Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Người thân đã gặp được Hồ Duy Hải

Gặp mặt lần này, chị gái của Hải nói em mình tuy có ốm hơn lần trước gặp nhưng sức khỏe vẫn bình thường.

Ngày 13/3, khi đến gửi đồ thăm nuôi cho em trai mình là Hồ Duy Hải, chị Hồ Thị Thanh Thủy (chị gái Hải) bất ngờ được cán bộ trại giam hỏi: "Có muốn gặp Hải không". Do quá vui mừng, chị liền đồng ý.

Theo Thủy, em trai chị tuy có ốm hơn lần trước cô gặp mặt (cách đây hơn 3 tháng) nhưng sức khỏe vẫn bình thường. Có một cán bộ trại giam giám sát cuộc thăm gặp.

Theo đúng cam kết từ trước, Thủy và Hồ Duy Hải gặp nhau trong 30 phút.

Người thân đã gặp được Hồ Duy Hải 1
Bản án phúc thẩm tuyên tử hình Hồ Duy Hải đã có hiệu lực từ tháng 4/2009.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ ruột của Hồ Duy Hải) đang trên tàu lửa từ Hà Nội trở về. Bà Loan cho biết ra Hà Nội từ ngày 4/3 để kêu oan về việc ba tháng qua không được vào trại giam gặp con.

Trao đổi về việc gia đình Hồ Duy Hải không được vào thăm gặp, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP HCM cho rằng: "Việc trại giam ở Long An trước đó không cho người thân của tử tù Hồ Duy Hải vào thăm là chính xác, đúng luật.

Đây là vụ án đã qua 2 lần xét xử ở Long An, nhưng giờ chót được Chủ tịch nước và các cơ quan chức năng ở Trung ương đề nghị hoãn thi hành án tử hình. Hiện vụ án vẫn đang được các cơ quan chức năng ở Trung ương tiếp tục điều tra, xem xét và chưa có kết luận cuối cùng, nên thẩm quyền giải quyết thăm gặp phải ở Trung ương.

Chỉ khi nào có kết luận điều tra vụ án thì người thân của tử tù Hồ Duy Hải mới có thể vào trại giam thăm phạm nhân".

'Hồ Duy Hải vẫn nhận tội, chỉ xin giảm án'

Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình cho biết, đến nay, chưa có căn cứ để kháng nghị vụ án Hồ Duy Hải vì khi đoàn giám sát Quốc hội vào cuộc, Hải vẫn nhận tội.

 

Nguồn tin: news zing