Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


JYP thoát lỗ, trở lại vị trí đại gia Kpop

JYP thoát lỗ, trở lại vị trí đại gia Kpop
So với con số lỗ lên tới hàng tỷ won của năm 2013, ông chủ của 2PM đang chuyển mình mạnh mẽ.

Ngày 10/3, công ty giải trí lớn của Hàn Quốc, JYP Entertainment, đã công khai kết quả năm tài khóa 2014. Theo đó, sau một thời gian lao đao, ông chủ của 2PM dường như bắt đầu tái khẳng định vị trí của một trong 3 “đại gia” trong làng nhạc - gồm SM, YG và JYP Entertainment.

Trong năm 2014, tổng doanh số của JYP Ent đạt 48,5 tỷ won (khoảng 43,7 triệu USD). So với năm 2013, công ty đã tăng trưởng 127,4%. Trừ đi chi phí hoạt động và đóng thuế, lợi nhuận ròng vào túi JYP Ent là 7,85 tỷ won. Con số đánh dấu bước chuyển mình lạc quan của công ty giải trí, nếu so sánh với 3,94 tỷ won lỗ ròng trước đó một năm.

JYP thoát lỗ, trở lại vị trí đại gia Kpop 1
miss A chuẩn bị tái xuất vào cuối tháng 3.

Thành công nói trên xuất phát phần lớn từ quyết định của JYP Ent sáp nhập chung với một công ty con chưa niêm yết trên sàn chứng khoán. Sau khi tái cơ cấu, lỗ lãi được phân bổ lại theo chiều hướng tốt hơn. Tình hình kinh doanh được cải thiện. Ngoài ra, các chương trình biểu diễn do công ty tự tổ chức, chi nhánh JYP Pictures, các dự án phim truyện và truyền hình cũng đóng góp nhiều vào sự tăng trưởng đáng khích lệ của tổng công ty.

Trong năm 2015, “đại gia” Kpop được kỳ vọng tiếp nối thành công. Ngoài hoạt động của 2 nhóm nhạc lâu đời 2PM và miss A, tân binh GOT7 vừa kết thúc tour biểu diễn châu Á trong quý 1. GOT7 sẽ tổ chức tour châu Á ở Nhật Bản trong thời gian tới. JYP Ent dự kiến lăng xê một nhóm nhạc nữ và một nhóm nhạc nam mới. Hoạt động bên mảng phim ảnh của JYP Pictures cũng được đẩy mạnh. 

Nguồn tin: news zing