Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Fan của làn sóng Hàn trên toàn cầu là 35 triệu người

Fan của làn sóng Hàn trên toàn cầu là 35 triệu người
Số lượng người hâm mộ làn sóng Hàn nhiều nhất là tại châu Á và châu Đại Dương.

Trang Yonhap đưa tin, tổ chức Hàn Quốc KF vừa công bố số liệu về làn sóng Hàn trên toàn cầu năm 2015. Theo đó, số lượng người yêu thích văn hóa và ẩm thực Hàn là 35,59 triệu người, tăng 63% so với con số 21,82 triệu của năm 2014.

Số lượng fan club liên quan tới làn sóng Hàn trong năm 2015 là 1.493 câu lạc bộ, tại 86 quốc gia, tăng 21% so với con số 1.229 của năm trước.

Là một tổ chức thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, KF cho biết, số liệu được thu thập qua một cuộc điều tra về Kpop trên khắp thế giới với sự giúp đỡ của các cơ quan ngoại giao Hàn Quốc ở nước ngoài.

Fan của làn sóng Hàn trên toàn cầu là 35 triệu người 1
Sức ảnh hưởng của làn sóng Hàn đang lan tỏa ra khắp thế giới. Ảnh: 

Korea JoongAng Daily

Không chỉ tập trung vào âm nhạc và ẩm thực, sức nóng của làn sóng Hàn năm qua còn được mở rộng sang cả lĩnh vực phim trực tuyến và hiphop Hàn. KF cho biết, vé xem chương trình biểu diễn của các rapper Hàn tại Mỹ và một số quốc gia châu Âu luôn được bán hết veo.

Số lượng người hâm mộ làn sóng Hàn nhiều nhất là tại châu Á và châu Đại Dương với 26,2 triệu người, tiếp theo đó là Mỹ với 7,58 triệu người, châu Âu là 1,63 triệu người, châu Phi và khu vực Trung Đông là khoảng 170.000 người.

Nguồn tin: news zing