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, rạp xiếc đã buộc ngưng hoạt động. Thế nhưng nhờ vào việc bán chất thải của những con sư tử trong đoàn, mọi chuyện đã khá hơn.

Bán phân sư tử để nuôi cả rạp xiếc, vậy thật chất nó có công dụng gì? 1

Theo chia sẻ của huấn luyện viên rạp xiếc - Martin Lacey, ban đầu anh ta cũng không biết chúng có tác dụng gì thế nhưng đã có rất nhiều khách hàng tìm hỏi mua các lọ phân sư tử. Họ nói rằng phân sư tử khiến những con mèo tránh xa khu vườn ra. Kể từ đó anh ta đã đặt các lọ phân sư tử gần xe để xua đuổi những con vật đến gần cắn dây điện.

Những chiếc lọ phân có giá bán là 5€ mỗi lọ, số tiền thu được ngoài việc bù đắp tổn thất, giúp rạp xiếc vượt qua khó khăn, phần còn lại sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện để cải thiện điều kiện sống của những con vật bị giam cầm.

Vậy thật sự phân sư tử có hiệu quả hay không?

Như chúng ta đã biết “chúa tể rừng xanh” to lớn thuộc họ mèo, chúng chỉ là những con mèo to xác mà thôi. Bên cạnh đó nhiều năm qua con người đã dùng chó và mèo đực để xua đuổi các con mèo khác ra khỏi vườn hay nhà của mình. Điều này có nghĩa sư tử đứng đầu về sức khoẻ, kích thước trong gia đình họ mèo đấy, đương nhiên chúng có thể đuổi được mèo.

Bán phân sư tử để nuôi cả rạp xiếc, vậy thật chất nó có công dụng gì? 2

Thế nhưng bạn chẳng thể nuôi một con sư tử trong nhà được, thay vì đó phân sư tử sẽ đe doạ được loài mèo, mùi hương các lọ phân sẽ khiến mèo nghĩ rằng có một con sư tử ở trong khu vườn đó và chúng sẽ không dám bước vào trong. Phương pháp này đã chứng minh hiệu quả đối với phân chó và mèo, vậy tại sao chúng lại không hiệu quả với loài sư tử - khi loài này là thú săn mồi đầu đàn đáng sợ.

Phân sư tử thường được rao bán trên mạng dưới dạng bột viên, nơi mà các shop online thường thần thánh hoá công dụng tuyệt vời của nó. Một điều lưu ý là phân sư tử đôi khi không còn tác dụng bởi gặp sự cố trong khi bảo quản, vận chuyển, các chất trong phân có thể bị rửa trôi và khiến chúng mất hiệu quả. Bên cạnh đó đối với những con mèo cứng đầu và nhẫn nại hơn, chúng sẽ rình mò và chờ đợi cơ hội để tiếp tục tàn phá cây cối của bạn. Ngoài ra phân sư tử có rất nhiều nguồn làm giả, vì thế để đảm bảo rằng bạn không phí tiền của mình, hãy liên hệ với sở thú và hỏi mua chúng tại đó.

  • Cảnh tượng hiếm: Bầy sư tử kéo nhau ngủ trên cây gai độc
  • Tại sao không thể thuần hóa hổ, sư tử hay tê giác?

Nguồn tin: khoahoc.tv